Đỗ Duy Mạnh và khi ước mơ được đền đáp

Đỗ Duy Mạnh và khi ước mơ được đền đáp

Từ các thế hệ cầu thủ trước đây của đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ thiếu các cầu thủ giỏi ở hàng phòng ngự. Các cái tên luôn được người hâm mộ nhớ đến khi nhắc đến hàng phòng ngự của đội tuyển như Đỗ Văn Khải, Phan Thanh Bình…Hiện nay, khi nhắc đến hàng phòng ngự của đội tuyển thì người hâm mộ không thể không nhớ đến Đỗ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Sự kết hợp của cặp đôi này trong mỗi trận đấu tạo cho người hâm mộ cũng như đồng đội sự yên tâm và chắc chắn. Thông tin của nam cầu thủ cũng là đề tài thú vị mà người hâm muốn biết.

Tiểu sử của Đỗ Duy Mạnh

Cũng như bao cầu thủ cùng trang lứa khác Đỗ Duy Mạnh có niềm đam mê và tình yêu với trái bóng từ khi còn rất nhỏ. Tuy không sinh ra trong gia đình có truyền thống về thể thao nhưng với niềm đam mê với bóng đá và sự ủng hộ động viên của gia đình đã đưa Duy Mạnh đến với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình.

Đêm ngày 28/12/2008 có lẽ không một khán giả hâm mộ bóng đá có thể quên tại sân Mỹ Đình. Bàn thắng của cầu thủ Lê Công Vinh vào phút 90 cộng 3 đã giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Vinh cởi áo chạy dọc khán đài nước mắt hòa lẫn niềm vui trong dòng người chạy theo Công Vinh tại sân Mỹ Đình đêm ấy có hai nhân vật rất đặc biệt 1 là Đức Huy 13 tuổi, 2 là Đỗ Duy Mạnh 12 tuổi những đứa trẻ nhặt bóng. Hai cầu thủ đã chứng kiến phút huy hoàng của dân tộc khi mà các đàn anh của mình hạ gục Thái Lan để dành chiếc cúp vô địch. 

Một trong những cầu thủ quyết tâm theo đuổi đam mê với trái bóng từ khi còn nhỏ
Một trong những cầu thủ quyết tâm theo đuổi đam mê với trái bóng từ khi còn nhỏ

Những giấc mơ cháy bỏng đêm hôm ấy là một lần khoác lên mình chiếc áo cờ  đỏ sao vàng. Và bước ra hiên ngang từ  đường hầm sân vận động Mỹ Đình không dám mơ đến cúp vàng chỉ mơ được thi đấu trên sân. Thế nhưng 10 năm sau chung kết AFF cup 2018 lại để lại quá nhiều cảm xúc trong lòng Đỗ Duy Mạnh và Đức Huy lại là những người tạo nên lịch sử cho nền bóng đá Việt Nam. Dù trong thời điểm đó trên sân họ là nhà vô địch mà 10 năm trước họ chỉ là những cậu bé nhặt bóng.

Cũng nhờ vào đam mê của chính mình, Đỗ Duy Mạnh khi đó đã rất may mắn khi được bố mẹ của mình ủng hộ theo đuổi đam mê khi còn rất nhỏ. Và thời điểm mà Đỗ Duy Mạnh là người nhặt bóng cho trận chung kết 2012 của đội tuyển Việt Nam thì lúc này Đỗ Duy Mạnh cũng đang ăn tập tại câu lạc bộ Hà Nội.
Dĩ nhiên thì thời điểm đó dù cho bóng đá cũng phát triển và nhận được nhiều hưởng ứng của khán giả. Thế nhưng, ít có người cha mẹ nào lại ủng hộ con của mình theo đuổi đam mê khi còn rất nhỏ. Nhưng Đỗ Duy Mạnh lại có một người cha mẹ tuyệt vời như thế.

Sự nghiệp thi đấu của Đỗ Duy Mạnh

Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng Đỗ Duy Mạnh đã thực hiện được giấc mơ hồi nhỏ của mình đó là được thi đấu trong câu lạc bộ chuyên nghiệp. Hơn thế nữa là được khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia và trong quãng thời gian này cho dù đã đạt được một số thành quả nhất định. Nhưng nam cầu thủ vẫn không ngừng học tập, nâng cao kỹ thuật và hoàn thiện bản thân mình hơn.

Qua mỗi giải đấu nam cầu thủ thi đấu ngày càng tốt hơn. Những thành công của tuyển Việt Nam trong thời gian qua có sự đóng góp không hề nhỏ của Đỗ Duy Mạnh.

Sự nghiệp thi đấu cấp câu lạc bộ

Ngay khi khởi động mùa giải 2015, Đỗ Duy Mạnh là cái tên được huấn luyện

viên Phan Thanh Hùng đưa lên đội 1 của CLB Hà Nội T&T để tham gia thi đấu. Nam cầu thủ ra mắt màu giải V-League 2015 trong trận gặp Đồng Tâm Long An trong hàng ghế dự bị. Nhưng chính cầu thủ Đỗ Duy Mạnh lại xuất sắc ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thủ đô khỏi một trận thua trong trận đấu mở màn. Khi đó Đỗ Duy Mạnh được thay thế cho cầu thủ Bùi Văn Hiếu phải ra sân vì chấn thương.

Nhờ vào khả năng của mình thì tại câu lạc bộ Hà Nội, Duy Mạnh đã thể hiện rất tốt với vai trò trung vệ
Nhờ vào khả năng của mình thì tại câu lạc bộ Hà Nội, Duy Mạnh đã thể hiện rất tốt với vai trò trung vệ

Qua màn thể hiện xuất sắc đó của Đỗ Duy Mạnh trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó. Ban lãnh đạo CLB Hà Nội quyết định cho anh thường xuyên có mặt trên sân thi đấu tại các mùa giải. Mùa giải V-League 2015 là một mùa giải thành công của Đỗ Duy Mạnh khi anh vinh dự được xướng tên tại hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. Đây chính là thành công trong bước đầu sự nghiệp của Đỗ Duy Mạnh.

Kể từ đó đến nay cái tên Đỗ Duy Mạnh là cái tên không thể thiếu trong danh sách thi đấu của CLB Hà Nội. Anh và đồng đội đã giành được 4 chức vô địch V-League, 2 cúp quốc gia và 2 siêu cúp quốc gia. Chắc chắn thì những đóng góp của Đỗ Duy Mạnh là không hề nhỏ cho câu lạc bộ.

Sự nghiệp thi đấu cấp đội tuyển quốc gia

Đánh dấu cho sự nghiệp thi đấu khi khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia là năm 2011. Đỗ Duy Mạnh nằm trong đội hình thi đấu của U16 Việt Nam. Tiêp theo đó thì Đỗ Duy Mạnh tiếp tục được ghi tên mình vào danh sách tuyển U19 để chuẩn bị cho năm 2013 tham dự giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Năm 2015, Đỗ Duy Mạnh chính thức có suất trong danh sách tuyển U23 Việt Nam tham gia vòng loại giải vô địch U22 Châu Á 2016. Và triệu tập lên tuyển quốc gia Việt Nam tham gia giao hữu quốc tế gặp CLB Manchester City cùng năm.

Năm 2016 Duy Mạnh tham dự giải vô địch bóng đá U23 diễn ra ở Qatar. Tại giải đấu này anh là người ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng kết quả cuối cùng U23 Việt Nam vẫn để thua trước U23 Jordan với tỉ số 1-3.

Năm 2018 có thể được coi là một năm đáng nhớ nhất của Đỗ Duy Mạnh cùng với các cầu thủ cùng trang lứa. Với chiến dịch U23 Châu Á kỳ tích tại Thường Châu Trung Quốc đã tạo nên một cột mốc mới cho nền bóng đá Việt Nam. Và đó cũng chính là một trong những điều mà Đỗ Duy Mạnh đã tự hào trong sự nghiệp thi đấu của bản thân.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, tiếp nối những thành công Đỗ Duy Mạnh đã cùng tuyển quốc gia giành thêm chức vô địch AFF Cup 2018. Sau đó đội xuất sắc đạt HCV Seagame 30 và vinh dự lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Những danh hiệu mà Đỗ Duy Mạnh đã gặt hái được

Với tài năng chuyên môn của mình thì sự nghiệp thi đấu của Đỗ Duy Mạnh đã gặt hái được không ít những danh hiệu trong sự nghiệp của mình. Từ những danh hiệu cùng với câu lạc bộ Hà Nội hay đối với đội tuyển quốc gia.

Hình ảnh tại trận chung kết Thường Châu năm ấy sẽ gắn bó rất lâu với người hâm mộ
Hình ảnh tại trận chung kết Thường Châu năm ấy sẽ gắn bó rất lâu với người hâm mộ

Được thi đấu cho một câu lạc bộ mạnh như Hà Nội, cùng với những đóng góp của mình thì Đỗ Duy Mạnh đã khiến cho thành tích, danh hiệu của câu lạc bộ này ngày càng dày thêm. Đỗ Duy Mạnh đã góp công cực lớn vào 4 chức vô địch của câu lạc bộ Hà Nội tại sân chơi V League. 

Tất nhiên là chiếc huy chương bạc của giải vô địch U23 Châu Á năm đó cũng là một trong những danh hiệu cực kỳ lớn của cầu thủ này. Và những chức vô địch AFF cup cũng như những kỳ Seagame mà Đỗ Duy Mạnh đã cùng với đội tuyển Việt Nam chinh chiến.
Có thể thấy, Đỗ Duy Mạnh chưa phải là cầu thủ lớn tuổi. Thế nhưng với bộ sưu tập danh hiệu của cầu thủ này đã đạt được trong các đội tuyển, câu lạc bộ cũng là ao ước của bất cứ cầu thủ nào.

Những thông tin thú vị về cầu thủ Đỗ Duy Mạnh

Nổi tiếng với lối chơi có phần quyết liệt, điều đó cũng phần nào chứng minh được tính cách của Đỗ Duy Mạnh khi thi đấu. Không ngại va chạm, lối chơi rắn  chính là phong cách thi đấu của Đỗ Duy Mạnh. Nên cũng vì thế mà cái tên Mạnh “gắt” chính là biệt danh mà các đồng đội đặt cho cầu thủ này.

Với tính cách chơi bóng,. các đồng đội đặt cho biệt danh là Mạnh "gắt"
Với tính cách chơi bóng,. các đồng đội đặt cho biệt danh là Mạnh “gắt”

Tất nhiên là cái biệt danh này cũng một phần đến từ tính cách của Đỗ Duy Mạnh, được cho là khá nóng nảy. Điển hình như tại giải U23 Châu Á Thường Châu khi đó, khi các đồng đội bị những cầu thủ đội bạn phạm lỗi hay gặp bất lợi, Đỗ Duy Mạnh sẵn sàng đứng ra bảo vệ những người đồng đội của mình và đôi co với trọng tài hay các cầu thủ đội bạn.

Nhưng cũng chính vì những tính cách đó mà đôi khi cũng ảnh hưởng xấu tới lối chơi, sự nghiệp của Đỗ Duy Mạnh. Tại giải đấu V League, rất nhiều lần với lối chơi có đôi phần thô bạo của mình thì Đỗ Duy Mạnh đã phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Tất nhiên là đây là điểm mà cầu thủ gốc Hà Nội này cần phải khắc phục trong suốt sự nghiệp tương lai của bản thân. 

Đời tư của cầu thủ Đỗ Duy Mạnh

Có một thông tin rất thú vị của Đỗ Duy Mạnh trong khía cạnh đời tư. Đó là vợ của Đỗ Duy Mạnh chính là Quỳnh Anh, là em gái của vợ cầu thủ Văn Quyết tại cùng câu lạc bộ Hà Nội, cũng chính là người con gái thứ 2 của ông bầu Đỗ Quang Hiển trước kia của câu lạc bộ Hà Nội. 

Hình ảnh Duy Mạnh bên cạnh người vợ xinh đẹp của mình
Hình ảnh Duy Mạnh bên cạnh người vợ xinh đẹp của mình

Sau khoảng thời gian tìm hiểu và quen biết, đến ngày mồng 9 tháng 2 năm 2020, Đỗ Duy Mạnh cùng bạn gái về chung một nhà trong sự tán dương của nhiều đồng đội chiến hữu của mình. Hôn lễ diễn ra vô cùng ấm cúng và gây sốt một thời bởi độ đẹp đôi của cả hai cũng như sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng.

Một buổi tối tháng 5 năm 2020 chàng cầu thủ đăng lên mạng xã hội hình ảnh siêu âm con đầu lòng của cả hai dưới sự chúc phúc của nhiều người hâm mộ. Tổ ấm hạnh phúc của nam cầu thủ chính là hậu phương vững chắc giúp anh vững tâm và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Xem thêm:

Sân vận động Quân Khu 7, sân vận động đa năng tại TP Hồ Chí Minh

Đội tuyển Indonesia và hành trình quay trở lại

Sân vận động Thống Nhất, lịch sử và những thăng trầm