Logo Ngoại Hạng Anh Và Ý Nghĩa Đặc Biệt Phía Sau Nó

Logo Ngoại Hạng Anh Và Ý Nghĩa Đặc Biệt Phía Sau Nó

Không còn nghi ngờ gì nữa, Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu thể thao được quan tâm bậc nhất trên toàn thế giới. Mỗi mùa Premier League, logo Ngoại hạng Anh và nhiều hình ảnh khác của giải đấu này chiếm sóng mọi phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, bạn có thực sự hiểu ý nghĩa đằng sau logo của giải đấu lẫn biểu tượng của một loạt đội bóng tham gia giải đấu danh giá nhất nước Anh này? 

Kể từ mùa giải 2016/2017, logo Ngoại hạng Anh có sự thay đổi

Ngoại hạng Anh là giải đấu chuyên nghiệp cấp câu lạc bộ được yêu thích bậc nhất hiện nay. Sự phổ biến rộng rãi của giải đấu này khiến mọi thông tin về logo, thể thức thi đấu được quan tâm hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự hiểu được ý nghĩa đằng sau logo Ngoại hạng Anh

Logo mới có diện mạo tương đối đơn giản so với phiên bản cũ

Trước mùa giải 2016/17, Ngân hàng Barclays là đơn vị tài trợ chính cho Ngoại hạng Anh. Do đó trong logo của giải đấu này, hình ảnh của Ngân hàng được hiển thị ở vị trí gần như trung tâm. Tới mùa giải 2016/17, logo Ngoại hạng Anh đã có sự tinh giản khi chỉ có dòng chữ Premier League đặt bên cạnh hình ảnh của một con sư tử đầu đội vương miện.

Logo mới của giải đấu bóng đá hấp dẫn bậc nhất nước Anh

Lý do của sự thay đổi trên đến từ việc kể từ mùa giải năm 2016, nhà tài trợ Barclays không còn gia hạn gói tài trợ 40 triệu bảng/mùa giải. Có thể nói, mùa giải 2016/17 là mùa giải đánh dấu sự thay đổi rõ rệt nhất trong logo Ngoại hạng Anh. Lần thay đổi logo này cũng nhận được sự đồng thuận của tất cả các câu lạc bộ tham gia giải đấu trong mùa giải. 

Ý nghĩa của logo Ngoại hạng Anh hiện tại 

Ngoài chú trọng đến sự tối giản, logo Ngoại hạng Anh hiện tại còn mang khá nhiều ý nghĩa mà không nhiều fan bóng đá có thể hiểu rõ. Sư tử là hình ảnh chính trong logo, thể hiện được sự tự tin và uy quyền đồng thời cũng được coi là người chi phối mọi trận cầu.

20 đội tham dự Ngoại hạng Anh sẽ phải cạnh tranh và vượt qua mọi thử thách mà sư tử đặt ra trong suốt mùa giải. Màu sắc chủ đạo của Logo là xanh tươi sáng và đỏ chói lọi, thể hiện cho nhịp độ, cường độ của giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù. 

Biểu tượng của các câu lạc bộ tham gia Ngoại hạng Anh mang ý nghĩa gì? 

Ngoại hạng Anh là nơi hội tụ của 20 đội bóng xuất sắc nhất nước Anh. Và mỗi câu lạc bộ lại có lịch sử hình thành, lối đá và đặc biệt là logo đặc trưng. Bên cạnh logo Ngoại hạng Anh, bạn chắc chắn sẽ không thể không tìm hiểu logo của những đội bóng tham dự giải đấu danh giá này. 

Logo của hai CLB đến từ cùng một thành phố 

Man United là câu lạc bộ có thành tích đăng quan Ngoại hạng Anh nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại. Logo của câu lạc bộ sử dụng tông màu chủ đạo là đỏ và vàng. Hình ảnh nổi bật nhất trên logo là chiếc khiên phù hiệu của thành Manchester, hình ảnh con quỷ tượng trưng cho biệt danh Quỷ đỏ và hai quả bóng, một con thuyền. 

Hình ảnh mới nhất về logo Ngoại hạng Anh hiện tại

Manchester là cảng biển tấp nập của Anh quốc. Do đó ngoài Man United, Man City cũng lựa chọn hình ảnh chiếc thuyền làm trung tâm của logo. Ngoài ra, dưới con thuyền của nửa xanh thành Man còn là ba gạch xanh, biểu tượng của ba con sông nổi tiếng của Anh quốc. 

Ý nghĩa đằng sau logo của Liverpool và Chelsea

Tương tự như logo Ngoại hạng Anh của khá nhiều câu lạc bộ khác, logo của Liverpool cũng được thiết kế trên nền một chiếc khiên. Trung tâm khiên là một chú chim cốc đứng cạnh là hai vị thần của biển và nước ngọt. Dưới logo của Liverpool là dòng chữ “You’ll never walk alone”, tạm dịch là bạn không bao giờ phải bước đi một mình. Đây cũng là khẩu hiệu cho thấy sự thống nhất và hòa hợp của câu lạc bộ Liverpool. 

Nếu bạn là người hâm mộ trung thành của đội bóng thành phố cảng, chắc chắn bạn sẽ không thể không biết đến ý nghĩa của biểu tượng chim cốc trên chiếc khiên của Liverpool. Hình ảnh chim cốc ngậm rong biển được coi là biểu tượng đặc trưng của thành phố cảng Liverpool. 

Mỗi một câu lạc bộ tham dự Ngoại hạng Anh lại có logo mang tính biểu tượng

Giống như logo Ngoại hạng Anh, biểu tượng của Chelsea chắc hẳn không còn quá xa lạ với những người đam mê bóng đá. Hình ảnh sư tử nắm quyền trượng trong tư thế ngoái đầu lại thể hiện sự uy quyền của câu lạc bộ từng khiến giới túc cầu phải xôn xao. Trên hình tròn bao quanh sư tử cầm quyền trượng còn là 4 bông hồng tượng trưng cho nước Anh, 2 quả bóng gợi nhắc đến môn thể thao vua. 

Lời kết 

Trên đây là một số chia sẻ về logo Ngoại hạng Anh cùng ý nghĩa một số biểu tượng của một câu lạc bộ tham gia giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh. Nếu bạn quan tâm đến những chia sẻ tương tự, đừng bỏ qua bất cứ bài viết mới nhất nào tại website. 

xem thêm:

Lịch Thi Đấu Của MU Tháng 3/2023 Có Nhiều Lợi Thế

Vòng 26 Ngoại Hạng Anh Năm 2022 Với Kết Quả Cụ Thể

Ngoại Hạng Anh Trực Tiếp Vòng 26 Brentford Vs Fulham 7/3