Real Madrid Champions League 2022 Hành Trình Vô Địch

Real Madrid Champions League 2022 Hành Trình Vô Địch

Real Madrid cuối cùng lại là cái tên vượt qua tất cả các đội bóng hàng đầu châu Âu để đặt chân lên đến đỉnh vinh quang Champions League. May mắn hay thực lực, đó vẫn là câu hỏi của người hâm mộ khi chứng kiến hành trình vô địch Real Madrid Champions League 2021/2022.

Real Madrid Champions League: Khởi đầu mùa giải khó khăn

Hành trình đến với chức vô địch của CLB Real Madrid Champions League đã có màn khởi đầu tương đối suôn sẻ bằng thắng lợi với tỷ số 1 – 0 trước Inter tại vòng bảng. Thế nhưng, ngay lượt trận tiếp theo, Real Madrid phải trải qua cú sốc đầu tiên. Mặc dù được thi đấu ngay trên sân nhà của mình, nhưng họ lại bất ngờ nhận thất bại 1 – 2 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn mang tên Sheriff Tiraspol.

Trận chiến lội ngược dòng của Real Madrid

Trận thua muối mặt trước đối thủ vô danh ngay tại sân vận động Santiago Bernabeu khiến người hâm mộ phải hoài nghi về khả năng bước vào trận chung kết của Real Madrid. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Ancelotti đã minh chứng cú sốc này chỉ là tai nạn. Trong tổng số 4 trận chiến còn lại, Real Madrid thắng tuyệt đối. 

Real Madrid Champions League: Khởi đầu mùa giải khó khăn

Thử thách tiếp theo của Real Madrid Champions League 2022 là PSG. Với một đội hình được đánh giá cao hơn về mọi mặt, đội bóng đến từ nước Pháp đã tiễn Real Madrid với thất bại ở tỷ số 0 – 1 trận lượt đi. Lợi thế dẫn bàn của Paris SG càng được củng cố sau khi ngôi sao Mbappe ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 39 của trận lượt về. 

Nhưng đó mới chỉ là phần mở đầu, sang hiệp 2, cầu thủ Karim Benzema bùng cháy với cú đá tung lưới siêu đẳng trong phút thứ 62. Sự tỏa sáng của Benzema đã khiến PSG đã sụp đổ trước Real Madrid. Càng về cuối trận đấu, PSG càng tỏ nên hấp tấp và phải nếm trải cảm giác lội ngược dòng đầy cay đắng ở sân vận động Bernabeu. 

Real Madrid Champions League đối đầu với nhà đương kim vô địch 2021

Tới vòng tứ kết, Real Madrid chạm trán với nhà đương kim vô địch Chelsea. Đây quả thật là một nhiệm vụ vô cùng khó nhằn đối với thầy trò huấn luyện viên Ancelotti. Ngay tại sân vận động Stamford Bridge, Real Madrid với lối chơi lạnh lùng đã phủ đầu The Blues bằng chiến thắng áp đảo 3 – 1 ở trận lượt đi. Tới trận lượt về, bộ 3 ngôi sao Mason Mount, Timo Werner và Antonio Rudiger cùng nhau ghi 3 bàn thắng để giúp Chelsea xóa nhòa lợi thế dẫn bàn từ Real Madrid. 

Real Madrid Champions League đối đầu với nhà đương kim vô địch 2021

Nhà đương kim vô địch cố gắng lội ngược dòng, nhưng lại bị Real Madrid kết liễu. Cầu thủ Rodrygo Goes ghi bàn ở phút thứ 80 đã kéo trận chiến vào hiệp phụ. Để rồi khi hiệp phụ mới chỉ bắt đầu ở phút thứ 6, Benzema đá tung lưới đối phương để chính thức tiễn Chelsea thành cựu vương giải đấu C1.

Real Madrid Champions League: Tăng tốc vào cuối mùa giải

Loại được nhà đương kim vô địch, Real Madrid lại chạm trán ngay đương kim á quân Man City ở vòng đấu tiếp theo. Nếu như The Blues đang trong trạng thái bất ổn vì chủ tịch câu lạc bộ Roman Abramovich bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản, thì Man City lại sở hữu phong độ vô cùng ổn định. 

Los Blancos hạ gục Man City ở phút cuối cùng

Ở trận lượt đi, Man Xanh hạ Real Madrid trước tỷ số 4 – 3. Nhưng Real Madrid Champions League 2022 là một tập thể khác. Đây là kết quả không quá bất ngờ đối với giới chuyên gia và người hâm mộ. Câu lạc bộ Man City tiếp tục đến gần với tấm vé vào trận chung kết khi Riyad Mahrez ghi bàn thắng đầu tiên ở phút 73. Trận đấu dần trôi đến phút 89 nhưng Real Madrid vẫn còn loay hoay khi bị dẫn trước 2 bàn.

Tưởng như tấm vé đi tiếp đã biến mất, nhưng Real Madrid lại khiến Man City trải qua cảm giác đầy cay đắng. Chỉ trong 1 phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ Rodrygo Goes lập bàn thắng và đưa trận đấu thành bàn hòa. Tới khi hiệp phụ trôi qua được 5 phút, Benzema tiếp tục đặt dấu chấm hết cho hy vọng vào vòng chung kết của Man City. 

Real Madrid đánh bại Liverpool để giành chức vô địch

Real Madrid Champions League 2022 chỉ còn cách giải vô địch đúng 1 trận chiến duy nhất. Nhưng đối thủ mà họ gặp phải ở vòng chung kết không khác gì Man City. Đó là Lữ Đoàn Đỏ với một Mohamed Salah đang nung nấu ý định giành chức vô địch của giải đấu Champions League 2022. 

Câu lạc bộ Liverpool sớm thể hiện ý chí khi liên tục uy hiếp lưới nhà của Real Madrid. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, thực hiện những cú sút cầu môn nguy hiểm hơn. Trong lần này, Los Blancos không có sự phục vụ của Sergio Ramos để khóa tay Salah. Nhưng họ lại có ngôi sao Thibaut Courtois bay lượn trong khu vực vòng cấm, khiến tất cả cầu thủ của Liverpool trong tư thế bất lực. 

Real Madrid Champions League 2022 là một thế lực đặc biệt

Ở mặt trận tấn công, Real Madrid chỉ cần một cú sút vào lưới thành duy nhất để trở thành ông hoàng của nền bóng đá châu Âu. Pha căng ngang bóng ấn tượng của Federico Valverde ở phút 59 và cú đệm bóng cận khung thành của Vinicius Junior đã giúp Real Madrid mang chiếc cúp C1 thứ 14 về phòng truyền thống ở Bernabeu. 

Kết luận

Real Madrid Champions League vô địch lần thứ 14 sau một hành trình thi đấu kỳ diệu. Đầu mùa giải, họ không phải là ứng viên sáng giá nhất, nhưng Los Blancos lại là người trụ lại cuối cùng. Kền kền trắng đã vượt qua mọi thử thách nhờ tinh thần thép, cùng khả năng tạo ra những cú sút ấn tượng giúp định đoạt trận đấu theo ý mình.  

xem thêm:

Lịch Thi Đấu Của MU Tháng 3/2023 Có Nhiều Lợi Thế

Vòng 26 Ngoại Hạng Anh Năm 2022 Với Kết Quả Cụ Thể

Ngoại Hạng Anh Trực Tiếp Vòng 26 Brentford Vs Fulham 7/3