Vòng Bảng Champions League 2021: MU Đi Tiếp Vào Vòng 1/8

Vòng Bảng Champions League 2021: MU Đi Tiếp Vào Vòng 1/8

Ở trận đối đầu giữa Villarreal vs Man United tại vòng bảng Champions League 2021, 2 bàn thắng của ngôi sao Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho đã giúp cho Man United nắm được tròn 3 điểm. Thắng trận nhẹ nhàng, Quỷ Đỏ chính thức đoạt vé sớm vào vòng knock – out C1 trước 1 lượt đấu.

Vòng bảng Champions League 2021: Man United thắng không tưởng

Trong trận đấu tại vòng bảng Champions League 2021, HLV tạm quyền Michael Carrick có sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát của Man United khi xếp đội trưởng Bruno Fernandes vào hàng ghế dự bị và thay vào đó là cầu thủ Donny Van de Beek. Điều này có thể hiểu được khi nhạc trưởng Bruno đang sở hữu phong độ không tốt, còn Van de Beek lại có 45 phút đá ấn tượng ở trận Man United thua với tỷ số 1 – 4 trước Watford vừa qua.

Quỷ Đỏ bước vào trận đấu với tư thế thận trọng

Vòng bảng Champions League 2021: Man United nhập cuộc với tâm lý ổn định còn Villarreal lại dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng ngay từ những giây phút đầu tiên. Chiến lược này khiến cho Man United khó khăn trong việc cầm bóng. Thế nhưng, điều dễ nhận thấy trong trận đấu này là phong độ của đoàn quân Man United đã có sự thay đổi đáng kể sau trận thua trước Watford. 

Vòng bảng Champions League 2021: Man United thắng không tưởng trước Villarreal

Trước sự chuẩn bị tốt từ trước của Quỷ Đỏ, câu lạc bộ Villarreal phải chờ tới phút thứ 27 mới có cơ hội nguy hiểm và đây là pha tung lưới đầu tiên ở trận chiến này. Cầu thủ Manu Trigueros chuyền bóng rất nhanh sau pha căng ngang của đồng đội nhưng thủ thành De Gea vẫn kịp bay người cứu thua trong chớp mắt cho Man United. Đây cũng là pha bóng ấn tượng nhất của hiệp đầu tiên, bởi bên phía đối diện, sự phối hợp giữa bộ 3 Sancho – Ronaldo – Martial cho không thể cho kết quả nguy hiểm nào.

Man United thi đấu mạch lạc hơn ở hiệp 2

Sang hiệp 2 trận đấu vòng bảng Champions League 2021, đội bóng Villarreal nắm quyền kiểm soát và tạo ra sức ép liên tục về phía thủ thành của đối thủ nhiều hơn nhưng họ lại không thể tạo ra những pha bóng nguy hiểm. Ở phút thứ 59 của trận đấu, lại là Manu Trigueros với pha sút bóng vô cùng khó chịu nhưng thủ môn bên lưới Man United vẫn kịp giải nguy. 

Ngay sau đó, huấn luyện viên Carrick quyết định điều chỉnh nhân sự khi tung đội trưởng Bruno Fernandes và Marcus Rashford vào sân thay cho Van de Beek và Anthony Martial. Ngay lập tức, thế trận tấn công của đội bóng này có sự thay đổi tốt hơn. Sự xuất hiện của Bruno đã giúp tuyến giữa đẩy ngược sức ép về phía đối thủ. Thế nhưng, để có bàn mở tỷ số trong trận đấu, Man United phải thầm cảm ơn thủ môn Rulli.

Man United thi đấu mạch lạc hơn ở hiệp 2 tại vòng bảng Champions League 2021

Phút 78, thủ môn Rulli chuyền bóng khó hiểu lên cho Capoue. Ngay lúc đó, Fred gây sức ép khiến Capoue không thể nhận bóng, bóng liền bật ra và chạy tới chân Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha lập tức tâng bóng qua đầu thủ thành bên phía Villarreal và 1 – 0 dành cho Man United.

Vòng bảng Champions League 2021: Những người hùng của Man United

Trong một trận chiến đầy thách thức, vị thuyền trưởng tạm quyền của Man United đã đưa đội bóng lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, siêu sao Cristiano Ronaldo còn giúp Man United có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Villarreal.

Michael Carrick tỏ ra mát tay khi cầm quyền Man Utd

Phát biểu sau trận đấu, cựu cầu thủ của Man United cho biết những ngày vừa qua thật không dễ dàng gì đối với ông. Michael Carrick muốn dành tặng chiến thắng này cho các cổ động viên của đội bóng này. Man United còn có một trận chiến rất khó khăn khi gặp Villarreal trên sân khách. Thật may mắn khi mọi chuyện đều kết thúc thành công tốt đẹp. 

Huấn luyện viên tạm quyền của Quỷ Đỏ chia sẻ: “Tôi biết với đẳng cấp của mình, Ronaldo sẽ không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội như thế và tân binh Sancho đã có một cú sút vào lưới tuyệt vời. Bên cạnh đó, tôi cũng dành những lời khen cho hàng thủ vì đã xuất sắc giữ sạch lưới trong trận đấu này.”

Ronaldo cứu nguy cho Man United

Liên tục dâng cao đội hình, dồn ép đối thủ, bàn thắng đầu tiên đã mỉm cười với đội khách ở phút thứ 78 của trận đấu. Tận dụng sai lầm chuyền bóng của thủ môn Rulli cho Capoue. Cầu thủ Fred liền áp sát và cướp được bóng. Ronaldo ngay lập tức nhận lấy món quà mà thủ môn của đối thủ trao tặng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tâng bóng qua đầu thủ môn đội chủ nhà ghi bàn thứ 6 sau 5 trận ở vòng bảng Champions League 2021.

Ronaldo cứu nguy cho Man United tại vòng bảng Champions League 2021

Có thể, Man United ở vòng bảng C1 mùa giải này đang phải sống dựa vào hơi thở của Ronaldo. Vì anh đã không ngần ngại đưa Quỷ Đỏ đi qua những thời khắc mang tính quyết định. Đây đã là bàn thắng thứ 140 sau 181 trận của CR7 ở đấu trường danh giá Champions League.

Kết luận

Thắng trận trước Villarreal tại vòng bảng Champions League 2021, Man United nắm trong tay 10 điểm và chắc chắn nằm ở vị trí đầu tiên dẫn đầu bảng F sau lượt đấu thứ 3 mà không cần chờ kết quả trận đấu giữa Atalanta vs Young Boys. 

xem thêm:

Lịch Thi Đấu Của MU Tháng 3/2023 Có Nhiều Lợi Thế

Vòng 26 Ngoại Hạng Anh Năm 2022 Với Kết Quả Cụ Thể

Ngoại Hạng Anh Trực Tiếp Vòng 26 Brentford Vs Fulham 7/3