Bảng Xếp Hạng Ngoại Hạng Anh 2019: Man Xanh Vô Địch

Bảng Xếp Hạng Ngoại Hạng Anh 2019: Man Xanh Vô Địch

Cuối cùng, không còn một bất ngờ nào trong bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh 2019. Khi câu lạc bộ Man City hạ gục Brighton với tỷ số 4 – 1 để chính thức lên ngôi vô địch ở giải đấu Premier League. Với sức mạnh đáng gờm cùng phong độ ổn định, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola xứng đáng trở thành lịch sử bóng đá Anh.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019:  Man City vô địch

Cuộc đua tranh giải vô địch trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019 hấp dẫn nhất lịch sử đã đi đến hồi kết. Man City tự định đoạt số phận của mình với chiến thắng áp đảo 4 – 1 trước Brighton và Hove Albion ở lượt thi đấu cuối cùng. Những nỗ lực của Man Xanh xứng đáng được vinh danh như đội bóng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Man City cũng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019 sau tròn một thập kỷ.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019: Thắng Brighton, Man City trở thành đội bóng vĩ đại

Họ đã gồng mình vượt qua mọi khó khăn từ áp lực của Lữ Đoàn Đỏ tới việc bị Brighton dẫn trước bàn thắng trong hiệp 1. Bên cạnh sức mạnh đã được khẳng định, Man City trên sân vận động Amex còn thể hiện được phong độ bản lĩnh đáng nể. Nếu chú ý, sẽ thấy các cổ động viên trên khán đài không ít lần dành những tràng pháo tay cho đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola bởi sự xuất thần của họ.

Hành trình bước đến chức vô địch của Man City

Câu lạc bộ Man City đã sở hữu tổng cộng 198 điểm chỉ sau 2 mùa giải vừa qua. Bạn có thể xem tất cả những kết quả trong lịch sử giải đấu nước Anh, chưa có một đội bóng nào sở hữu thành tích ấn tượng hơn thế. Đáng sợ hơn, dường như vị thuyền trưởng Pep Guardiola còn chưa phát huy tối đa hết sức mạnh của mình do cơn bão chấn thương vừa mới đổ bộ đến Man Xanh.

Nhìn lại cả hành trình vừa qua, chúng ta sẽ thấy đội hình nhân sự Man City liên tục bị càn quét bởi chấn thương. Cụ thể, hậu vệ cánh trái Benjamin Mendy chỉ chơi 1/3 mùa giải trước khi trải qua chấn thương đầu gối. Ngôi sao Kevin De Bruyne chỉ đá chính trong vòng 11 trận sau giai đoạn phải dưỡng thương. Tương tự “máy sút bóng” Fernandinho và đội trưởng Vincent Kompany phải nghỉ ở một số trận đấu do không đủ thể lực.

Man City – câu lạc bộ vĩ đại nhất nước Anh

Vẫn luôn tồn tại những ý kiến trái chiều về Man City, nhiều người hâm mộ cho rằng họ chưa thể so sánh được với câu lạc bộ Arsenal bất bại. Nhưng hãy nhớ rằng, để giành vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019 đã khó, bảo vệ nó còn khó nhằn hơn. Quay trở về lịch sử, Arsenal mùa 2004/05 cán đích ở vị trí thứ 2 với 83 điểm, kém ngôi đầu của Chelsea tới tận 12 điểm.

Man City – câu lạc bộ vĩ đại nhất nước Anh

Khi phải vượt qua Liverpool giành tới 97 điểm càng làm nâng lên sự vĩ đại của Man Xanh. Trong tổng số 14 trận vừa qua, dù thi đấu ở bất kỳ sân vận động nào hay gặp đối thủ đáng gờm nào, Man City vẫn điềm tĩnh mà vượt qua.

Chẳng dẫn chứng đâu xa xôi, tại lượt đấu cuối Ngoại hạng Anh, Man City đã giúp cổ động viên của mình ăn mừng tại sân vận động Anfield. Sắp tới, Man City sẽ bước vào trận chung kết FA Cup với câu lạc bộ Watford. Nếu giành chiến thắng ở lượt đấu này, họ sẽ nghiễm nhiên nhận cú ăn 3 giải quốc nội, điều mà chưa ai có thể làm được từ trước đến nay. 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019: Man City bảo vệ ngôi vương thành công

Sau 38 vòng thi đấu khốc liệt, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng Anh với tổng điểm số là 98.

Man City chỉ hơn Liverpool 1 điểm duy nhất

Câu lạc bộ Liverpool mặc dù đã rất nỗ lực ở vòng đấu cuối cùng nhưng chiến thắng 2 – 0 trước “Bầy Sói” không thể khiến họ chạm tay đến danh hiệu Premier League. Vì ngay trên sân vận động Falmer, Man City đã có một cú lội ngược dòng hạ Brighton với tỷ số áp đảo 4 – 1.

Man City chỉ hơn Liverpool 1 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019

Lữ Đoàn Đỏ đành ngậm ngùi cán đích với 97 điểm và về nhì trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019. Được biết, nhà vô địch Man City và á quân Liverpool sẽ đại diện nước Anh tham dự giải đấu Champions League trong mùa giải tới.

Kết quả bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019 sau vòng 38

Hai câu lạc bộ còn lại có mặt trong top 4 là Chelsea (tổng số điểm 72) và Tottenham (tổng số điểm 71) cùng giành kết quả hòa ở vòng đấu 38 trước lần lượt đối thủ Leicester (tỷ số 0 – 0) và Everton (tỷ số 2-2). Một đội bóng khác của nước Anh là Arsenal (tổng số điểm 70) mặc dù rất cố gắng giành chiến thắng trên sân của Burnley (tỷ số 1 – 3) nhưng cũng chỉ ngậm ngùi đứng vị trí thứ 5. 

Kết luận

Trong bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2019 với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt của Lữ Đoàn Đỏ. Câu lạc bộ Man City vẫn biết cách thi đấu ấn tượng vào những thời khắc quan trọng nhất để thể hiện bản lĩnh và tinh thần của một nhà vua chân chính.

Xem thêm:

Real Madrid Champions League 2022 Hành Trình Vô Địch

Tứ Kết Champions League 2022: Man City Loại Atletico Madrid

Lễ Bốc Thăm C1 1/8: Chung Kết Sớm Real Madrid vs Chelsea