Chelsea Vô Địch C1 Và Những Bí Mật Làm Nên Thành Công

Chelsea Vô Địch C1 Và Những Bí Mật Làm Nên Thành Công

Chelsea là một trong những câu lạc bộ mạnh và giàu truyền thống của nước Vương Quốc Anh. Đội bóng này đã sở hữu hơn 30 danh hiệu, 6 giải vô địch quốc gia và 7 danh hiệu ngôi vương trên toàn châu lục. Vậy những mùa giải mà Chelsea vô địch C1 là vào những năm nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của tructiephomnay để biết được đáp án chính xác nhất nhé!

Tìm hiểu thông tin về câu lạc bộ Chelsea

Trước khi Chelsea vô địch C1. đây là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và giàu truyền thống lịch sử của Vương Quốc Anh. Tính tới thời điểm hiện nay, Chelsea đang thi đấu tại tất cả giải bóng đá cấp cao. Đội bóng thành công nhất nước Anh đã mang về 30 danh hiệu, trong số đó là 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu hiệu cấp lục địa châu Âu.

Chelsea trước khi vô địch c1 ra sao?

Trong cả 2 thập kỷ gần đây nhất là hành trình bước đến thành công xuất sắc nhất trong lịch sử của câu lạc bộ Chelsea. Cụ thể, họ đã giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch giải đấu các câu lạc bộ châu Âu Champions League và vô địch 2 mùa giải UEFA Europa League. Theo thống kê, Chelsea là 1 trong 5 đội bóng nước Anh đã vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Chelsea chập chững thành lập vào những năm 1905, đội bóng này còn được biết đến với những cái tên gọi khác như: The Blues hoặc The Pensioners. Ngoài ra, trụ sở của câu lạc bộ được đặt tại vùng đất Fulham, London. Sân vận động Stamford Bridge ở Tây Nam London chính là sân nhà của Chelsea kể từ khi thành lập cho đến nay. Trang phục thi đấu trên sân nhà luôn là màu áo xanh đậm cùng quần trắng. Còn áo đấu sân khách đôi khi là vàng hoặc trắng, cũng có lúc là màu đen

Chelsea vô địch C1 vào những mùa giải nào

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trên các giải đấu châu Âu và thế giới, câu lạc bộ bóng đá Anh The Blues đã giành được nhiều thành tích vô cùng ấn tượng. Trong đó không thể nhắc đến việc Chelsea vô địch C1 – một trong những giải đấu bóng đá lớn nhất của châu Âu. Vậy Chelsea vô địch C1 bao nhiêu lần và ở mùa giải nào?

Chelsea vô địch C1 mùa giải 2011/12

Mùa giải đầu tiên The Blues vô địch Champions League vào năm 2011/12. Trong trận chung kết C1 2011/12, Chelsea chạm trán với đối thủ Bayern Munich. Tưởng chừng như các cầu thủ áo xanh lại lỡ hẹn lần nữa với Cup C1 khi Thomas Muller ghi bàn mở tỉ số cho Hùm Xám vào phú thi đấu thứ 85 của trận chiến. Thế nhưng, Dider Drogba đã cứu thua bằng màn đánh đầu đưa bóng vào mành lưới của Neuer.

Chelsea vô địch C1 mùa giải 2011/12

Trong 30 phút hiệp phụ, Chelsea đã phải chịu một quả phạt đền 11m. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với họ khi thủ thành Cerch đã cản phá cú sút thành công. Cuối cùng, trận chiến phải bước vào loạt sút luân lưu 11m nghẹt thở để xác định ngôi vương cho C1 mùa giải 2011/12.

Với chiến thắng vang dội 4 – 3 sau loạt sút luân lưu, Chelsea đã nâng cao chiếc cúp danh giá và đạt được danh hiệu vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Không những thế, Chelsea còn là câu lạc bộ thành London đầu tiên giành chức vô địch tại giải Champions League.

Chelsea vô địch C1 mùa giải 2020/21

Gần đây nhất, vào mùa giải 2020/21, trận chung kết giữa Chelsea và Man City hấp dẫn được diễn ra. Trong những phút đầu của trận đấu, Man Xanh chơi theo hơi hướng tấn công phủ đầu để hướng đến bàn thắng đầu tiên. Thế nhưng, đến phút thứ 42, Man City lại bất ngờ nhận lấy bàn thua trông thấy. Trước đó, mành lưới của Man City cũng nhiều lần nghiêng ngả sau những cú uy hiếp đến từ Chelsea.

Thêm một lần nữa, khó khăn đến với Man Xanh khi cầu thủ Kevin de Bruyne bắt buộc phải rời sân thi đấu vì chấn thương ở phút thứ 60. Mất đi ngôi sao quan trọng, Man City đành bất lực trong việc kiểm soát hàng thủ của đối phương. Kết quả chung cuộc, câu lạc bộ Chelsea thắng với tỉ số 1 – 0 và Man Xanh đành ngậm ngùi nhìn The Blues lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 2 trong lịch sử.

Chelsea vô địch C1 mùa giải 2020/21

Với kết quả Chelsea vô địch C1 2020/21, một lần nữa chúng ta thấy rõ năng lực của hàng phòng ngự dưới thời huấn luyện viên Tuchel. Và câu lạc bộ Chelsea xứng đáng được nhớ đến là một trong những đội bóng vô địch vĩ đại của C1 trong một mùa giải mà ít chuyên gia nghĩ đến khả năng đăng quang của đội bóng này.

Kết luận

Sau gần 100 năm thành lập, The Blues đã từ đội bóng “vô danh tiểu tốt” trở thành một trong những ông lớn của giải đấu Ngoại hạng Anh cùng với những cái tên như Man United, Arsenal hay Liverpool. Theo thống kê, tính đến năm 2021 câu lạc bộ Chelsea vô địch C1 hai lần. Đó là vào mùa giải 2011/12 và mùa giải gần đây nhất là 2020/21.

Xem thêm:

Real Madrid Champions League 2022 Hành Trình Vô Địch

Tứ Kết Champions League 2022: Man City Loại Atletico Madrid

Lễ Bốc Thăm C1 1/8: Chung Kết Sớm Real Madrid vs Chelsea