HLV Carlo Ancelotti nói gì về tình cảnh của Los Blancos sau 3 trận ‘tịt ngòi’?

HLV Ancelotti và Real Madrid đang ở giai đoạn nhạy cảm của mùa giải với lịch thi đấu dày đặc

Sau khi đạt được phong độ cao trong chiến thắng 5 – 2 trước Liverpool hôm 21/2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, Los Blancos chỉ ghi được 1 bàn thắng sau khi trải qua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã để Atletico Madrid cầm hòa 1 – 1 ở vòng 23 La Liga, hòa Real Betis 0 – 0 ở vòng 24 La Liga và thua Barca 0 – 1 ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua. HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định hàng công của Real Madrid không có vấn đề nhưng ông thấy khó hiểu vì Real tịt ngòi trong thời gian qua.

HLV Carlo Ancelotti khẳng định vấn đề không nằm ở hàng công của Real

Sau trận hòa trước Real Betis 0 – 0 vài ngày trước, hàng công của Real Madrid bị đặt vào sự ngờ vực bởi sự ‘tịt ngòi’ trong suốt 3 trận vừa rồi. Trước đó trong một cuộc họp báo hôm 4/3, HLV Carlo Ancelotti đã nhắc lại chiến thắng trước Liverpool với 5 bàn thắng để khẳng định về mặt tấn công thì Los Blancos ghi nhiều bàn hơn bất kỳ CLB nào khác ở La Liga. Vốn dĩ HLV Carlo Ancelotti muốn duy trì phong độ này trong lần gặp Real Betis nhưng cả hai đều sạch lưới sau 90 phút thi đấu.

Sau trận hòa trước Real Betis, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định hàng công của Los Blancos không có vấn đề
Sau trận hòa trước Real Betis, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định hàng công của Los Blancos không có vấn đề

Sau trận hòa trước Real Betis, chính HLV Carlo Ancelotti cũng phải thất vọng khi Los Blancos đã phung phí ít nhất bốn cơ hội rõ rệt. Kền Kền Trắng đã thi đấu kém hiệu quả và không chọn giải pháp tốt nhất có thể. Dù cho ở La Liga, Kền Kền Trắng bị đại kình địch Gã khổng lồ xứ Catalan nới rộng cách biệt lên 9 điểm nhưng HLV Carlo Ancelotti đã phủ nhận việc Real Madrid đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Chỉ một vài ngày nữa, thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ tiếp đón Espanyol trên sân nhà ở vòng 25 La Liga vào ngày 11/3 tới. Họ đã có gần 1 tuần để nghỉ ngơi và màn chạm trán với đội bóng ở vị trí 13 BXH sẽ là cơ hội để Real có được 3 điểm. Nhưng với tình hình ‘tịt ngòi’ 3 trận liên tiếp thì có lẽ việc Los Blancos có được 3 điểm thực sự hay không thì vẫn chưa thể xác định. Sau đó 4 ngày, HLV Carlo Ancelotti sẽ cùng các học trò tái đấu với Liverpool ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào 15/3.

Real Madrid dường như đang hụt hơi ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải

Los Blancos đang ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải nhưng dường như các học trò của HLV Carlo Ancelotti đang bị hụt hơi ở thời điểm khốc liệt này. Liên tiếp các trận chỉ hòa hoặc thua cho thấy họ vừa trải qua một giai đoạn thi đấu căng thẳng với cường độ trung bình 3 ngày một trận. Real Madrid có đội hình khá già cỗi và việc thi đấu như vậy đang vắt kiệt các trụ cột của Kền Kền Trắng.

Real Madrid dường như đang hụt hơi ở giai đoạn nhạy cảm của mùa giải
Real Madrid dường như đang hụt hơi ở giai đoạn nhạy cảm của mùa giải

Bất chấp Los Blancos đang thi đấu với cường độ dày đặc nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn khá lười áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ. Hay nói cách khác thì HLV Carlo Ancelotti đang bảo thủ trong cách dùng người. Lịch thi đấu của Real vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng bởi trong 5 trận đấu sắp tới thì có tới 3 trận họ sẽ gặp các đối thủ khó nhằn như 2 trận El Clasico gặp Barca, một ở La Liga và một ở Cúp Nhà Vua, hoặc màn tái đấu với Liverpool ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Điều đó càng khiến HLV Carlo Ancelotti khó có thể tạo ra một phép màu, đặc biệt là trên đường đua bảo vệ chức vô địch La Liga. Nếu các học trò của ông tiếp tục chịu sự quá tải thì kết quả sẽ càng trở nên tệ hại và đưa đội chủ sân Santiago Bernabeu vào một giai đoạn đầy ám ảnh bởi áp lực liên tiếp phải giành chiến thắng. 3 trận liên tiếp không thắng có thể là cú trượt đầu tiên của Real từ giờ cho đến khi mùa giải kết thúc.

HLV Carlo Ancelotti thấy khó hiểu khi Los Blancos tịt ngòi

Cũng sau trận hòa trước Real Betis vài ngày trước cũng là trận đấu đánh dấu Kền Kền Trắng tịt ngòi liên tiếp 3 trận. HLV Carlo Ancelotti đã thẳng thắn chia sẻ rằng bản thân ông buồn chứ không thất vọng và cảm thấy khó hiểu khi đội không ghi bàn để rồi chấp nhận cưa điểm với Betis. Real Madrid là một đội bóng ở đẳng cấp và chất lượng nhưng ghi một bàn trong ba trận là điều bất bình thường.

HLV Carlo Ancelotti cũng cảm thấy khó hiểu vì Real tịt ngòi suốt thời gian dài
HLV Carlo Ancelotti cũng cảm thấy khó hiểu vì Real tịt ngòi suốt thời gian dài

Dù cho Los Blancos đã có 47 bàn sau 24 trận, con số này nhiều hơn barca một bàn nhưng phong độ nghèo nàn thời gian vừa qua cũng làm cho chính các cầu thủ phải thất vọng. HLV Carlo Ancelotti đã nói thêm: Ban huấn luyện đủ để biết Real Madrid đủ chất lượng và đủ năng lực ghi nhiều bàn thắng hơn. Đáng ra đội phải kết thúc sắc sảo hơn, hiệu quả hơn.

Kết luận

Real Madrid đang trải qua giai đoạn nhạy cảm của mùa giải, lịch thi đấu dày đặc cùng áp lực ghi điểm đang vắt kiệt thể lực của các cầu thủ. Los Blancos đã có 3 trận liên tiếp không thắng và tịt ngòi kể từ khi thắng Liverpool 5 – 2 cũng khiến của HLV Carlo Ancelotti cảm thấy khó hiểu. Nhưng vị thuyền trưởng người Ý phủ nhận việc hàng công của Đội bóng Hoàng Gia có vấn đề.

Xem thêm:

HLV Galtier thừa nhận Paris SG sẽ cân bằng hơn khi không có Neymar

Luka Jovic và cú đánh đầu siêu phẩm giúp Fiorentina đánh bại AC Milan 2 – 1

HLV Mourinho là pháo đài ngăn giấc mơ top 4 của Juventus