Tìm hiểu về logo Bundesliga của các đội bóng hàng đầu tại giải đấu

Tìm hiểu về logo Bundesliga của các đội bóng hàng đầu tại giải đấu

Giải bóng đá vô địch Đức là một trong những giải thi đấu trong bộ môn thể thao vua được nhiều người mong chờ nhất. Bởi giải đấu này quy tụ nhiều câu lạc bộ mạnh với lối chơi đặc biệt. Vì vậy, logo Bundesliga cũng là một trong những biểu tượng được nhiều người yêu thích và mang ý nghĩa nổi bật. Cùng tìm hiểu về giải đấu và thiết kế cũng như ý nghĩa logo Bundesliga trong bài viết sau.

Tìm hiểu về giải bóng đá Bundesliga

Bundesliga được định nghĩa là giải bóng vô địch quốc gia Đức. Đây là giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu của bóng đá Đức. Bundesliga thành lập vào năm 1963, muộn hơn các giải đấu khác ở châu Âu. Ngay từ khi ra đời, giải đấu này sở hữu lượng người xem trung bình cao nhất trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, có 56 đội bóng từng tham gia thi đấu tại đấu trường Bundesliga.

Giải đấu Bundesliga là một trong 5 giải đấu hấp dẫn nhất thế giới hiện nay
Giải đấu Bundesliga là một trong 5 giải đấu hấp dẫn nhất thế giới hiện nay

Có thể nói đây chính là giải đấu thuộc top đầu Châu Âu và hiện đang được xếp hạng thứ ba trên bảng xếp hạng UEFA. Bởi vậy, logo Bundesliga ngày càng được nhiều người hâm mộ yêu thích và luôn nhớ tới trong các giải đấu.

Biểu tượng logo Bundesliga gắn liền với lịch sử giải đấu vô địch Đức

Vào những năm sau Chiến tranh thế giới thứ hai, bóng đá Đức đã có những bước chuyển mình và có dấu hiệu phục hồi. Mở đầu cho thời kỳ thịnh vượng phải kể đến là chức vô địch World Cup. Tuy nhiên, Đức vẫn chưa giữ vững phong độ chơi và để mất vị thế với nhiều trận thua liên tiếp sau đó. Nhiều người cho rằng, thất bại này của nước Đức là do sự thiếu định hướng rõ ràng. Bên cạnh đó, những tác động của việc chia cắt hai miền nước Đức cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần chơi bóng của quốc gia này.

Vào tháng 7 năm 1962, giải vô địch quốc gia Đức chính thức được thành lập và logo Bundesliga lần đầu tiên được nhiều người biết tới. Tuy nhiên phải đến năm 1963, giải đấu này mới được người hâm mộ chú ý đến. Ngay sau đó Bundesliga nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới yêu bóng đá và có nhiều câu lạc bộ chuyên nghiệp tham gia.

Thể thức thi đấu Bundesliga như thế nào?

Giải bóng Bundesliga được tổ chức theo thể thức 2 lượt đi và về. Số đội bóng tham dự là 18 đội và có 34 vòng thi đấu được diễn ra. Theo thông lệ, mùa giải Bundesliga sẽ kéo dài từ tháng 8 cho tới tháng 5 năm sau. Các trận đấu diễn ra chủ yếu vào các ngày cuối tuần.

Giải đấu Bundesliga cũng được diễn ra theo thể thức như các giải bóng hàng đầu hiện nay
Giải đấu Bundesliga cũng được diễn ra theo thể thức như các giải bóng hàng đầu hiện nay

2 đội bóng đứng cuối bảng sẽ bị loại trực tiếp, đội thứ 16 sẽ phải đá trận play-off để quyết định số phận của mình. Các đội bóng có cùng điểm số và thứ hạng sẽ được định đoạt thông qua hiệu số bàn thắng thua, thành tích đối đầu và tổng số bàn thắng ghi được trên sân khách. 

Kết thúc mùa giải, 4 đội bóng giành được thứ hạng cao nhất sẽ có được tấm vé tham dự vòng bảng Champions League. Trong khi đó, các đội bóng xếp hạng 5 và 6 có cơ hội sở hữu tấm vé tham dự Europa League. 

Thiết kế và ý nghĩa logo Bundesliga của từng đội bóng tham gia

Ý nghĩa logo Bundesliga

Mặc dù đã trải qua khá nhiều lần thay đổi, tuy nhiên hình ảnh chủ đạo xuất hiện trên logo Bundesliga vẫn xoay quanh một cầu thủ đang sút bóng. Đây là một biểu tượng quen thuộc đối với người hâm mộ trái bóng tròn. Hình ảnh vừa thể hiện sự khỏe khoắn, mạnh mẽ của bóng đá, vừa cho thấy tính nghệ thuật của môn thể thao vua này.

Ý nghĩa logo của các đội bóng nổi tiếng hàng đầu Bundesliga

Biểu tượng logo Bundesliga còn được thể hiện qua các biểu tượng của những câu lạc bộ bóng đá tham gia giải đấu

  • Logo CLB Leverkusen

Leverkusen có tên đầy đủ là Bayer 04 Leverkusen Fußball GmbH. Đội bóng này được thành lập vào ngày 1 tháng 7 năm 1904. Mặc dù Leverkusen chưa đạt được nhiều danh hiệu nổi bật, tuy nhiên, câu lạc bộ này được đánh giá là đối thủ khó nhằn của đội bóng trên đấu trường Bundesliga.

Logo của câu lạc bộ Bayer Leverkusen
Logo của câu lạc bộ Bayer Leverkusen

Leverkusen sở hữu một hình ảnh logo mang đậm phong cách mạnh mẽ với 2 con sư tử hai bên. Logo cũng phần nào thể hiện thêm ý nghĩa của logo Bundesliga thể hiện rõ tên đội bóng, năm thành lập và nổi bật ở giữa là sự sáng tạo hai dòng chữ Bayer xếp hình chữ thập. 

  • Logo CLB Borussia Dortmund
Logo câu lạc bộ Borussia Dortmund
Logo câu lạc bộ Borussia Dortmund</em >

Logo của câu lạc bộ Borussia Dortmund được thiết kế rất đơn giản với 2 màu vàng đen nằm gọn trong một vòng tròn. Tâm điểm của logo là dòng chữ BVB – tên một loại bia nổi tiếng của hãng Borussia Brewery. Chữ BVB 09 màu đen nổi bật trên nền màu vàng tươi rực rỡ được xem là hình ảnh tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc.

  • Logo của Bayern Munich
Logo câu lạc bộ Bayern Muchen
Logo câu lạc bộ Bayern Muchen

Tính đến nay, câu lạc bộ Bayern Munich đã qua 11 lần thay đổi logo. Biểu tượng hiện tại được thiết kế vào năm 2017 dưới bàn tay của nhà thiết kế đồ họa Daniel Nyari. Logo Bayern Munich được sử dụng ba màu nổi bật là xanh dương, trắng và đỏ làm chủ đạo. Những chiếc hình thoi tượng trưng cho cờ của xứ Bavaria vẫn được giữ nguyên sau nhiều lần thay đổi. 

  • Logo CLB Leipzig
Logo câu lạc bộ Leipzig
Logo câu lạc bộ Leipzig

Leipzig là đội bóng trẻ thành lập vào năm 2009 có thành tích thi đấu tốt tại một trong những hệ thống giải bóng đá cấp câu lạc bộ lớn nhất Châu Âu. Sự ấn tượng của logo Bundesliga cũng được thể hiện ở logo Leipzig mang đậm hình tượng của công ty quản lý Red Bull GmbH với hình ảnh 2 con bò tót húc vào nhau. Nằm chính giữa logo là trái bóng tròn tượng trưng cho môn thể thao sân cỏ.

  • Logo CLB Frankfurt

CLB thể thao Frankfurt được thành lập từ năm 1899, đây là 1 trong 7 CLB có bề dày lịch sử nhất giải đấu Bundesliga. Thiết kế logo Frankfurt được lấy ý tưởng từ hình ảnh sân vận động của CLB, cũng chính là biểu tượng của thành phố. Với hình ảnh con đại bàng màu đỏ đội vương miện và chữ E ở trung tâm logo thể hiện sự uy nghi, mạnh mẽ đồng thời làm tôn vinh thêm hình ảnh của thành phố Frankfurt.

Logo câu lạc bộ Eintracht Frankfurt
Logo câu lạc bộ Eintracht Frankfurt

Trên đây là một số kiến thức tổng hợp về logo Bundesliga và giải bóng vô địch quốc gia Đức. Hy vọng bài viết giúp người nhìn có thêm thông tin hữu ích về môn thể thao vua hàng đầu này.

Xem thêm:

Sân vận động Hoa Lư, địa điểm hấp dẫn giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh

Tìm hiểu ý nghĩa logo La liga một số câu lạc bộ

Đỗ Duy Mạnh và khi ước mơ được đền đáp