Vòng 27 Ngoại Hạng Anh 2022: Man City Áp Sát Ngôi Đầu

Vòng 27 Ngoại Hạng Anh 2022: Man City Áp Sát Ngôi Đầu

Khi câu lạc bộ Liverpool đang bám sát trong cuộc đua giành ngôi vương tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, Man City cần tìm mọi cách để chiến thắng trước Everton. May mắn đã mỉm cười với Man Xanh khi họ tạm nới rộng cách biệt 6 điểm với Lữ Đoàn Đỏ sau chiến thắng nhọc nhằn tại sân vận động Goodison Park.

Man City lo lắng trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương tại vòng 27 Ngoại hạng Anh

Sau thất bại trước Tottenham ở lượt trận trước, Man City đánh mất lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vương trong bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Vì thế, người hâm mộ đang đón chờ xem phản ứng của huấn luyện viên Guardiola ở vòng 27 Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Guardiola tập trung điều chỉnh hàng phòng ngự

Huấn luyện viên Guardiola đã tự hỏi tại sao đội bóng của ông lại dễ dàng để thủng lưới đến vậy, với tổng cộng 10 bàn thua trong 5 trận vừa qua. Vì thế, để lên kế hoạch tốt nhất cho việc gượng dậy, vị thuyền trưởng này đã bắt đầu “thay máu” từ hàng phòng ngự.

Man City lo lắng trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương tại vòng 27 Ngoại hạng Anh

Sở dĩ huấn luyện viên Guardiola tập trung cho việc điều chỉnh hàng phòng ngự, bởi vì nhiệm vụ ghi bàn không phải là vấn đề lớn với Man City tại vòng 27 Ngoại hạng Anh. Ở 3 trong số 5 trận đấu gần đây, Man Xanh đã ghi ít nhất 2 bàn thắng trong 1 trận chiến. Thế nhưng, hàng phòng ngự đã để thủng lưới đến 40 bàn ở mùa giải Ngoại hạng Anh, các cổ động viên Man City hy vọng rằng đội bóng của họ sẽ đá tung lưới đối phương vào trận đấu tiếp theo.

Một trong những chiến lược đáng tin cậy của huấn luyện viên Guardiola để điều chỉnh lại sau thất bại là sử dụng tiền đạo thực thụ duy nhất của câu lạc bộ – De Jesus. Ngôi sao này thường tạo ra những đường bóng quan trọng. Khi De Jesus trở lại luyện tập sau chấn thương, sẽ không có gì quá ngạc nhiên nếu anh có tên trong đội hình thi đấu.

Everton thiếu niềm tin để đánh bại Man City

Về phần mình, huấn luyện viên Lampard cũng chờ đợi phản ứng từ các học trò của mình sau thất bại trước Southampton. Everton đang thật sự thiếu niềm tin sau hành trình Ngoại hạng Anh khá tệ hại ở mùa giải này, ông cảm thấy thật khó để xoay chuyển trong tình huống bởi vì không có chiếc “đũa thần” nào có thể thay đổi mọi thứ ngay lập tức.

vòng 27 Ngoại hạng Anh: Huấn luyện viên Guardiola tập trung điều chỉnh hàng phòng ngự

Không thể ghi bàn vào mành lưới Southampton thì liệu Everton có thể rung chuyển mành lưới của hàng phòng ngự vững chắc nhất ở Ngoại hạng Anh là Man City? Và ngay cả khi làm được điều đó thì liệu Everton có thể ngăn cản Man City ghi được nhiều bàn hơn trong vòng 27 Ngoại hạng Anh? Có vẻ như đây là câu hỏi mà người hâm mộ nào cũng có thể trả lời được

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Man City nhọc nhằn để hạ gục Everton

Sức ép bủa vây Man City trước chuyến làm khách trên sân nhà Everton tại vòng 27 Ngoại hạng Anh. Thất bại với tỷ số 2 – 3 trước Tottenham đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola bị Lữ Đoàn Đỏ thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Trong trường hợp Man Xanh không thắng đội bóng vùng Merseyside, ngôi đầu bảng của họ sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Man Xanh kiểm soát bóng áp đảo trong hiệp 1

Đội bóng Everton chưa bao giờ khó nhằn với Man City, khi thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã thắng 9 trận liên tiếp trước đối thủ này. Trong khi đó, đoàn quân của tân huấn luyện viên Frank Lampard lại quay về vạch xuất phát thảm hại với 2 thất bại sau khởi đầu đầy hứa hẹn.

Những giây phút đầu tiên của trận đấu, Man City dâng cao đội hình tràn sang phần sân của đối phương và kiểm soát bóng áp đảo. Để đối phó với hàng công mạnh mẽ của Man Xanh, câu lạc bộ Everton quyết định chơi phòng ngự với cả 11 người.

Đội bóng của huấn luyện viên Lampard tổ chức đội hình thi đấu chặt chẽ và pressing cao liên tục ở tuyến giữa khiến Man City gặp ít nhiều nhiều khó khăn. Trong suốt hiệp 1, nửa xanh thành Manchester không có cơ hội ghi bàn nguy hiểm nào.

Bản lĩnh giúp Man City bảo vệ ngôi vương

Cho đến hiệp 2, đội bóng vùng Merseyside tràn lên đánh phủ đầu, rồi lại tiếp tục thu mình phòng ngự. Đội chủ sân vận động Goodison Park đã cố gắng cầm cự rất tốt trước áp lực đáng sợ của Man City. Khi các hậu vệ lần lượt bị vượt qua, đã đến lúc thủ thành Jordan Pickford chứng tỏ giá trị của riêng mình.

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Man City nhọc nhằn để hạ gục Everton

“Người gác đền” của Everton đã có liền 2 pha cứu thua trong nháy mắt trước những pha dứt điểm của Kevin de Bruyne và Bernardo Silva. Mặc dù chơi hay là thế, nhưng bản lĩnh đã giúp Man City lấy trọn vẹn 3 điểm từ tay đội bóng đến từ nước Anh. Ở phút thứ 82, Bernardo Silva chuyền bóng căng ngang để Phil Foden dứt điểm cận khung thành và ghi bàn thắng đầu tiên cũng như là duy nhất của trận đấu. 

Kết luận

Bàn thắng duy nhất trong trận đấu đến từ cầu thủ Phil Foden đã giúp câu lạc bộ Man City sở hữu 3 điểm trên sân nhà của Everton ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Đồng thời, chiến thắng này còn giúp đoàn quân huấn luyện viên Guardiola nới rộng cách biệt với Lữ Đoàn Đỏ lên 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận đấu.

xem thêm:

Chelsea Vô Địch C1 Và Những Bí Mật Làm Nên Thành Công

Champions League 2022 – Courtois Khiến Liverpool Thất Bại

Tứ Kết C1 – Villarreal Gây Địa Chấn Loại Bayern Munich