Eden Hazard gặp cơn ác một nơi thiên đường Real Madrid

Real Madrid đang muốn đẩy Eden Hazard đi càng sớm càng tốt dù cho hợp đồng còn hạn đến năm 2024

Tưởng chừng chuyển đến Real Madrid sẽ là một thiên đường để Eden Hazard tỏa sáng nhưng không! Nơi đây chính là những chuỗi ngày mà cầu thủ người Bỉ thường xuyên phải trải qua những cơn ác mộng đầy ám ảnh do chấn thương liên tiếp khiến phong độ của anh sa sút không phanh. Tình hình còn tệ đến mức Real Madrid đang muốn tống khứ cầu thủ người Bỉ càng nhanh càng tốt dù cho hợp đồng 5 năm giữa Los Blancos và Hazard còn thời hạn đến tháng 6/2024.

Eden Hazard thất vọng về thiên đường chốn trần gian mang tên Real Madrid

Thay vì có tâm trạng hào hứng và thoải mái khi cùng đồng đội tại Los Blancos chuẩn bị cho màn tiếp đón Espanyol vòng 25 La Liga trên sân nhà tại Santiago Bernabeu thì Eden Hazard lại đang phải sống trong một không khí ảm đạm, u tối. Nếu được tham gia vào trận đấu ở vòng 25 này thì đây sẽ là trận đấu thứ 200 mà Eden Hazard khoác áo thi đấu cho Kền Kền Trắng. Bởi vậy, đây chỉ là một viễn cảnh chỉ có ở vũ trụ song song nào đó, Hazard đang thực sự thất vọng về thiên đường chốn trần gian mang tên Real Madrid.

Khác với những gì được kỳ vọng, sự nghiệp của Eden Hazard là một khoảng lặng
Khác với những gì được kỳ vọng, sự nghiệp của Eden Hazard là một khoảng lặng

Tuyển thủ người Bỉ từng ghi dấu ấn khó phai mờ trong suốt bảy năm thi đấu cho The Blues từ 2012 – 2017 nhờ sở hữu lối chơi tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo đầy ảo diệu. Thống kê cho thấy, Eden Hazard đã thi đấu tổng cộng 352 trận và có 110 bàn thắng cùng 92 đường kiến tạo trong màu áo của Chelsea. Cá nhân cầu thủ người Bỉ cũng đã gặt hái được không ít thành tích tập thể khi đã cùng The Blues vô địch Premier League, Cúp Liên đoàn hay Europa League.

Từng rất được chờ đón ở Santiago Bernabeu, nhưng hào quang ở sân bóng của Real Madrid lại không đến với Eden Hazard khi liên tiếp những chấn thương đã ập đến với anh. Trước tiên là chấn thương trong buổi tập trước thềm mùa giải 2019/20 khiến đến đầu tháng 9/2019 anh mới hồi phục và có thể ra sân lần đầu trong màu áo của Real Madrid. Không lâu sau đó, Eden Hazard gặp chấn thương tiếp theo vào cuối tháng 11/2019 khiến anh đã bỏ lỡ tới 17 trận với Los Blancos.

Eden Hazard đã từng được kỳ vọng như thế nào?

Rực sáng trong màu áo của The Blues, Eden Hazard đã trở thành cái tên liên tục chiếm sóng trên các mặt báo khi mới gia nhập Real Madrid vào mùa Hè năm 2019 với mức phí lên đến 99 triệu euro. Các nguồn tin tiết lộ rằng, nếu kèm theo các khoản phụ phí thì bản hợp đồng giữa Kền Kền Trắng và Hazard có thể lên tới 170 triệu euro, trong trường hợp anh thi đấu thành công trong màu áo của Đội bóng Hoàng Gia. Thời điểm mới đến Santiago Bernabeu, trang chủ của CLB này đã giành những lời khen có cánh về tuyển thủ người Bỉ.

Eden Hazard thậm chí từng được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà Ronaldo đã để lại ở Real Madrid
Eden Hazard thậm chí từng được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà Ronaldo đã để lại ở Real Madrid

Trước đó, Real trên trang chủ đã ví von Eden Hazard như một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hay là ngôi sao tỏa sáng với tài năng ghi bàn và khả năng kiến tạo. Còn về phía Eden Hazard, anh cũng không che giấu tham vọng trong việc tìm kiếm danh hiệu mới trong màu áo của Los Blancos. Cũng trong ngày ra mắt tại Santiago Bernabeu, tuyển thủ người Bỉ đã từng tuyên bố đầy hào sảng đại loại là anh muốn mình trở thành một mẫu cầu thủ như Galactico. Điều đó không chỉ anh mà Real Madrid và cả những người hâm mộ cũng mong muốn như vậy.

Sự nghiệp chìm lắng kể từ khi đến Real Madrid

Sau hai lần chấn thương hồi tháng 9 và cuối tháng 11/2019, mùa giải đầu tiên ở Santiago Bernabeu chẳng hề dễ dàng chút nào. Ở mùa giải đầu tiên đó, Eden Hazard mới chỉ thi đấu 22 trận với vỏn vẹn 1 bàn thắng và 6 bàn kiến tạo trên mọi đấu trường. Chấn thương liên tiếp đeo bám tuyển thủ người Bỉ khiến cho niềm tin của BLĐ Los Blancos vào Hazard có thể khỏa lấp vị trí mà Ronaldo để lại dần biến mất.

Dù đến Real Madrid từ năm 2019 nhưng Eden Hazard mới chỉ thi đấu 73 trận trong màu áo của Los Blancos
Dù đến Real Madrid từ năm 2019 nhưng Eden Hazard mới chỉ thi đấu 73 trận trong màu áo của Los Blancos

Chưa dừng lại ở đó, Eden Hazard còn phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị thời gian dài do bị cạnh tranh khốc liệt từ các đồng đội khác. Đơn cử như mùa giải năm nay, khi Vinicius Jr tỏa sáng thì cũng có thể biến một cầu thủ giàu thành tích như Hazard cũng phải bất đắc dĩ trở thành khán giả. Kể từ năm 2019 đến nay, tuyển thủ người Bỉ mới chỉ ra sân cho Los Blancos được 73 lần với số bàn thắng khiêm tốn: 7 bàn và 11 kiến tạo. Dù cho hợp đồng còn hạn đến tháng 6/2024 nhưng dường như Real đang muốn thanh lý Hazard càng nhanh càng tốt.

Kết luận

Từng là bom tấn Hè 2019 với giá trị hợp đồng ban đầu lên đến 99 triệu euro, Eden Hazard lại đang cho thấy một quãng thời gian chìm nghỉm kể từ khi đến Real Madrid. Liên tiếp những chấn thương cùng với sự cạnh tranh gát gao khiến cầu thủ người Bỉ không có nhiều cơ hội ra sân. Đội bóng Hoàng Gia đang lục đục để chuẩn bị thanh lý Hazard sớm nhất có thể dù cho bản hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn hơn 1 năm nữa.

Xem thêm:

Kết Quả Vòng 17 Ngoại Hạng Anh 2022: Chelsea Bị Hụt Hơi

Bảng Xếp Hạng Vòng 35 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Chiến Thắng

Ngoại Hạng Anh Vòng 6: Liverpool Bị Cầm Hòa Tiếc Nuối