Tin Chuyển Nhượng Chelsea 22/23: Hấp Dẫn Những Cái Tên

Tin Chuyển Nhượng Chelsea 22/23: Hấp Dẫn Những Cái Tên

Tin chuyển nhượng Chelsea đã từng xuất hiện trên mọi mặt báo trong suốt tháng 1/2023. The Blues đã lựa chọn chi hàng trăm triệu USD để ký những bản hợp đồng cực khủng, đưa về những tân binh đắt giá. Nếu bạn quan tâm đến tin chuyển nhượng Chelsea, tham khảo ngay những thông tin thú vị trong bài viết. 

Chelsea có kỳ chuyển nhượng điên rồ trong mùa giải 2022/2023

Thông thường, các ông lớn trong giới túc cầu sẽ không quá tập trung vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Những bản hợp đồng trong thời gian này sẽ có giá trị không quá cao và thường mang ý nghĩa bổ sung đội hình. Tuy nhiên tin chuyển nhượng Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 đã làm điều ngược lại. The Blues xô đổ một loạt kỷ lục mua sắm và đem về khá nhiều tân binh với mức giá cao không tưởng.

Những kỷ lục Chelsea xác lập tại kỳ chuyển nhượng

Điên rồ là tính từ xuất hiện trên khá nhiều trang báo đăng tin chuyển nhượng Chelsea trong mùa giải 2022/2023. The Blues đã bỏ ra ít nhất 398 triệu USD để mua sắm trong phiên chợ tháng 1 năm 2023. 

Enzo Fernandez chính thức trở thành cầu thủ giá trị nhất Ngoại hạng Anh

Tin chuyển nhượng Chelsea đủ khiến các đội bóng hàng đầu châu Âu phải ngỡ ngàng. Trong tháng đầu năm 22023, 78 câu lạc bộ thuộc 78 CLB thuộc La Liga, Serie A, Ligue 1 và Bundesliga – những giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ chi 280 triệu USD. Con số này chỉ tương đương với 70% số tiền mà đại gia thành London đã bỏ ra. 

Nếu chỉ xem xét trong khuôn khổ ngoại hạng Anh, chi phí Chelsea bỏ ra cho mùa giải đã đủ để lập kỷ lục. Tổng số tiền các câu lạc bộ đang góp mặt tại Premier League bỏ ra cho kỳ chuyển nhượng lên đến 961 triệu USD, trong đó đội bóng của tỷ phú Todd Boehly góp 398 triệu USD, chưa tính chi phí mượn tiền đạo Joao Felix. 

Tuy nhiên, danh hiệu này có thể vô tình ảnh hưởng đến toàn bộ sự nghiệp của nhà vô địch World Cup. Bởi trước đó, những cầu thủ đã từng lập kỷ lục chuyển nhượng thường không đáp ứng kỳ vọng. Và Fernandez, nhà vô địch World Cup sẽ phải chứng minh được tài năng của bản thân. 

Những tân binh của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea trở thành câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng. Khác với khá nhiều câu lạc bộ hiện thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Chelsea đã xây dựng một đội hình gần như mới hoàn toàn khi mua về tới 7 cầu thủ. 

Benoit Badiashile là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá trị 43 triệu USD. Những bản hợp đồng khác của Chelsea lần lượt là Andrey Santos với giá 22 triệu USD, David Fofana với giá 12 triệu USD. Chelsea còn tiếp tục ký thêm hợp đồng với Mykhailo Mudryk với giá 109 triệu bảng, Noni Madueke với mức phí 36 triệu, Malo Gusto trị giá 32 triệu. 

Tin chuyển nhượng Chelsea: Một loạt tân binh sáng giá gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Bản hợp đồng đắt giá nhất gây xôn xao mục tin chuyển nhượng Chelsea không thể không kể đến ký kết với Enzo Fernandez với mức phí 131 triệu USD. Có thể nói, tân binh cuối cùng của Chelsea được chú ý hơn cả khi đã phá kỷ lục chuyển nhượng bóng đá Anh và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải đấu danh tiếng này. 

HLV Chelsea và các đội bóng chịu nhiều tác động kỳ chuyển nhượng

Không chỉ duy nhất Fernandez chịu áp lực từ tin chuyển nhượng Chelsea. Chính huấn luyện viên Graham Potter lẫn các đội bóng nhỏ đều chịu nhiều áp lực từ kỳ chuyển nhượng điên rồ vừa qua. 

HLV Potter sẽ bị chỉ trích nặng nề nếu Chelsea không thể dự Champions League

Không hề quá lời khi nói rằng ghế nóng của câu lạc bộ Chelsea là một trong những vị trí áp lực nhất thế giới. Tin chuyển nhượng Chelsea đã gây không ít khó khăn cho nhà cầm quân người Anh. Hầu như mọi huấn luyện viên đều mơ ước có thể dẫn dắt đội bóng như Chelsea, đưa về những cầu thủ xuất sắc nhất và được hậu thuẫn ở mức tối đa như Potter. 

Chính các lãnh đạo của Chelsea cũng không chắc về tính hiệu quả của những bản hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, đội bóng lớn nước Anh đã đồng ý thực hiện một cuộc cách mạng để có thể đạt được mục tiêu trong mùa giải năm nay. Trong trường hợp chiến dịch thất bại, không phải ban lãnh đạo, nhà cầm quân Graham Potter mới là đối tượng bị chỉ trích nhiều nhất. 

Tin chuyển nhượng Chelsea tác động đến các đội bóng nhỏ tại Ngoại hạng Anh 

Các đội bóng nhỏ đang chơi cho Ngoại hạng Anh cũng phải đối mặt với không ít áp lực trước tin chuyển nhượng Chelsea. Everton là đội bóng bị ảnh hưởng tâm lý mạnh mẽ nhất khi đã kết thúc kỳ chuyển nhượng với lợi nhuận 55 triệu USD nhưng không đem về cầu thủ mới. Động thái này khiến Everton bị chỉ trích, phản đối bởi số đông người hâm mộ. 

Huấn luyện viên Potter chịu không ít chỉ trích

Ngược lại, những đội bóng còn lại trong nhóm cầm đèn đỏ là Southampton, Bournemouth lại đồng ý chi khoản tiền khổng lồ chỉ đứng sau Chelsea. Sự chịu chi của một loạt câu lạc bộ đang chơi tại Ngoại hạng Anh đã lập kỷ lục chuyển nhượng cho mùa giải 2022/2023. Tuy nhiên theo nhận định của một số chuyên gia, trong tương lai, sẽ rất khó để một câu lạc bộ khác lặp lại kỳ chuyển nhượng điên rồ của Chelsea. 

Lời kết

Trên đây là một số cập nhật mới nhất về tin chuyển nhượng Chelsea. Nếu bạn quan tâm đến đội bóng thành London này, đừng quên cập nhật những bài viết tương tự có trên website. 

xem thêm:

Bảng Xếp Hạng Vòng 35 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Chiến Thắng

Ngoại Hạng Anh Vòng 12: Man United Hạ Gục Tottenham

Giải Ngoại Hạng Anh 2022/23: Man United Còn Cơ Hội Vô Địch