Tình hình nhiều biến động của câu lạc bộ PSG sau trận thắng 2-1 trước Brest

Câu lạc bộ PSG vs Brest vòng 27 Ligue 1

Các cầu thủ của câu lạc bộ PSG đã có chiến thắng 2 – 1 trước Brest tại vòng 27 Ligue 1. Trận thắng này đã giúp cho đội bóng thủ đô nước Pháp có được 3 điểm, hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 66 điểm và cách biệt với Marseille 11 điểm. Cũng sau chiến tích này, thầy trò HLV Christophe Galtier coi như được an ủi phần nào sau sau trận thua trước Bayern Munich tại vòng 16 đội Champions League. Tình hình ở sân Parc des Princes đã được cải thiện đáng kể theo chiều hướng tích cực.

Tóm tắt câu lạc bộ PSG vs Brest vòng 27 Ligue 1

Các cầu thủ của câu lạc bộ PSG đã hành quân tới sân của Brest sau trận thua đầy ‘oan nghiệt’ trước Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League. PSG đã nhập cuộc như thể muốn ‘trút giận’ lên đội bóng đang xếp ở vị trí 15 tại Ligue 1. Các tình huống tấn công từ cầu thủ câu lạc bộ PSG dồn ép liên tục và nhiều lần khiến khung thành của thủ môn M. Bizot rơi vào tình thế nguy hiểm.

Câu lạc bộ PSG đã có chiến thắng 2 - 1 trước Brest ở vòng 27 Ligue 1
Câu lạc bộ PSG đã có chiến thắng 2 – 1 trước Brest ở vòng 27 Ligue 1

Tiền đạo Kylian Mbappe đã tung ra một cú sút xa hiểm hóc ở phút thứ 37 khiến thủ môn của Brest không thể bắt dính, C. Soler tận dụng thời cơ để ập vào sút bồi thành bàn thắng mở tỷ số cho câu lạc bộ PSG. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì 7 phút sau đó đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Brest đã có pha phản công đầy ấn tượng khi Honorat dùng tốc độ băng xuống rồi dứt điểm tung nóc lưới sau khi Castillo tung đường chuyền dài xé toang hàng thủ câu lạc bộ PSG.

Các cầu thủ của câu lạc bộ PSG kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 2. Dù cho Leo Messi và Kylian Mbappe thay nhau liên tục công phá khung thành của Brest nhưng bàn thắng là thứ vẫn chưa vội đến. Bất ngờ là ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Leo Messi đã tung đường chọc khe chạm mở ra cơ hội cho Kylian Mbappe đối mặt trực tiếp với khung thành của Brest. Tiền đạo người Pháp đã đẩy bóng và loại bỏ được thủ thành Bizot của Brest trước khi bóng qua vạch vôi để ấn định chiến thắng 2 – 1 cho câu lạc bộ PSG.

HLV Galtier thông báo về tình hình của câu lạc bộ PSG sau chiến thắng trước Brest

Dù cho câu lạc bộ PSG đã có chiến thắng 2 – 1 trước Brest nhưng có thể thấy các cầu thủ đến từ sân Parc des Princes đã vật lộn trước một đối thủ khó nhằn. Les Parisiens đã tạo ra nhiều cơ hội hơn so với đội chủ nhà nhưng các cầu thủ thi đấu trên sân chưa thực sự được kết nối với nhau. Điều đó đang làm lật lại những báo cáo về xung đột trong những tuần gần đây bên trong phòng thay đồ của câu lạc bộ PSG.

HLV Christophe Galtier khẳng định các cầu thủ của PSG luôn đoàn kết
HLV Christophe Galtier khẳng định các cầu thủ của PSG luôn đoàn kết

Bất chấp những báo cáo đó và chiến thắng chung cuộc trước Brest không mấy ấn tượng, HLV Galtier đã khẳng định rằng các cầu thủ của câu lạc bộ PSG đang cùng nhau nhìn về phía trước. Vị thuyền trưởng này nhấn mạnh rõ ràng PSG đã thi đấu với tỷ số có chút thất vọng nhưng dù sao thì câu lạc bộ PSG đang tiến gần hơn tới chức vô địch mùa này. Đồng thời ông cũng khẳng định ở đội vẫn có sự đoàn kết rất lớn.

Chiến thắng trước Brest là rất cần thiết với câu lạc bộ PSG để có thể vực dậy niềm hứng khởi với bóng đá của các cầu thủ sau khi họ bị loại khỏi Champions League vì để thua Bayern Munich vòng 1/8. Tuy nhiên, tiền đạo Neymar sẽ phải làm khán giả từ giờ cho đến cuối mùa giải vì chấn thương. Trong khi tương lai của HLV Christophe Galtier mới được đảm bảo sau một cuộc họp khẩn cấp.

Leo Messi và dấu mốc thành tích kiến tạo vô tiền khoáng hậu

Tiền đạo Leo Messi đã một lần nữa đi vào danh sách thành tích sau những đóng góp cho câu lạc bộ PSG trong chiến thắng của đội bóng thủ đô nước Pháp vào tối thứ Bảy trước Brest. Leo Messi đã kiến tạo để giúp Kylian Mbappe dứt điểm và ấn định tỷ số chiến thắng 2 – 1. Pha lập công của tiền đạo người Pháp là bàn thắng thứ 3.000 của câu lạc bộ PSG tại Ligue 1. Trong khi đó, Leo Messi cũng đã lập kỷ lục cá nhân khi anh có pha kiến tạo thứ 300 trong sự nghiệp cấp CLB.

Leo Messi đã có pha kiến tạo thứ 300 trong sự nghiệp CLB trong trận câu lạc bộ PSG thắng Brest
Leo Messi đã có pha kiến tạo thứ 300 trong sự nghiệp CLB trong trận câu lạc bộ PSG thắng Brest

Chính cột mốc thành tích đáng nhớ này của Leo Messi đã trở thành tâm điểm gây bão trên MXH. Đa số các cổ động viên của câu lạc bộ PSG và người hâm mộ Messi đều giành những lời khen ngợi cho tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, trong số 300 pha kiến tạo đó của Leo Messi, chỉ có 32 pha kiến tạo cho câu lạc bộ PSG.

Kết luận

Chiến thắng 2 – 1 trước Brest đối với câu lạc bộ PSG tuy nhọc nhằn nhưng đó cũng chính là liều thuốc hiệu quả để đưa đội chủ sân Parc des Princes trở lại phong độ vốn có sau khi các cầu thủ chịu cú sốc vì bị loại khỏi Champions League. HLV Christophe Galtier khẳng định dù cho tỷ số có chút thất vọng nhưng nội bộ phòng thay đồ của PSG luôn đoàn kết. Bên cạnh đó, tiền đạo Messi cũng đã có bàn kiến tạo thứ 300 trong sự nghiệp cấp CLB của mình.

Xem thêm:

Khvicha Kvaratskhelia được ca ngợi là Kvaradona sau 30 năm Napoli chia tay Maradona

HLV Jose Mourinho vắng mặt trong trận derby Roma do bị cấm chỉ đạo 2 trận

Eden Hazard gặp cơn ác một nơi thiên đường Real Madrid