Vòng 37 Ngoại Hạng Anh: Tottenham Nuôi Hy Vọng Top 4

Vòng 37 Ngoại Hạng Anh: Tottenham Nuôi Hy Vọng Top 4

Tiếp đón Burnley ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22, câu lạc bộ Tottenham đã giành được chiến thắng áp sát nhờ cú đá 11m thành công của tiền đạo Harry Kane. Với 3 điểm vừa nhận được, Gà Trống Thành London tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào top 4 bảng xếp hạng. 

Tottenham thắng sát nút tại vòng 37 Ngoại hạng Anh

Vòng 37 Ngoại hạng Anh, ở trận đối đầu với Burnley, Tottenham chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất trong đội hình thi đấu so với trận thắng Arsenal cách đây 2 ngày trước. Cụ thể, vị thuyền trưởng Conte bố trí cầu thủ Lucas Moura đá chính thay cho Kulusevski. Chân sút người Brazil sẽ sát cánh cùng bộ đôi với Kane và Son trên hàng công trong chiến lược hệ thống quen thuộc 3 – 4 – 3.

Tottenham áp đảo Burnley ở hiệp 1

Tottenham kiểm soát hoàn toàn thế trận và đá tập trung bên phần sân khi tiếp đón đối thủ tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, dù ép sân là thế nhưng khung thành của thủ môn Nick Pope vẫn khiến Tottenham bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đội khách.Cơ hội tốt nhất của Tottenham được tạo ra ở phút thứ 26, cú lắc đầu trên không của Kane bị tiền vệ Jack Cork cản phá ngay trước khung thành. 

Tottenham thắng sát nút tại vòng 37 Ngoại hạng Anh

Ở phút 27, cầu thủ Collins chọc khe phá tan hàng thủ của Tottenham cho Cornet mặt chạm mặt với Lloris. Đáng tiếc là chân sút người Bờ Biển Ngà dứt điểm đã bị người gác đền người Pháp cản phá. Đây là pha dứt điểm đầu tiên cũng như là duy nhất của đội bóng Burnley trong hiệp 1.Sau tình huống thoát thua trong thoáng chốc, Gà Trống tiếp tục chơi trên nửa sân và kiểm soát bóng lên đến 79%. Thế nhưng, Tottenham không thể gây sức ép lớn cho Burnley như những phút trước đó. 

Trong bối cảnh bế tắc, thầy trò huấn luyện viên Conte may mắn được hưởng quả phạt đền penalty. Phút bù giờ thứ 6, trọng tài chính của trận đấu quyết định cho chủ nhà hưởng quả phạt vì pha chơi bóng bằng tay của Barnes. Trên chấm penalty, chân sút Harry Kane dứt điểm chìm sát cột dọc và ghi bàn thắng để mở tỉ số. Đây cũng chính là pha bóng tốt nhất ở hiệp đấu đầu tiên.

Burnley chơi tấn công ở hiệp 2

Trái ngược với hiệp 1, câu lạc bộ Burnley thay đổi từ lối đá phòng thủ sang chơi tấn công tích cực ở đầu hiệp 2. Sự lột xác của đội khách tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn.Đẩy cao đội hình gây sức ép lên thủ thành Lloris, Burnley tạo nên cơ hội ăn bàn. Ở phút thứ 62, nhận đường chuyền từ McNeil, chân sút Barnes dứt điểm nhằm đánh bại thủ thành người Pháp.

Harry Kane ghi bàn mở tỷ số ở hiệp đầu tiên của vòng 37 Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, bóng lại chạm ngay cột dọc và bật thẳng ra ngoài. Sau đó, cả Tottenham lẫn Burnley đều không tạo ra thêm cơ hội hiểm hóc nào. Những phút cuối cùng của trận đấu, Burnley dâng cao đội hình chơi tất tay nhưng đành bất lực vì hàng thủ của Gà Trống quá mạnh. Chung cuộc, Tottenham thắng Burnley với tỷ số 0 – 1.

Điểm nhấn sau trận đấu Tottenham vs Burnley ở vòng 37 Ngoại hạng Anh

Trận đối đầu giữa Tottenham vs Burnley đã khép lại với tỷ số 1 – 0 nghiêng về đội chủ nhà. Hãy cùng nhìn lại vòng 37 Ngoại hạng Anh một vào điểm nhấn của trận cầu này nhé.

Tottenham đe dọa top 4 của Arsenal

Tottenham thi đấu sớm hơn Arsenal ở vòng 37 Ngoại hạng Anh. Trong trường hợp, Gà Trống giành trọn 3 điểm sẽ gây áp lực lớn lên Pháo Thủ. Chỉ phải gặp Burnley, đội bóng Spurs đã nỗ lực chơi tấn công ngay từ giây phút đầu tiên. Họ kiểm soát bóng lên đến 80% và dứt điểm tổng cộng 8 lần.

Những cố gắng của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số vào cuối hiệp đầu tiên.Còn Arsenal lại gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của câu lạc bộ Newcastle ở lượt đấu này. Nếu Pháo Thủ mất điểm, điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ đánh mất vị trí thứ 4 vào tay của đoàn quân Tottenham.

Câu lạc bộ Burnley hạ nhiệt khi thua 2 trận liên tiếp

Câu lạc bộ Burnley đã chơi ấn tượng hơn  kể từ khi sa thải huấn luyện viên Sean Dyche. Cụ thể, đội bóng của tân huấn luyện viên Mike Jackson bất bại trong 4 vòng đấu gần đây nhất. Thành tích tốt ấy đã giúp Burnley có thời điểm vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League. Thế nhưng, 2 trận đấu gần đây nhất, đội chủ sân vận động Turf Moor lại không giành được cho mình bất kỳ số điểm nào.

Điểm nhấn sau trận đấu Tottenham vs Burnley ở vòng 37 Ngoại hạng Anh

Đầu tiên là thất bại với tỷ số 1 – 3 trước Aston Villa và mới nhất là trận thua 0 – 1 trên sân nhà của Tottenham. Dù chơi nỗ lực là thế nhưng đội khách vẫn phải nhận thất bại vào bàn thắng cuối hiệp 1 đến từ Harry Kane. Với 2 thất bại liên tiếp, câu lạc bộ Burnley đã tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với tổng số điểm là 34.

Kết luận

Dù thua tại vòng 37 Ngoại hạng Anh nhưng Burnley vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu thắng cả 2 trận tiếp theo trước Aston Villa và Newcastle. Về phía Tottenham, màn thắng này giúp đoàn quân huấn luyện viên Conte tạm thời chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn Arsenal nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

xem thêm:

Bảng Xếp Hạng Vòng 35 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Chiến Thắng

Ngoại Hạng Anh Vòng 12: Man United Hạ Gục Tottenham

Giải Ngoại Hạng Anh 2022/23: Man United Còn Cơ Hội Vô Địch