Schalke cầm hòa 2 – 2 khiến BV Borussia Dortmund bước hụt trên đường đua vô địch Bundesliga

BV Borussia Dortmund để Schalke cầm hòa khiến hụt hơi trên đường đua với Bayern Munich

BV Borussia Dortmund đã có trận đấu đầy tiếc nuối ở vòng 24 Bundesliga 2022/23 khi họ để Schalke cầm hòa với tỷ số 2 – 2 dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước. Không thể bảo toàn chiến thắng khiến đội bóng vùng Ruhr bước hụt trên đường đua vô địch Bundesliga. Dù trở lại sau thất bại ở Champions League, BV Borussia Dortmund đã chơi nỗ lực để tập trung cho mục tiêu ở giải quốc nội nhưng lại kém may mắn và không thể bảo vệ được thế trận vốn đang áp đảo.

Tóm tắt BV Borussia Dortmund vs Schalke vòng 24 Bundesliga

sau khi bị The Blues loại khỏi Champions League, BV Borussia Dortmund đã trở lại Bundesliga với quyết tâm cao độ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund đã tạo ra nhiều khó khăn về phía cầu môn của Schalke với những pha tấn công tốc độ. Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, những nỗ lực của BV Borussia Dortmund đã được đền đáp ở phút 38 khi trung vệ Nico Schlotterbeck thực hiện cú sút xa hiểm hóc bằng chân trái làm rung mành lưới của Schalke.

BV Borussia Dortmund vs Schalke hòa 2 - 2 vòng 24 Bundesliga
BV Borussia Dortmund vs Schalke hòa 2 – 2 vòng 24 Bundesliga

Đến phút 50, đội chủ nhà đã đưa BV Borussia Dortmund trở lại vạch xuất phát khi Marius Bulter ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1 – 1. 10 phút sau đó, BV Borussia Dortmund đã tái lập thế dẫn đầu với một miếng đánh từ tung lộ. Hậu vệ Raphael Guerreiro đã xâm nhập vòng cấm để tung cú đá chéo góc bằng chân trái quyết đoán sau khi nhận đường chuyền tinh tế của Emre Can làm tung lưới đội chủ nhà và nâng tỷ số lên 2 – 1. Dortmund đã chủ động giảm tốc độ thi đấu nhằm đảm bảo kết quả chiến thắng thay vì dâng cao đội hình để tấn công.

Nhưng ở phút thứ 79, Kenan Karaman đã bật cao đánh đầu để gỡ hòa 2 – 2 cho Schalke làm thất bại kế hoạch của BV Borussia Dortmund. Bàn thắng gỡ hòa của cầu thủ phía Schalke khiến Dortmund phải tiếp tục đẩy cao đội hình ở những phút còn lại nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng chung cuộc, BV Borussia Dortmund bị Schalke cầm hòa với tỷ số 2 – 2 vòng 24 Bundesliga. Bỏ lỡ chiến thắng đã khiến Dortmund hụt hơi trên đường đua giành chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich.

HLV của BV Borussia Dortmund nêu nguyên nhân sảy trân

BV Borussia Dortmund đã chịu không ít áp lực khi nhận tin Bayern Munich đã giành chiến thắng ở cuộc đụng độ với Augsburg trước đó, BVB buộc phải giành một kết quả tương tự trong trận derby Ruhr với Schalke mới có thể đảm bảo mục tiêu bám đuổi chức vô địch Bundesliga mùa này. Dù đã thi đấu áp đảo trước đội chủ nhà nhưng BV Borussia Dortmund đã sảy chân và hụt hơi trên đường đua giành Chiếc Đĩa Bạc.

Dortmund đã để hòa Schalke trong sự tiếc nuối khi 2 lần họ dẫn trước
Dortmund đã để hòa Schalke trong sự tiếc nuối khi 2 lần họ dẫn trước

Sau thất bại đó, HLV Edin Terzic đã bày tỏ: trận đấu này có thể tiếp cận theo 2 cách, một trong số đó là các cầu thủ của BV Borussia Dortmund bước vào trận đấu với cảm xúc và tinh thần của một trận derby. Trong khi Schalke chơi sòng phẳng và rõ ràng Dortmund đã thi đấu với đội hình ưu tú, chất lượng hơn hẳn. Dù hiệp 1, các cầu thủ của BV Borussia Dortmund đã chứng tỏ chất lượng hơn đội nhỉnh hơn nhưng đến hiệp 2 hầu như mọi thứ bị cuốn theo cảm xúc và diễn ra một cách hoang dã.

“Chúng tôi biết mình có thể chơi thứ bóng đá tốt mà chúng tôi đã thể hiện hôm nay trong hiệp một nhưng chúng tôi cũng biết rằng mình đã không giữ được phong độ đó trong suốt trận đấu. Trong những tuần qua, người ta đã bàn tán về việc đội đã tiến được bao xa hoặc liệu đội đã sẵn sàng cho chức vô địch hay chưa và chúng tôi luôn nói rằng mình phải khiêm tốn”, HLV Edin Terzic của BV Borussia Dortmund chia sẻ.

Tuần tồi tệ trở lại với BV Borussia Dortmund

Trận hòa trước Schalke đã cho thấy dấu hiệu của một tuần thi đấu đầu khó khăn của BV Borussia Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr còn đang đối mặt với hàng loạt chấn thương của các cầu thủ, đặc biệt là ở vị trí hàng công. Một kết quả hòa không phải là tệ nhất trong hoàn cảnh BV Borussia Dortmund mất đi nhiều trụ cột vì chấn thương. Nhưng việc kém Bayern Munich về cả điểm số và hiệu số bàn thắng đã khiến động lực của BVB dần trôi đi.

Tuần thi đấu tồi tệ đang trở lại với BV Borussia Dortmund
Tuần thi đấu tồi tệ đang trở lại với BV Borussia Dortmund

Có thể thấy, để Schalke cầm hòa không chỉ đã khiến cho Dortmund bị hụt hơi trên đường đua giành chức vô địch Bundesliga mà còn là điểm rơi có thể khiến toàn đội bắt đầu tụt dốc. Nhưng điều đó cũng ít có khả năng xảy ra bởi trước khi bị Chelsea loại khỏi Champions League, BVB từng có chuỗi trận thắng thành tích.

Kết luận

Trận đấu ở vòng 26 Bundesliga giữa BV Borussia Dortmund vs Schalke đã kết thúc với tỷ số chung cuộc 2 – 2. Để bị cầm hòa dù đã hai lần có được lợi thế dẫn trước đã khiến Dortmund hụt hơi trên đường đua giành chức vô địch Bundesliga năm nay. Tuy nhiên, đây cũng không phải là kết quả đáng chê trách bởi đội bóng vùng Ruhr đang trải qua cơn khủng hoảng ở hàng công vì chấn thương của các cầu thủ.

Xem thêm:

CLB Inter Milan nhận thất bại 1 – 2 trước Spezia ‘nhờ’ Lautaro Martinez bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m

Tình hình nhiều biến động của câu lạc bộ PSG sau trận thắng 2-1 trước Brest

Khvicha Kvaratskhelia được ca ngợi là Kvaradona sau 30 năm Napoli chia tay Maradona