Nacho là sự bất ngờ với HLV Ancelotti trong chiến thắng 3 – 1 của Real trước Espanyol

Nacho đã thi đấu xuất sắc ở vị trí hậu vệ giúp Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng

Real Madrid vừa mới kết thúc một chiến thắng ngược dòng trước Espanyol tại vòng 25 La Liga với tỷ số 3 – 1. HLV Carlo Ancelotti đã bất ngờ về khả năng chơi bóng xuất sắc của Nacho ở vị trí hậu vệ trái. Vốn dĩ tuyển thủ Tây Ban Nha có mặt trong đội hình xuất phát ở vị trí trung vệ trái nhưng sau việc Ancelotti kéo anh xuống vị trí hậu vệ trái đã giúp Los Blancos ngược dòng để mang về 3 điểm trọn vẹn.

Tóm tắt Real Madrid vs Espanyol vòng 25 La Liga

Những tín hiệu chẳng lành đã xuất hiện trên sân Santiago Bernabeu từ khá sớm khi ở phút thứ 2, Braithwaite của đội khách đã phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt với thủ thành Courtois của Los Blancos nhưng may cho đội chủ nhà là trung vệ Militao đã có mặt kịp thời để cản phá cú dứt điểm của cầu thủ phía Espanyol. Mành lưới của Los Blancos đã thực sự rung lên ở phút thi đấu thứ 6  sau khi Tchouameni để mất bóng còn Camavinga mắc lỗi vị trí đã tạo cơ hội để Joselu đệm bóng mở tỷ số sau pha căng ngang từ Ruben Sanchez.

Real Madrid vs Espanyol 3 - 1 vòng 25 La Liga
Real Madrid vs Espanyol 3 – 1 vòng 25 La Liga

Bàn thắng mở tỉ số của Espanyol đã chọc tức thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Từ một pha cắt bóng từ biên trái vào thẳng vòng cấm quen thuộc, Vinicius Jr đã tung cú sút đưa trái bóng đi qua hàng loạt cầu thủ của đội khách để gỡ hòa 1 – 1 ở phút thứ 22. Chỉ 17 phút sau đó, Militao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 sau đường chuyền của Vinicius Jr giúp Tchouameni có cơ hội vẩy má trái. Trật tự vốn có trên sân Santiago Bernabeu đã được lập lại.

Dù để Real Madrid dẫn trước với tỷ số 2 – 1 nhưng đội khách vẫn lùi sâu bo kín khung thành. Những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Los Blancos cuối cùng cũng có bàn thắng kết liễu đối thủ, Nacho đã vượt qua hàng cầu thủ của Espanyol để chuyền cho Asensio ghi bàn thắng thứ 3 trong trận đấu. Công lớn thuộc về HLV Ancelotti khi đã điều chỉnh Nacho từ hàng trung vệ lùi về chơi hậu vệ. Tỷ số chung cuộc 3 – 1 đã giúp Kền Kền Trắng thắp lên hy vọng mong manh trên đường đua với Barcelona.

Nacho gây bất ngờ ở vị trí hậu vệ giúp Real Madrid ngược dòng

Trong chiến thắng 3 – 1 trước Espanyol vòng 25 La Liga trên sân Santiago Bernabeu, Nacho được đưa vào đội hình xuất phát với vị trí trung vệ trái. Cả Ferland Mendy và David Alaba đều đang chấn thương nên HLV Ancelotti đã xếp tiền vệ Eduardo Camavinga vào vị trí hậu vệ. Ngay sau khi bị Espanyol ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8, ngay lập tức HLV Carlo Ancelotti đã nhận ra sự bất thường ở hàng thủ. Từ đó, ông quyết định kéo Nacho về vị trí hậu vệ trái và đẩy Eduardo Camavinga lên tuyến giữa.

Nacho đã được rút về chơi hậu vệ trái và thi đấu trọn vẹn thời gian
Nacho đã được rút về chơi hậu vệ trái và thi đấu trọn vẹn thời gian

Sự thay thế này đã tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục và không thể viên mãn hơn cho Los Blancos. Vị trí hậu vệ lệch trái đã khiến Nacho chơi thăng hoa hơn và tạo được cơ hội dâng cao hỗ trợ hàng công nhiều hơn. Không chỉ xuất sắc ở vị trí hàng phòng ngự mà Nacho còn có không dưới 3 đường chuyền bóng tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Trong số đó, Nacho chính là người đã có đường chuyền kiến tạo cho Asensio ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Sự nỗ lực của Nacho đều được thể hiện rõ nét qua pha kiến tạo này, dù thi đấu trọn vẹn thời gian bóng lăn nhưng Nacho vẫn có thể đi bóng qua ba cầu thủ của đối phương trước khi chuyền cho Asensio để ghi bàn ở phút 90 +3. Bóng dưới chân Nacho như chỗ không người khiến các cổ động viên của Los Blancos trên khán đài không khỏi phấn khích.

Nacho đã giúp Ancelotti giải quyết được vấn đề ở vị trí hậu vệ trái

Kết thúc trận đấu, Nacho không phải là cầu thủ thi đấu hay nhất trận và chỉ được đánh giá 7.2 điểm nhưng nhiều ý kiến từ các CĐV cho rằng Nacho xứng đáng với danh hiệu ‘cầu thủ xuất sắc nhất’ khi Real Madrid đã có được pha lội ngược dòng ngoạn mục và bảo vệ trọn vẹn 3 điểm trên sân Santiago Bernabeu. Phong độ ấn tượng của Nacho không khỏi khiến HLV Ancelotti phải ngạc nhiên.

Nacho có thể sẽ giúp HLV Ancelotti giải quyết vấn đề nhân lực ở hàng phòng ngự vì chấn thương của các cầu thủ
Nacho có thể sẽ giúp HLV Ancelotti giải quyết vấn đề nhân lực ở hàng phòng ngự vì chấn thương của các cầu thủ

Trong bối cảnh Real Madrid đã thiếu đi vị trí hậu vệ trái do các cầu thủ gặp chấn thương thì Nacho có thể là cầu thủ mà vị thuyền trưởng người Ý đáng để cân nhắc và có thể đặt niềm tin nơi anh. Rất có thể Đội bóng Hoàng Gia sẽ tiếp tục tung Nacho vào đội hình xuất phát trong trận tái đấu với Liverpool vòng 16 đội Champions League.

Kết luận

Real Madrid đã lấy lại được phong độ và niềm vui chiến thắng trong lần tiếp đón Espanyol vòng 25 La Liga với tỷ số 3 – 1. Dù bị đội khách dẫn trước nhưng sự thay đổi của HLV Ancelotti không chỉ giúp Los Blancos nhanh chóng lật lại thế trận mà còn chiến thắng để bảo vệ 3 điểm ở sân Santiago Bernabeu. Nacho đã được vị thuyền trưởng người Ý rút về vị trí hậu vệ, từ đó, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã thi đấu xuất sắc để cùng Real Madrid có được chiến thắng.

Xem thêm:

Schalke cầm hòa 2 – 2 khiến BV Borussia Dortmund bước hụt trên đường đua vô địch Bundesliga

CLB Inter Milan nhận thất bại 1 – 2 trước Spezia ‘nhờ’ Lautaro Martinez bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m

Tình hình nhiều biến động của câu lạc bộ PSG sau trận thắng 2-1 trước Brest