Đình Trọng ngôi sao bóng đá Việt Nam

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp dày dặn của tiền vệ này

Nếu những ai chưa biết tới Đình Trọng thì chắc hẳn không nên bỏ qua bài viết sau đây của chúng tôi. Ngôi sao bóng đá một thời của đội tuyển Việt Nam. 

Tiểu sử Đình Trọng 

Trần Đình Trọng sinh ngày 25/4/1997 tại Gia Lâm, Hà Nội. Hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho CLB Bình Định cũng như tuyển Việt Nam. Anh là một trong những cầu thủ cùng thời vời Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng,… 

Lớn lên và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội, tài năng của chàng cầu thủ sớm được bộc lộ rõ. Anh thi đấu ấn tượng và có nhiều đóng góp cho từng câu lạc bộ trẻ: U19, U21. 

Đình Trọng chàng tiền vệ hào hoa của tuyển Việt Nam
Đình Trọng chàng tiền vệ hào hoa của tuyển Việt Nam

Sự nghiệp bóng đá

CLB trẻ của Hà Nội T&T 

Vào năm 2013, chàng cầu thủ này đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong màu áo CLB Hà Nội T & T khi cùng đội bóng giành hạng 3 chung cuộc. Năm 2014 anh được đôn lên U19 Hà Nội T & T và giành được chức vô địch. Tiếp đó vào năm 2016 đội tuyển U21 Hà Nội T&T của anh cũng đã giành được chức vô địch U21 quốc gia. Đình Trọng cũng ghi tên mình vào danh sách đội hình tiêu biểu của mùa giải năm đó. 

Nhờ những thành tích đời đầu mà Đình Trọng đã được sự chú ý của các HLV đội tuyển quốc gia cũng như đội trẻ. 

CLB Công An Nhân dân 

Vào năm 2014, Đình Trọng được đầu quân cho CLB Công An Nhân Dân thi đấu ở giải hạng nhỉ. Sau mùa giải năm đó nhờ đóng góp của anh mà đội bóng này đã được thăng hạng. 

Hợp đồng cho mượn với CLB Sài Gòn 

Mùa giải V league 2016, 2017 cầu thủ Đình Trọng được CLB Hà Nội T & T cho mượn. Tại 2 mùa giải này anh ghi tên mình là một trong những trung vệ trẻ tuổi nhất của mùa giải. 

Trở về Hà Nội FC

Sau 2 mua cho mượn với sự tỏa sáng xuất sắc của Đình Trọng, anh chàng này đã cho người hâm mộ thấy được tài năng thực sự. Đội bóng chủ quản ngay lập tức đưa cầu thủ này về sân Hàng Đẫy thi đấu. Được trở về cái nôi giúp mình phát triển, anh chia sẻ rằng rất hạnh phúc khi quay lại đây.

Vào mùa giải năm 2022 anh chính thức nói lời chia tay CLB Hà Nội chuyển sang thi đấu cho CLB Topeland Bình Định. Hiện tại anh đang thi đấu cho đội bóng đất võ tại mùa giải năm 2023 Topeland Bình Định đang có phong độ thi đấu khá tốt khi tạm vươn lên dẫn đàu BXH sau 4 vòng V league. 

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp dày dặn của tiền vệ này
Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp dày dặn của tiền vệ này

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Năm 2015 Đình Trọng được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam tham dự thi đấu vòng loại giải châu Á. Mặc dù không thể tham dự do ca phẫu thuật mổ ruột thừa khiến nhiều khán giả tiếc nuối. 

Năm 2017 anh được triệu tập vào đội tuyển U20 Việt Nam tham dự vòng loại U20 thế giới 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam 

Năm 2018 được xem là năm rực rỡ nhất của chàng cầu thủ Hà Nội với việc cùng với đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Anh cùng với Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh đã tạo nên hàng phòng thủ chắc chắn và tuyệt vời. Nhiều cổ động viên đánh giá tương lai tươi sáng với phong độ ổn định như thế này thì chắc chắn anh chàng sẽ là ngôi sao một ngày không xa.  

Tài không đợi tuổi

Gương mặt 9x với nhiều ước mơ và hoài bão là một trong những thử thách đáng quý với CLB cũng như tuyển quốc gia. Với kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nhiều năng tài năng của anh sẽ ngày càng được phát huy hơn nữa. Tuy nhiên Đình Trọng thường xuyên gặp các vấn đề về chấn thương nghiêm trọng. Sau ca chấn thương xương bàn chân, hiện nay, Đình Trọng đang trong khoảng thời gian phục hồi sau phẫu thuật. Di chứng của chấn thương là điều mà không ai mong muốn thế nhưng nó đang ảnh hưởng tới quá trình thi đấu chuyên nghiệp của anh chàng. 

Tài không đợi tuổi
Tài không đợi tuổi

Chúng ta hãy cùng nhau chờ xem trong thời gian tới cầu thủ gốc Hà Nội sẽ làm gì để cống hiến cho bóng đá nước nhà. Sau những tài năng và sức trẻ của anh được chuyên gia và khán giả công nhận như vậy. 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Trọng Hoàng chàng hậu vệ số 1 của tuyển Việt Nam

V League tạm hoãn nên hay không nên?

Điểm mạnh của bóng đá U20 Việt Nam hiện nay