Milan bị Salernitana cầm hòa 1 – 1, bài toán Leao cần giải quyết khẩn cấp

Leo đã hoàn toàn mờ nhạt trong trận hòa AC Milan 1 - 1 Salernitana

AC Milan bước vào Salernitana với một phong độ không tốt khi thầy trò HLV Pioli đã không thắng trong hai trận gần nhất. Milan trong trận đấu ở vòng 26 Serie A mà không có bất kỳ cầu thủ nào là người Ý, nhưng tiếc thay là họ đã bị Salernitana cầm hòa 1 – 1. Sự có mặt của Leao trên sân đúng là có thể gây áp lực lên đối phương nhưng hiệu quả tấn công lại rất thấp. Cầu thủ này đã không ghi bàn cho AC Milan trong 10 trận gần nhất, vậy nên Leao là bài toán mà Milan cần phải giải quyết khẩn cấp.

Tóm tắt AC Milan vs Salernitana vòng 26 Serie A

Milan đang có phong độ không tốt khi thầy trò HLV Pioli đã không thắng 2 trận gần nhất. Nếu như trận hòa trên sân của Tottenham có thể chấp nhận được thì thất bại trên sân Fiorentina ở vòng trước tại Serie A khó nuốt trôi hơn nhiều. Trận thua đó khiến AC Milan bị đánh bật khỏi Top 4 Serie A. May cho đội bóng của Pioli là đối thủ của họ ở vòng này chỉ là Salernitana, với 25 điểm giành được sau 25 trận, họ tạm cách nhóm nguy hiểm 7 điểm. Hơn nữa, 5 trận gần nhất tại Serie A của Salernitana chỉ có 1 trận thắng.

AC Milan bất ngờ bị Salernitana cầm hòa ở vòng 26 Serie A
AC Milan bất ngờ bị Salernitana cầm hòa ở vòng 26 Serie A

AC Milan đã khiến CĐV ngạc nhiên khi tung ra đội hình xuất phát mà không có cầu thủ Ý nào. Với lợi thế sân nhà và mục tiêu 3 điểm, AC Milan nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng Salernitana đã thi đấu chắc chắn và hạn chế tối đa sự nguy hiểm về phía cầu môn đội nhà. Sự năng nổ của Leao hay Diaz giúp Milan luôn duy trì được sức ép lên phần sân của Salernitana. Nhưng cũng phải đợi tới phút 45+1, Milan mới có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu nhờ pha lập công của Giroud.

Từ quả đá phạt góc của Bennacer, Giroud đã đánh đầu tung lưới Salernitana ở cự ly gần để mở tỷ số 1-0 cho Milan. Sang hiệp 2, Milan vẫn cố gắng kiểm soát tốt thế trận. Khi mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng có lợi ch AC Milan thì bất ngờ bị chọc thủng lưới bởi Dia ở phút 61. Phía Milan không muốn chia điểm trên sân San Siro nên có những điều chỉnh nhân sự khi đưa Ibrahimovic, Florenzi, Origi hay De Ketelaere vào sân. Đã có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút của Milan không thể kiếm nổi bàn thứ 2.

Leao bộc lộ sự mờ nhạt trong trận thua của Milan trước Salernitana

Milan đã hòa Salernitana một cách đáng tiếc và đáng trách hơn nữa, khi các đối thủ cạnh tranh vé Champions League đều đã sảy chân ở vòng đấu này. Nếu thắng Salernitana, Milan sẽ vươn lên bằng điểm với đội nhì bảng Inter, đẩy 2 đại diện thành Rome xuống dưới. Tuy nhiên, Milan chỉ nhích thêm được 1 bước tiến nhỏ, vẫn đứng dưới Inter và Lazio với điểm số kém hơn.

Leao đang bị ảnh hưởng nhiều từ việc gia hạn hợp đồng với AC Milan
Leao đang bị ảnh hưởng nhiều từ việc gia hạn hợp đồng với AC Milan

Trận đấu của Milan rạng sáng qua đã không thuận lợi cho đội bóng này khi tấn công và phòng ngự đều không tốt. Salernitana có nhiều cơ hội ghi bàn hơn Milan, bất chấp việc Milan có nhiều pha dứt điểm hơn gấp 4 lần đội khách. Hàng thủ của Milan đã mắc sai lầm trong khi tiền đạo Rafael Leao đã phung phí nhiều cơ hội và bị chấm điểm thấp nhất trận.

Rafael Leao đang bị ảnh hưởng bởi việc chưa gia hạn hợp đồng với Milan. Đây là trận đấu thứ 10 liên tiếp mà anh không ghi bàn cho Milan. Sự có mặt của Leao gây áp lực lên Salernitana, nhưng tính hiệu quả về mặt tấn công là không cao. Trong trận đấu này, anh đã làm mất bóng đến 14 lần và không có pha lập công nào.

Tương lai của Leao ở AC Milan vẫn là dấu hỏi lớn

HLV Stefano Pioli vẫn xem Rafael Leao là một trong những cầu thủ quan trọng của AC Milan, và cả hai đã đồng ý để anh từ vị trí trung phong sang chơi tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3 từ tháng trước. Mặc dù đã trải qua 9 trận liên tiếp không ghi bàn, Leao vẫn cho rằng vị trí tiền đạo cánh là phù hợp nhất với anh.

Khả năng rất lớn Leao sẽ rời San Siro vào mùa Hè này
Khả năng rất lớn Leao sẽ rời San Siro vào mùa Hè này

Leao chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng với AC Milan, nhưng anh là một trong những cầu thủ ít bị chỉ trích nhất của đội bóng. Mặc dù đã nhận được nhiều lời mời từ các CLB Premier League, báo chí Italia dự đoán rằng khả năng Leao ở lại San Siro là rất cao, đặc biệt khi anh đang thích nghi với vị trí tiền đạo cánh mới. Leao cần thời gian để tỏa sáng ở vị trí này, vì vậy anh không muốn rời Milan lúc này.

Kết luận

AC Milan đã có một trận hòa đáng tiếc trước Salernitana với tỷ số 1 – 0 ở vòng 26 Serie A do các cầu thủ đã thi đấu quá lỏng lẻo và thường xuyên để vụt mất cơ hội. Leao cũng là người được nhắc đến nhiều nhất bởi phong độ thi đấu của anh thời gian gần đây. Đã 10 trận Leao chưa ghi bàn cho AC Milan, nguyên nhân có thể đến từ áp lực gia hạn hợp đồng. Hoặc có thể Leao sẽ rời sân San Siro vào mùa Hè này khi hợp đồng hết hạn.

Xem thêm:

Tiền vệ Gavi thi đấu liều lĩnh trong chiến thắng Barca 1 – 0 Bilbao

Kim Min-jae của Napoli đang ở đỉnh cao sự nghiệp, được các CLB châu Âu săn đón

Đội bóng vùng Ruhr chi đến 100 triệu cũng không quên được Erling Haaland