C1 2019 Mùa Giải Xứng Đáng Là Mùa Hay Nhất Lịch Sử

C1 2019 Mùa Giải Xứng Đáng Là Mùa Hay Nhất Lịch Sử

Câu lạc bộ Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 2 – 0 trước Tottenham trong trận chung kết C1 2019. Trận đấu này đã khép lại một mùa giải châu Âu Champions League vô tiền khoáng hậu. Với hàng loạt diễn biến không tưởng xuyên suốt giải đấu, các câu lạc bộ đã tạo nên màn trình diễn không tưởng tại sân chơi danh giá này.

Siêu phẩm lội ngược dòng ngoạn mục tại C1 2019

Champions League 2018/19 ấn tượng bởi những màn lội ngược dòng xuất sắc. Nói không ngoa khi đây là mùa giải xứng đáng được đưa vào lịch sử Cúp C1 2019 bởi nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ nhất. 

Kịch bản nghẹt thở tại vòng ⅛ C1 2019

Trong bộ môn vua, vinh quang của đội chiến thắng sẽ được xây dựng từ những khoảng thời gian đau đớn của đội thất bại. Thế nhưng, khi nhìn vào những màn lội ngược dòng nghẹt thở, chúng ta có thể thấy bóng đá tàn nhẫn và khắc nghiệt đến nhường nào. Trong vòng knock – out C1 2019, không ai có thể tưởng tượng Man United của Ole Solskjaer.

Siêu phẩm lội ngược dòng ngoạn mục tại C1 2019

Có thể lật ngược trận đấu trước Paris SG sau khi thua với tỷ số 0 – 2 ở lượt đi vòng 16 đội bằng bàn ấn định tỷ số ở phút bù giờ thứ 3 của Marcus Rashford. Được biết, chân sút Marcus Rashford chưa từng sút quả 11m nào thành công trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Ấy thế mà cầu thủ mang áo số 10 của Quỷ Đỏ lại dám thực hiện và hạ gục thủ môn Gianluigi Buffon.

Gần một tuần sau đêm diệu kỳ tại sân vận động Parc des Princes, màn trình diễn của cả châu Âu chuyển tới sân vận động Allianz Stadium của Juventus. Đây là nơi mà ngôi sao Cristiano Ronaldo thể hiện mình là nhà vua của nền bóng đá châu Âu với cú hat – trick giúp câu lạc bộ Juventus lội ngược dòng, quật ngã Atletico với tỷ số 3 – 0 để đi tiếp sau khi thua thảm hại 0 – 2 ở trận đấu lượt đi.

Vòng bán kết tiếp tục diễn ra những cú ngược dòng đi vào lịch sử

Vòng bán kết C1 2019 tiếp tục là những trận chiến không dành cho kẻ yếu tim. Lữ Đoàn Đỏ bị hủy diệt tại sân vận động Camp Nou sau đêm trình diễn ấn tượng của Messi với tỷ số 3 – 0. Để rồi ngay tại Anfield, hậu vệ Andrew Robertson viết trên trang cá nhân của mình rằng “cảm thấy tiếc cho những người phải đến đó”. Vì ngay sau đó, Liverpool đã đè bẹp Barca với tỷ số 4 – 0 để vào thẳng vòng chung kết.

Trên thực tế, chưa từng có một trận bán kết nào trong lịch sử chứng kiến điều tương tự như những gì The Kop đã thực hiện được. Cũng không ai có thể tưởng tượng được đúng 1 ngày sau, Tottenham tiếp tục tạo nên màn lội ngược dòng nổi bật khác.

Vinh quang giải đấu Cúp C1 2019 gọi tên Liverpool

Gà Trống Thành London cần 45 phút của hiệp 2 trên đất Hà Lan để biến mọi cố gắng của mình thành bàn thắng. Pha hat – trick với bàn ấn định tỷ số của chân sút Moura ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 đã đưa Tottenham vào trận chung kết UEFA Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Vinh quang giải đấu Cúp C1 2019 gọi tên Liverpool

Là đội bóng đẳng cấp hơn và may mắn hơn, Liverpool chính thức trở thành tân vương của nền bóng đá châu Âu, sau khi đánh bại câu lạc bộ Tottenham một cách đầy thuyết phục ở trận chung kết C1 2019.

Liverpool có bàn thắng sớm ngay đầu hiệp 1

Trận chung kết Champions League diễn ra với sự kịch tính ngay từ những giây phút đầu tiên. Chỉ 20 giây kể từ khi tiếng còi bắt đầu trận đấu diễn ra, Liverpool được hưởng ngay một quả phạt penalty sau tình huống để bóng chạm tay của cầu thủ Sissoko trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, chân sút Mohamed Salah dễ dàng đánh lừa thủ thành Hugo Lloris, mở tỷ số cho Lữ Đoàn Đỏ ngay khi đồng hồ mới bước sang phút thứ 2.

Có bàn thắng từ rất sớm, Liverpool thực hiện chiến thuật giảm nhịp độ trận đấu, lui sâu về phòng thủ. Trong khi đó, Tottenham nỗ lực dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng những cầu thủ của Gà Trống Thành London lại thi đấu có phần lệch lạc trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Từ đó, họ bất lực trong việc tạo nên những tình huống nguy hiểm trước 45 phút đầu tiên.

Nhà vua Liverpool của nền bóng đá châu Âu

Bước sang hiệp 2, câu lạc bộ Tottenham lập tức đẩy cao tốc độ hơn nữa. Khi mà hàng công của họ trở nên ăn ý và phối hợp nhịp nhàng hơn, thì đó cũng là lúc mà những cơ hội liên tiếp xuất hiện. Dele Alli, Son Heung Min và Harry Kane là những cái tên liên tiếp uy hiếp thủ thành Alisson. Ở bên phía đối diện, Sadio Mane hay Mohamed Salah vẫn luôn sẵn sàng trừng phạt đối phương ở những pha phản công nhanh thần tốc.

Liverpool có bàn thắng sớm ngay đầu hiệp 1 tại C1 2019

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng gỡ hòa, Tottenham cuối cùng đã phải nếm trải sự cay đắng nghiệt ngã. Ở phút thứ 88, cầu thủ dự bị Divock Origi vào sân và tạo nên bàn thắng nhân đôi cách biệt và ấn định chiến thắng với tỷ số 2 – 0 cho Liverpool. Với chiến thắng đầy tính thuyết phục này, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chính thức trở thành nhà vua mới của UEFA Champions League.

Kết luận

Giải vô địch Champions League của Liverpool mang nhiều ý nghĩa hơn là danh hiệu cúp châu Âu đơn thuần. Sự trở lại của Lữ Đoàn Đỏ cùng những màn lội ngược dòng không tưởng là lý do khiến C1 2019 là mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử.

xem thêm:

Lễ Trao Giải Ngoại Hạng Anh 2022 – Những Danh Hiệu Cao Quý

Ngoại Hạng Anh Mùa 2021 Ruben Dias Nhận Giải Thưởng Lớn

Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Mùa Ngoại Hạng Anh 2022 Là Ai?