Cúp Champions League 22/23 – Guardiola Liệu Có Đạt Được?

Cúp Champions League 22/23 - Guardiola Liệu Có Đạt Được?

Mặc dù câu lạc bộ Man City có giành được nhiều danh hiệu quốc nội đến đâu, thì huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn sẽ bị xem là kẻ yếu kém nếu ông không thể mang về phòng truyền thống của Nửa Xanh Thành Manchester chiếc Cúp Champions League danh giá.

Pep Guardiola gia nhập Man City để tranh Cúp Champions League 

Hè năm 2016, Pep Guardiola bước chân tới sân vận động Etihad, bắt đầu mở ra một kỷ nguyên mới cho lịch sử câu lạc bộ Man City. Giới chủ Ả Rập hiểu rõ lý do vì sao mà họ phải dốc sức lẫn tiền của đón một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới về đội bóng với hy vọng giành được chiếc Cúp Champions League.

Man City chi tiền khủng để thực hiện hóa ước mơ

Tham vọng của Man City lúc này là thống trị nền bóng đá Anh Quốc. Kèm theo đó, mục tiêu xa hơn không gì khác ngoài chinh phục chiếc Cúp Champions League danh giá. Đây là giải đấu mà đội bóng này chưa bao giờ được chạm tay vào chức vô địch từ trước đến nay. Để thực hiện tham vọng hóa rồng đó, câu lạc bộ Man City đã không ngần ngại mà đầu tư tất tay.

Chiến lược gia Pep Guardiola gia nhập Man City để tranh Cúp Champions League

Giới nhà giàu Ả Rập cung cấp tất cả mọi thứ mà Pep Guardiola cần. Không những thế, còn chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào mà ông muốn sở hữu. Nói cách khác, tại sân vận động Etihad, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ dưới một người còn trên vạn người. Cho đến nay, chưa có bất kỳ giới hạn nào ở Man City kể từ ngày Pep Guardiola gia nhập.

Do đó, con số hơn 1 tỷ euro đầu tư vào những mùa chuyển nhượng xuyên suốt 7 năm qua đã chứng minh điều đó. Chắc chắn, số liệu sẽ không biết nói dối. Chúng đã cho thấy Pep Guardiola được Man City hậu thuẫn tốt ra sao. Tại Man City, cựa thuyền trưởng Barca chẳng phải lo toan bất kỳ điều gì, ngoài việc “đơn giản” là giúp Nửa Xanh Thành Manchester hoàn thành các mục tiêu danh hiệu đã được đề ra từ trước.

Nửa Xanh Thành Manchester thống trị nền bóng đá nước Anh

Trên thực tế, câu lạc bộ Man City đã nhanh chóng hoàn thành được một nửa tham vọng của mình dưới thời Pep Guardiola. Sau 7 mùa giải vừa qua, chiến lược gia Pep đã cùng Man City chạm tay đến 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh. Từ một kẻ vô danh tiểu tốt, Man City đã lột xác hoàn toàn để thống trị nền bóng đá Anh Quốc.

Thiếu Cúp Champions League, Pep Guardiola trở nên vô nghĩa

Man Xanh lần lượt phô diễn sức mạnh tuyệt đối của mình tại giải đấu được đánh giá khắc nghiệt nhất  nước Anh. Đến một Liverpool hưng thịnh dưới thời trị vì của Jurgen Klopp cũng không thể đuổi bắt kịp. Bên cạnh giải vô địch Ngoại hạng Anh, Man City của Pep Guardiola còn nhận về 7 chiếc cúp danh giá khác. Bao gồm 4 League Cup, 2 Siêu cúp Anh và 1 FA Cup. Rõ ràng, Nửa Xanh Thành Manchester đã xưng bá ở các giải quốc nội đến mức chán chường.

Thiếu Cúp Champions League, Pep Guardiola trở nên vô nghĩa

Một nửa mục tiêu đã sớm được Pep Guardiola hoàn thành một cách xuất sắc. Thế nhưng, nửa còn lại vẫn là nỗi ám ảnh với nhà cầm quân 52 tuổi cho đến nay. Khi bước một giải đấu lớn như Champions League, Man City chỉ như “cá bé” khi sở hữu chiều sâu đội hình đáng mơ ước. 

Man City lần lượt đánh rơi chiếc Cúp Champions League

Mùa giải 2016/17, câu lạc bộ Man City sớm phải dừng bước tại vòng knock – out Cúp C1 sau lần thất bại trước đối thủ Monaco. Ở 3 mùa tiếp theo, đội bóng này đều phải chịu cảnh ôm hận dừng chân tại vòng tứ kết, lần lượt trước những cái tên lớn như Liverpool, Tottenham và Lyon. 

Cho đến mùa giải 2020/21, Man Xanh đã tiến rất gần đến đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, thất bại với tỷ số 0 – 1 trước Chelsea trong trận chung kết đã khiến thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chấp nhận ngắm nhìn chiếc Cúp Champions League danh giá từ xa. Tới mùa giải trước, câu lạc bộ Man City bị Real Madrid loại ngay tại vòng bán kết theo cách thảm hại. Có vẻ như số phận đang trêu đùa với đoàn quân Guardiola, làm đội bóng cứ thi đấu mãi nhưng chưa biết đâu là đích.

Man Xanh hủy diệt RB Leipzig để vào vòng tứ kết C1

Man City đã giành thắng lợi với tỷ số 7 – 0 trước RB Leipzig trên sân vận động Etihad trong khuôn khổ lượt về vòng knock – out Champions League. Từ đó, giành được vé vào vòng tứ kết với chiến thắng ở trận đấu mà chân sút Erling Haaland ghi liên tiếp 5 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ.

Man City lần lượt đánh rơi chiếc Cúp Champions League

Tuy nhiên, khi bước vào vòng tứ kết nhưng trong trường hợp bị loại, đó thực sự lại là một bi kịch lớn đối với với Man City nói chung và Pep Guardiola nói riêng. Sau tất cả, thành công của chiến lược gia người Tây Ban Nha ở Man City không phải là những chiếc cúp Premier League hay bất kỳ danh hiệu quốc nội nào, mà là UEFA Champions League. 

Phát biểu trước vòng tứ kết Cúp Champions League, Guardiola đã chia sẻ: “Đúng là như vậy! Điều đó không có nghĩa là tôi đồng ý với quan điểm này, nhưng chắc chắn tôi sẽ bị đánh giá vì giải đấu UEFA Champions League. Những gì mà Man City đã trải qua sẽ không thể nào thay đổi được”.

Kết luận

Trong sự nghiệp làm huấn luyện viên của mình, chiến lược gia Pep Guardiola đã có 2 lần chạm Cúp Champions League cùng Barca. Thế nhưng, ông cũng cần phải đoạt chiếc cúp thứ 3 ở câu lạc bộ Man City, để chứng minh cho việc đoạt 2 chiếc cúp trước đó là nhờ phong độ xuất sắc, chứ không phải do sự may rủi.

xem thêm:

Lễ Trao Giải Ngoại Hạng Anh 2022 – Những Danh Hiệu Cao Quý

Ngoại Hạng Anh Mùa 2021 Ruben Dias Nhận Giải Thưởng Lớn

Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Mùa Ngoại Hạng Anh 2022 Là Ai?