Thành Chung siêu tiền đạo trong lốt 1 trung vệ

Sự cố gắng đã được đền đáp

Với những người yêu thích bóng đá Việt Nam thì Thành Chung chắc chắn là cái tên đã không còn quá xa lạ với fan hâm mộ.

Nguyễn Thành Chung lá chắn thép của tuyển Việt Nam

Nguyễn Thành Chung sinh ngày 8/9/1997 tại tỉnh Tuyên Quang, trưởng thành từ những giải bóng đá phong trào của thiếu niên nhi đồng tỉnh Tuyên Quang. Thành Chung cùng với người anh cùng quê là Lương Xuân Trường đều là những cầu thủ do HLV Hoàng Mạnh Hùng dìu dắt. Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết mẹ đẻ của Thành Chung từng tiết lộ vốn thiếu thốn tình cảm của bố từ nhỏ, thậm chí anh chưa từng một lần gặp bố. 

Năm 10 tuổi Thành Chung quyết định xuống Hà Nội để theo đuổi sự nghiệp bóng đá, bà Tuyết theo con thêm một cửa hàng bán nước để được gần con vừa để có tiền để trang trải cuộc sống. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình của mình, Thành Chung luôn nỗ lực vươn lên chứng tỏ bản lĩnh của mình và những thành quả thời điểm đầu tiên đã đến.

Thành Chung trở thành trụ cột của các lứa U17, U19 và U21 của Hà Nội T&T tham gia các giải đấu vô địch danh giá cho lứa trẻ toàn quốc. Đặc biệt tại giải U21 báo thanh niên năm 2018, Thành Chung đã đóng vai trò cực kì quan trọng cho thành tích lần thứ 4 vô địch giải đấu của đội bóng thủ đô.

Thành Chung trung vệ tài năng của bóng đá Việt Nam
Thành Chung trung vệ tài năng của bóng đá Việt Nam

Trong trận chung kết gặp U21 Bình Dương chính Thành Chung là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang lại chức vô địch cho Hà Nội. Không những vậy trung vệ gốc Tuyên Quang này còn được Ban tổ chức trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực cá nhân xứng đáng cho Thành Chung và tập thể U21 Hà Nội. 

Trước đó vào năm 2015 Nguyễn Thành Chung cùng với 15 cầu thủ khác được trung tâm đào tạo trẻ Hà Nội T&T chuyển sang thi đấu tại CLB bóng đá CAND. Khi khoác trên mình màu áo thi đấu của CLB mới, anh đã góp 1 bàn thắng giúp đội bóng của mình giành được cup vô địch tại giải hạng nhất quốc gia.

Với phong độ ấn tượng trong màu áo của CAND vào năm 2016. Thành Chung cùng với Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải được đôn lên đội 1 của Hà Nội T&T để tham dự giải đấu vô địch quốc gia. Và ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội 1,Thành Chung thi đấu chính thứ 16/26 trận của Hà Nội, góp công giúp đội bóng thủ đô giành chức vô địch V league. 

Tuy nhiên thành công của chàng cầu thủ trẻ này trong năm 2016 chỉ mới dừng lại ở các giải đấu quốc nội và chưa có cơ hội được thi đấu chính thức trên đấu trường quốc tế. Sau trận thua cay đắng của đội tuyển U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á năm 2015. Thành Chung cùng với hàng loạt các cầu thủ trẻ đã được bổ sung để có thể gia cố thêm hàng thủ.

Sự cố gắng được đền đáp

Thành Chung được đánh giá là cầu thủ có thể cạnh tranh được với các cầu thủ như Trọng Đại, Việt Anh. Thành Chung không chỉ có lợi thế về mặt thể hình mà còn sở hữu một tư duy nhạy bén đối với một trung vệ. HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập Nguyễn Thành Chung lên đội tuyển U21 để tập luyện và chuẩn bị thi đấu quốc tế, may mắn lại không mỉm cười khi anh dính chấn thương và không thể tham gia thi đấu.

Sự cố gắng đã được đền đáp
Sự cố gắng đã được đền đáp

Sau nhiều lần lỡ hẹn với các đội tuyển quốc gia tại đấu trường quốc tế, Nguyễn Thành Chung đã luôn khao khát được sát cánh cùng với những người đồng đội của mình tại U23 Việt Nam. Và HLV Park Hang Seo đã mang đến cho anh cơ hội này. Với triết lí bóng đá lấy phòng ngự làm điểm tựa của thầy Park thì ông luôn cực kì coi trọng những cầu thủ ở hàng phòng ngự. Với một con mắt vô cùng tinh tường thì Park Hang Seo đã lựa chọn Thành Chung vào danh sách các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á tại Thường Châu. 

Trong chiến tích tại Thường Châu năm ấy anh cũng chỉ đóng vai trò kép phụ, trong hàng phòng ngự 3 người khi mà họ Park Hang Seo ưu tiên sử dụng. 

Tỏa sáng ở giải đấu quan trọng 

Tại seagame 30 khi mà Đình Trọng gặp chấn thương thay vì chọn hậu vệ quá tuổi thì thầy Park đã đặt trọn niềm tin vào Thành Chung và giao cho anh vị trí trung tâm. Lúc này những nhà chuyên môn mới thấy hết được những phẩm chất vốn có của trung vệ sinh năm 1997. Thậm chí theo đánh giá có những kĩ năng Chung còn vượt trội so với Đình Trọng khi có phong độ cao nhất. Chàng trung vệ này có xu hướng đọc ý đồ tấn công của đối phương, chủ động duy chuyển đón bóng và cắt bóng. 

Sở hữu chiều cao 1m81 cùng sức bật nhảy tốt, chọn vị trí chính xác nhờ tư duy chơi bóng đỉnh cao. Anh chàng có tỉ lệ không chiến thành công lên tới 83%. 

Tỏa sáng đúng lúc
Tỏa sáng đúng lúc

Đây đều là những con số biết nói với cầu thủ Thành Chung tài năng này.

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Duy Cương đeo băng thủ quân U23 Việt Nam

Vũ Văn Thanh hậu vệ tài năng của bóng đá Việt

Nguyễn Văn Toàn một tiểu tướng nhưng làm đại sự