Kết Quả Bốc Thăm C1 – Cuộc Chiến Nảy Lửa Ở Tứ Kết

Kết Quả Bốc Thăm C1 - Cuộc Chiến Nảy Lửa Ở Tứ Kết

Tối 17/3/2023, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã tiến hành buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết UEFA Champions League. Kết quả bốc thăm C1 2022/2023 đã tạo nên hai cặp đấu đáng chú ý khi Real Madrid chạm mặt Chelsea còn Man City lại đối đầu với Bayern Munich.

Kết quả bốc thăm C1 2022/2023: 2 trận chung kết sớm 

Theo kết quả bốc thăm C1 2022/2023, hai cuộc chạm trán đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết sẽ là cặp đấu giữa Real Madrid vs Chelsea và cặp đấu giữa Man City vs Bayern Munich. 

Kỳ phùng địch thủ Man City vs Bayern Munich

Kết quả bốc thăm C1 Khi lá thăm may rủi đưa Man City vs Bayern Munich gặp nhau, đại diện câu lạc bộ Đức mỉm cười khi họ đã được chính thức tái ngộ huấn luyện viên Pep Guardiola ở một giải đấu lớn nhất hành tinh. Hùm Xám dường như luôn gặp phải đội mạnh nhất ở Champions League mùa giải này, khi họ liên tục rơi vào bảng tử thần, tiếp tục đến vòng ⅛ chạm mặt Paris SG.

Kết quả bốc thăm C1 2022/2023: Kỳ phùng địch thủ Man City vs Bayern Munich

Đây là lần đầu tiên câu lạc bộ Man City đối đầu với Bayern Munich ở vòng loại trực tiếp tại giải đấu cấp câu lạc bộ châu Âu. Cả 6 lần hai đội gặp nhau trước đó đều diễn ra tại vòng bảng Cúp C1. Cụ thể, Nửa Xanh Thành Manchester thắng 3 trận, thua 3 trận, ghi 9 bàn thắng và để thủng lưới 10 bàn.

Real Madrid gặp lại “mối thù xưa cổ” Chelsea

Cặp đấu đáng chú ý khác trong kết quả bốc thăm C1 gọi tên Real Madrid vs Chelsea. Được biết, đây là mùa thứ 3 liên tiếp 2 câu lạc bộ này gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp. Cụ thể, Chelsea hạ gục Real Madrid tại vòng bán kết mùa giải năm 2021, nhưng ngay sau đó đã bị đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đá văng khỏi vòng tứ kết vào năm ngoái. 

Tóm lại bộ tứ Man City, Bayern Munich, Real Madrid và Chelsea đều rơi vào cùng một nhánh bán kết. Có nghĩa là, chỉ có 1 trong 4 câu lạc bộ này được vào vòng chung kết. Nhánh còn lại gồm những cái tên như AC Milan, Napoli, Benfica và Inter Milan, trong đó có cả 3 câu lạc bộ đến từ Italy ở vòng đấu này.

Kết quả bốc thăm C1 2022/2023: Real Madrid gặp lại “mối thù xưa cổ” Chelsea

Lần gần nhất 1 trong 4 đội này vào chung kết đã cách đây 13 năm về trước, khi Inter Milan nâng cao chiếc cúp vô địch với chiến thắng 2 – 0 trước Bayern Munich tại vòng chung kết.

Thông tin về buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết C1 2022/2023

Buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng tứ kết đã được tiến hành tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Được biết, UEFA nằm ở thành phố Nyon, vùng đất Thụy Sĩ. Đặc biệt, buổi lễ này cũng đã cho ra kết quả bốc thăm C1 2022/2023 để chia cặp cho vòng bán kết và tư cách để được làm đội chủ nhà trong trận chung kết sắp tới.

Danh sách 8 câu lạc bộ góp mặt vào vòng tứ kết C1 2022/2023

8 câu lạc bộ đã góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League 2022/2023 bao gồm Benfica, Bayern Munich, Inter Milan, Chelsea, Man City, Real Madrid, AC Milan và Napoli. Theo thống kê, Vô địch quốc gia nước Ý là giải đấu có nhiều đại diện góp mặt ở vòng tứ kết nhất với 3 câu lạc bộ, sau đó đến Ngoại hạng Anh là 2 câu lạc bộ. 

Quy trình buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết C1 2022/2023

Tám quả bóng chứa tên các câu lạc bộ lọt vào vòng tứ kết đặt trong một chiếc rổ. Đội được bốc đầu tiên sẽ được đá lượt đi trên sân nhà, và đội thứ hai đá lượt đi sân khách. Quy trình này liên tục diễn ra cho đến khi xong cả 4 cặp đấu. Sau đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ bốc thăm phân nhánh đấu vòng bán kết, từ một rổ chứa 4 quả bóng ghi “câu lạc bộ thắng vòng tứ kết” từ số 1 đến số 4. 

Buổi lễ bốc thăm năm nay được điều hành bởi Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu là Giorgio Marchetti. Cựu tiền vệ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ là Hamit Altintop và tiền đạo cũ của Barcelona là ông Patrick Kluivert sẽ hỗ trợ chọn ra các cặp đấu vòng tứ kết và nhánh đấu bán kết giải đấu UEFA Champions League. Cả 4 câu lạc bộ được xuất hiện trước sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà của mình.

Kết quả bốc thăm C1 2022/2023

Tương tự như loạt trận vòng knock – out, tứ kết Cúp C1 mùa giải 2022/2023 sẽ thi đấu bao gồm 2 trận là lượt đi và lượt về. Liên đoàn bóng đá châu Âu đã loại bỏ luật bàn thắng sân khách từ mùa giải năm ngoái. Vì thế, nếu 2 câu lạc bộ bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu, họ sẽ bước chân vào hiệp thi đấu phụ. Trong trường hợp hiệp phụ vẫn hòa, sẽ tranh thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Kết quả bốc thăm C1 2022/2023

Cặp đấu đầu tiên theo kết quả bốc thăm C1, Real Madrid sẽ đối đầu với Chelsea và trận lượt đi diễn ra trên sân vận động Bernabeu. Cặp đấu tiếp theo, Inter Milan chạm trán Benfica. Đương kim vô địch Premier League Man City gặp phải Bayern Munich và đây là trận chiến được mong đợi nhất ở vòng loại trực tiếp này. Trận tứ kết còn lại, AC Milan chạm mặt với đội bóng đồng hương là Napoli.

Kết luận

Sau vòng knock – out khốc liệt, giới cổ động viên đang chờ đợi những màn đại chiến vòng tứ kết sau kết quả bốc thăm C1 2022/2023. Được biết, trận đấu lượt đi vòng tứ kết sẽ tổ chức vào rạng sáng ngày 12/04 và 13/04/2023. Còn các trận lượt về được diễn ra vào ngày 19/04 và 20/04/2023

xem thêm:

Trực Tiếp Bóng Đá Chelsea: The Blues Nuôi Hy Vọng Top 5

Trực Tiếp Bóng Đá Tottenham: Spurs Củng Cố Vị Trí Top 4

Trực Tiếp Bóng Đá Man United – Quỷ Đỏ Vào Tứ Kết C2