Zlatan Ibrahimovic cơ hội trở lại AC Milan và ĐTQG Thụy Điển để bùng nổ ở tuổi 41

Zlatan Ibrahimovic đang thi đấu cho Milan ở Serie A và ĐTQG Thụy Điển

Do Olivier Giroud bị đình chỉ thi đấu, Zlatan Ibrahimovic sẽ có cơ hội ra sân chính trong đội Milan lần đầu tiên sau 14 tháng và có cơ hội lập kỷ lục lịch sử bằng cách trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất nhất ghi bàn tại Serie A, đặc biệt trong cuộc đối đầu với Udinese. Trong đội hình mới nhất của đội tuyển Thụy Điển, HLV Janne Andersson đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi triệu tập ngôi sao 41 tuổi Zlatan Ibrahimovic. Có lẽ đây là khoảng thời gian bùng nổ cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ người Thụy Điển.

Zlatan Ibrahimovic có thể lập kỷ lục trong trận Milan vs Udinese

Sau một kỳ nghỉ dưỡng thương kéo dài 280 ngày, Zlatan Ibrahimovic đã có trận tái xuất đầu tiên ở trận đấu giữa Milan và Atalanta với thời gian ra sân là 26 phút vào ngày 27/2 vừa qua. Anh được thay thế cho Giroud và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của Milan khi ra sân ở Serie A với 41 tuổi và 146 ngày. Hiện tại, Zlatan Ibrahimovic đã ra sân 3 lần cho đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milano với tổng thời gian chơi là 68 phút.

Zlatan Ibrahimovic tiến tới lập kỷ lục mới ở Serie A
Zlatan Ibrahimovic tiến tới lập kỷ lục mới ở Serie A

HLV Stefano Pioli của Milan cho biết trước trận đấu rằng Zlatan Ibrahimovic đã sẵn sàng ra sân và cảm thấy thể trạng tốt sau khi trở lại từ chấn thương dài. Các CĐV Milan cũng rất mong muốn thấy anh ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Udinese. Sau khi đã được làm nóng 3 lần, đây là thời điểm lý tưởng nhất để Ibra có cơ hội đá chính lần đầu tiên cho Milan sau 14 tháng chờ đợi.

Cần nhấn mạnh rằng, bàn thắng cuối cùng của Ibra cho Rossoneri cũng đã được ghi vào lưới Udinese ở phút bù giờ thứ 2 hiệp 2, giúp Milan có kết quả hòa 1-1 ở vòng 17 Serie A mùa trước và là một pha lập công tuyệt vời. Vì Zlatan Ibrahimovic đã lớn tuổi hơn rất nhiều so với thời điểm Costacurta ghi bàn cuối cùng tại Serie A, vì thế bất kỳ bàn thắng nào của anh ấy bây giờ đều sẽ giúp Zlatan Ibrahimovic trở thành cầu thủ già nhất trong lịch sử ghi bàn ở giải đấu cao nhất của Ý.

Trở lại ĐTQG Thụy Điển khi đã 41 tuổi

HLV Janne Andersson đã triệu tập Zlatan Ibrahimovic trở lại ĐT Thụy Điển để tham gia các trận đấu gặp Bỉ và Azerbaijan tại vòng loại EURO 2026 vào cuối tháng Ba. Việc này cho thấy dù đã 41 tuổi và 5 tháng, Zlatan Ibrahimovic vẫn rất quan trọng và là một thủ lĩnh cho ĐTQG. Anh cũng vậy khi khoác áo Milan, luôn sẵn sàng hỗ trợ tinh thần cho đồng đội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Sau khi phục hồi chấn thương đầu gối, Zlatan Ibrahimovic đã tích cực tập luyện và giữ vững tinh thần để trở lại sân cỏ.

Zlatan Ibrahimovic được triệu tập lên ĐTQG Thụy Điển dù đã 41 tuổi
Zlatan Ibrahimovic được triệu tập lên ĐTQG Thụy Điển dù đã 41 tuổi

Sau EURO 2016, Zlatan Ibrahimovic đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, vào năm 2021, anh đã quay lại sau khi đội tuyển Thụy Điển chơi không tốt ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng sự trở lại của anh không thể giúp Thụy Điển giành vé đến Qatar và sau đó họ để thua Ba Lan ở vòng play-off châu Âu. Zlatan Ibrahimovic thường xuyên vật lộn với chấn thương và không chơi thêm trận nào cho đội tuyển quốc gia.

Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Thụy Điển với 62 bàn. Trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ cùng Azerbaijan trong vòng loại EURO 2024 có thể giúp anh nâng cao thành tích này. Ibra đang chơi bóng rất xuất sắc ở AC Milan, nhưng CLB này mới đây đã đưa ra yêu cầu giảm lương tuyển thủ Thụy Điển xuống còn 1.5 triệu euro/mùa.

Zlatan Ibrahimovic vẫn còn nhiều khao khát

Trung phong người Thụy Điển chia sẻ với phóng viên của Mediaset rằng: “Tôi vẫn là huyền thoại của bóng đá, tôi vẫn là số một. Bây giờ tôi trở lại sân cỏ và mọi thứ cũng sẽ thay đổi. Tôi rất khao khát và muốn làm nhiều thứ để đền bù cho những gì tôi đã mất trong vòng 7 hoặc 8 tháng qua. Tôi đã bỏ lỡ mất khoảng thời gian đó”. Điều đó cho thấy rằng tuổi tác không thể ngăn cản Ibra thôi khát khao và thôi niềm tin yêu mãnh liệt với bóng đá.

Ở tuổi 41 nhưng Ibrahimovic vẫn còn nhiều khát khao lớn
Ở tuổi 41 nhưng Ibrahimovic vẫn còn nhiều khát khao lớn

Cầu thủ sinh năm 1981 nói rằng việc bị chỉ trích là điều bình thường: “Nếu bạn không bị chỉ trích thì bạn sẽ không đạt đến đỉnh cao”. Zlatan Ibrahimovic đã bị chỉ trích trong suốt 25 năm qua vì anh là số một và anh đã quen với việc đó. Điều đó giống như đổ dầu vào lửa và nếu bạn tiếp tục chơi với lửa, bạn sẽ bị bỏng. Zlatan Ibrahimovic không còn cảm thấy như một vị thánh bóng đá nữa và điều đó không thay đổi.

Kết luận

Zlatan Ibrahimovic có cơ hội trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Serie A trong trận đấu của Milan với Udinese, sau khi Olivier Giroud bị đình chỉ thi đấu. Zlatan Ibrahimovic đã phục hồi sau chấn thương kéo dài 280 ngày và hiện đang trong tình trạng tốt. Anh cũng đã được triệu tập trở lại Đội tuyển Thụy Điển để tham gia các trận đấu vòng loại EURO 2026. Dù ở tuổi 41 nhưng tuyển thủ người Thụy Điển vẫn rất cuồng nhiệt với bóng đá, anh vẫn còn những tham vọng.

Xem thêm:

Dembele có thể sẽ vắng mặt ở El Clasico vì chấn thương rách cơ đùi chưa hồi phục

Bức tường Ter Stegen sẽ là rào cản lớn nhất đối với Real Madrid ở El Clasico

Eduardo Camavinga ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng Real Madrid 1 – 0 Liverpool