Lương của Ronaldo và liệu rằng cầu thủ người Bồ có xứng đáng?

Lương của Ronaldo và liệu rằng cầu thủ người Bồ có xứng đáng?

Khi kỳ World Cup 2022 tại đất Qatar được diễn ra cũng chính là tin buồn đối với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Bởi hợp đồng giữa anh và câu lạc bộ Manchester United chính thức bị hủy bỏ vô điều kiện và Ronaldo cũng trở thành cầu thủ tự do. Ronaldo đã đánh tiếng cho nhiều câu lạc bộ ở Châu Âu với khát khao chơi tại giải đấu C1 danh giá. Thế nhưng khi đó chỉ có Al Nassr sẵn sàng chiêu mộ và biến lương của Ronaldo trở thành lương của một vận động viên thể thao cao nhất thế giới.

Lương của Ronaldo tạo nên cú sốc

Thế giới bóng đá hiện nay có thể nói rằng đa số bị chi phối bởi những ông chủ dầu mỏ tại các đất nước Tây Á. Tất cả người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy những câu lạc bộ lớn trên thế giới đều được thâu tóm bởi những ông chủ giàu đó đến từ nơi này. Trong đó phải kể đến là PSG, Man City,… Và nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ đã trở thành thế lực bóng đá lớn mạnh.

Nhưng tại những giải đấu này cũng đã không ít các ông chủ giàu có đầu tư cho những câu lạc bộ, những đội bóng tại quê hương để tạo nên giải đấu hấp dẫn. Và đó cũng chính là lý do vì sao có những ngôi sao bóng đá từ Châu Âu, Châu Mỹ đến những giải đấu này để chơi bóng. Tất nhiên là lý do lớn nhất chỉ vì sự rộng lượng, hầu bao rủng rỉnh đến từ các ông chủ. 

Al Nassr đã tạo nên cú shock trên thế giới khi trả cho Ronaldo mức lương khổng lồ
Al Nassr đã tạo nên cú shock trên thế giới khi trả cho Ronaldo mức lương khổng lồ 

Tất nhiên là việc một siêu sao như Ronaldo xuất hiện tại giải vô địch Ả Rập Xê Út xa xôi để chơi bóng cũng không phải là điều khá bất ngờ. Bởi tuổi tác của cầu thủ người Bồ cũng đã rất lớn nên có thể giải đấu ở Ả Rập sẽ phù hợp hơn.

Thế nhưng với quyết định mang về bản hợp đồng này thì các ông chủ Ả Rập đã tạo nên một cú sốc cực kỳ lớn. Đó là lương của Ronaldo lên tới 200 triệu USD mỗi năm. Một con số khổng lồ đối với bất kỳ môn thể thao nào chứ không chỉ riêng bóng đá. 

Tất nhiên là đối với mức lương của Ronaldo thì nhiều người hâm mộ, cũng như các chuyên gia bóng đá cho rằng những ông chủ Ả Rập dường như chi trả cho danh tiếng của cầu thủ người Bồ nhiều hơn so với khả năng và những đóng góp của mình.

Thế nhưng người được lợi ở đây chính là Ronaldo, bản hợp đồng béo bở này sẽ làm cho khối tài sản kếch xù của cầu thủ người Bồ tăng lên.

Lương của Ronaldo đứng đầu giới thể thao

Có thể nhiều người hâm mộ bóng đá không biết rằng mức lương dành cho các cầu thủ rất lớn. Thế nhưng bóng đá lại chưa phải là môn thể thao có nhiều cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất, tất nhiên là chưa tính tới lương của Ronaldo lúc này.

Bởi bóng đá là một bộ môn thể thao tập thể, nên mỗi cầu thủ sẽ được chia phần thưởng từ các giải đấu hay từ ông chủ câu lạc bộ, cũng như tiền lương. Nên vì thế mà những bộ môn thể thao mang tính cá nhân mới là môn thể thao mà vận động viên được nhận mức lương cao nhất. Điển hình sẽ là các bộ môn như boxing, đua xe, golf,… 

Nghiễm nhiên Ronaldo trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới
Nghiễm nhiên Ronaldo trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới

Và trước khi mức lương của Ronaldo được tiết lộ thì ngôi đầu thuộc về vận động viên, võ sĩ người Mexico là Canelo Alvarez với 70 triệu bảng Anh trong 1 năm. Thế nhưng từ khi các ông chủ người Ả Rập công bố mức lương của Ronaldo thì cầu thủ người Bồ chính thức là vận động viên với mức lương cao nhất thế giới. Cũng là mức lương kỷ lục của thể thao từ trước đến nay.

Với con số khổng lồ trong mức lương của Ronaldo 200 triệu USD (tương đương 173 triệu bảng Anh) 1 năm thì mỗi ngày cầu thủ này sẽ nhận được là 548.000 USD. Con số mơ ước của tất cả cầu thủ bóng đá top đầu thế giới trong 1 tuần. Và nếu tính ra tiền Việt Nam đồng thì mỗi ngày Ronaldo sẽ nhận được là 12,9 tỷ đồng.

Ronaldo có xứng đáng với mức lương?

Tất nhiên là khi công bố lương Ronaldo thì đặc biệt những chuyên gia bóng đá đã đặt câu hỏi, liệu Ronaldo có thể làm gì khi là một người hưởng lương cao nhất giới thể thao? Và cũng không lâu sau đó, siêu sao người Bồ cũng đã chứng minh được giá trị của mình dù đã cận kề tuổi tứ tuần.

Chỉ với 8 lần ra sân cho Al Nassr, Ronaldo đã ghi tới 9 bàn thắng và 2 kiến tạo, đáng nhớ nhất là cú poker anh đã thực hiện được cách đó không lâu. Tất nhiên là dù lớn tuổi thế nhưng đẳng cấp, trình độ của Ronaldo vẫn nhỉnh hơn hẳn so với mặt bằng chung các cầu thủ của giải đấu.

Dù thế nào đi nữa, đây chắc chắn là bản hợp đồng thành công với các ông chủ Ả Rập
Dù thế nào đi nữa, đây chắc chắn là bản hợp đồng thành công với các ông chủ Ả Rập

Nhưng đó cũng không phải là điều mà các ông chủ hướng tới khi trả lương của Ronaldo khổng lồ như vậy. Chắc chắn là ai cũng biết những ông chủ dầu mỏ giàu có cỡ nào. Và số tiền trả lương Ronaldo cũng không phải mục đích chính là những danh hiệu dành cho câu lạc bộ. Đôi khi đó là thứ gì đó lớn lao hơn về những mục tiêu trước mắt.

Chắc người hâm mộ cũng đã biết được thời điểm khi Ronaldo tới Al Nassr. Thực chất nếu không chiêu mộ thì cũng chẳng có fan hâm mộ bóng đá Việt Nam nào biết tới câu lạc bộ này. Thế nhưng giờ đây thì mọi người hâm mộ của CR7 đều dõi theo thành tích của cầu thủ này tại câu lạc bộ thuộc Ả Rập.

Nên có thể hiểu được mục đích chính của các ông chủ Ả Rập trả mức lương của Ronaldo khổng lồ là mang giá trị quảng bá, giá trị thương hiệu về giải đấu, về quốc gia nhiều hơn là thành tích của câu lạc bộ. Và chắc chắn là dù cho mức lương Ronaldo có lớn như thế nào thì đối với các ông chủ dầu mỏ cũng cảm thấy xứng đáng với những gì mà cầu thủ người Bồ mang lại.

Xem thêm:

Danh sách người yêu Quang Hải từng được người hâm mộ biết đến

Văn Quyến bán độ và nỗi đau, tiếc nuối còn mãi

Ý nghĩa cách Ronaldo ăn mừng bàn thắng