Những lần Ronaldo lập hat trick đáng nhớ nhất sự nghiệp thi đấu

Những lần Ronaldo lập hat trick đáng nhớ nhất sự nghiệp thi đấu

Ronaldo là một cầu thủ hàng đầu của bóng đá đương đại cũng như lịch sử và cả trong tương lai. Là một trong số ít cầu thủ có thể ghi được hơn 700 bàn thắng trong suốt sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình. Và cũng không ít lần Ronaldo lập hat trick với phong độ đỉnh cao. Tổng cộng đến nay thì Ronaldo đã ghi được 61 hat trick. Một thành tích mà khó có cầu thủ nào có thể thực hiện được. Và trong số đó thì có những hat trick để lại rất nhiều ý nghĩa trong sự nghiệp của mình.

Hat trick đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của Ronaldo

Đó là khi cầu thủ người Bồ Đào Nha chuẩn bị bước sang tuổi 23, lúc này Ronaldo vẫn đang khoác áo câu lạc bộ Manchester United và đang là cầu thủ tiềm năng hàng đầu thế giới. Và trong trận đấu với Newcastle thì Ronaldo lập hat trick cũng như cách mà cầu thủ người Bồ Đào Nha khẳng định được tài năng hàng đầu của mình.

MU chính là câu lạc bộ mà Ronaldo có hat trick đầu tiên trước đối thủ Newcastle
MU chính là câu lạc bộ mà Ronaldo có hat trick đầu tiên trước đối thủ Newcastle

Đó cũng là chiến thắng giòn giã của đoàn quân Quỷ đỏ dưới sự chỉ đạo của Sir Alex Ferguson. Trận đấu đó có tổng tỷ số ngang bằng một trận tennis. Và cầu thủ bùng nổ nhất trận cầu ngày hôm đó là Ronaldo lập hat trick với 1 bàn thắng được ghi từ 1 pha đá phạt hàng rào trực tiếp.

Với lần đầu tiên lập được hat trick ở độ tuổi 22, độ tuổi còn khá trẻ đối với một cầu thủ đá bóng. Đó cũng như là một cách để báo hiệu một sự nghiệp thi đấu với rất nhiều bàn thắng, rất nhiều hat trick được thế giới ghi nhận.

Câu lạc bộ giúp Ronaldo có nhiều hat trick nhất trong sự nghiệp

Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Ronaldo lại là khi cầu thủ người Bồ Đào Nha khoác áo câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha. Tại đây Ronaldo đã cùng với Messi tạo nên cuộc đua danh hiệu giữa 2 cầu thủ bóng đá hấp dẫn nhất lịch sử kéo dài hơn 1 thập kỷ. 

Tại Real Madrid thì phong độ cũng như hiệu suất ghi bàn của Ronaldo càng trở nên khủng khiếp. Tất nhiên là trong đó cũng không hề thiếu những hat trick để tăng thêm phần hoành tráng cho thành tích thi đấu của mình. Và một cầu lạc bộ tại La Liga cũng là câu lạc bộ bị Ronaldo lập hat trick nhiều nhất sự nghiệp của mình.

Sevilla chắc chắn là câu lạc bộ yêu thích nhất của Ronaldo suốt sự nghiệp với 5 lần ghi được hat trick vào đội bóng này
Sevilla chắc chắn là câu lạc bộ yêu thích nhất của Ronaldo suốt sự nghiệp với 5 lần ghi được hat trick vào đội bóng này


Đó là Sevilla, dù cho đội bóng này chưa bao giờ bị đánh giá là một đội bóng đá yếu. Thế nhưng Ronaldo là một hung thần của đội bóng có biệt danh là Nervionenses. Tổng cộng trong suốt quãng thời gian thi đấu tại La Liga thì Ronaldo lập hat trick 5 lần vào lưới đội bóng này. Nhiều nhất đối với bất cứ cầu thủ nào cũng như bất cứ câu lạc bộ nào.

Chưa hết, sau 9 mùa giải khoác áo Real Madrid thì Ronaldo cũng đã lập hat trick vào không ít các đội bóng tại giải thi đấu này. Trong đó thì có những câu lạc bộ là Atletico Madrid, Getafe, Celta Vigo, Espanyol cũng đã bi Ronaldo lập hat trick 3 lần trong sự nghiệp của mình.
Đó là khi Ronaldo thi đấu dưới vai trò cầu thủ cho câu lạc bộ. Trong vai trò cầu thủ đội tuyển quốc gia thì đội tuyển Lithuania cũng đã bị Ronaldo lập hat trick 2 lần trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Mùa giải thi đấu Ronaldo lập hat trick nhiều nhất

Đó cũng là mùa giải thi đấu được coi là đỉnh cao và khủng khiếp nhất của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Vào mùa giải 2011 – 2012, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang khoác áo Real Madrid và cũng là nhân tố chủ chốt trên hàng tấn công của câu lạc bộ này.

Trong năm 2011, nình quân Ronaldo cứ 1 tháng là sẽ ghi một hat trick
Trong năm 2011, nình quân Ronaldo cứ 1 tháng là sẽ ghi một hat trick

Tổng cộng màu giải đó Ronaldo lập hat trick lên tới 9 lần. Một thành tích, kỷ lục vô tiền khoáng hậu của lịch sử bóng đá thế giới. Thậm chí là khó có cầu thủ nào trong tương lai có thể tại hiện được. Nếu tính bình quân thì cứ 1 tháng thi đấu thì cầu thủ người Bồ sẽ lập 1 hat trick.

Các sân chơi, đấu trường mà Ronaldo đã từng lập hatrick

Hầu như cầu thủ người Bồ cứ chơi ở bất cứ sân chơi nào thì đều lập hat trick. Nên vì thế danh sách các giải đấu mà Ronaldo lập hat trick cũng trải dài tất cả các sân chơi mà cầu thủ này thì đấu.

Trong đó có các giải đấu lớn như La Liga, Premier League, Champions League, Serie A, giả đấu cúp các câu lạc bộ thế giới, giải đấu lớn nhất hành tính World Cup, vòng loại World Cup, vòng loại Euro và Nations League. Thậm chí cả giải đấu mà Ronaldo vừa chân ướt chân ráo chuyển tới đây là Pro League, giải đấu vô địch quốc gia của Ả Rập Xê Út. Ronaldo cũng nhanh chóng lập được 1 cú hat trick chỉ sau vài vòng đấu.

Những lần Ronaldo lập hat trick quyết định chiến thắng

Nếu như một cầu thủ lập được 1 hat trick trong một trận đấu thì sẽ là một cầu thủ hay nhất trận đấu. Thế nhưng cú hat trick đó là quyết định cho chiến thắng của trận cầu đó thì chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời. Và cũng không ít lần Ronaldo lập hat trick để quyết định chiến thắng cho câu lạc bộ. 

Tất nhiên là những cú hat trick quyết định chiến thắng sẽ ý nghĩa và cảm xúc rất nhiều
Tất nhiên là những cú hat trick quyết định chiến thắng sẽ ý nghĩa và cảm xúc rất nhiều

Đó là khi vào năm 2014 khi Ronaldo lập hat trick vào câu lạc bộ Sevilla tại La Liga, khi Bồ Đào Nha chiến thắng Armenia là Thụy Điển cùng năm. Đặc biệt là vào mùa giải 2021 – 2022, khi Ronaldo đã khá lớn tuổi nhưng chơi cho đội bóng Manchester United nhưng cũng đã 2 lần lập được hat trick vào đội bóng Tottenham và Norwich đem lại chiến thắng trực tiếp cho câu lạc bộ.

Xem thêm:

Gia đình Ronaldo, sự phức tạp và hạnh phúc

Lương của Ronaldo và liệu rằng cầu thủ người Bồ có xứng đáng?

Danh sách người yêu Quang Hải từng được người hâm mộ biết đến