Quan Văn Chuẩn – Manuel của Việt Nam

Hy vọng trong tương lai cầu thủ này sẽ càng tỏa sáng hơn nữa

Trong thế giới bóng đá có rất nhiều cái tên nghe rất kêu, trong số đó phải kể tới Quan Văn Chuẩn

Quan Văn Chuẩn được đánh giá tài năng như Đặng Văn Lâm

Thủ môn Quan Văn Chuẩn sở hữu nhiều tài năng và sẽ sớm trở thành ngôi sao sáng Việt Nam trong thời gian không xa. Anh sinh ngày 07/01/2001 là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hiện đang thi đấu cho CLB Hà Nội và đội tuyển U23 Việt Nam. 

Năm 2011 Quan Văn Chuẩn bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại hệ thống đào tạo của Hà Nội 

Năm 2020 anh chuyển xuống chơi cho Phú Thọ ở giải hạng nhì sau đó giúp CLB thăng hạng lên chơi ở giải hạng nhất. 

Cùng năm anh được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam. Ngày 04/05/2022 Quan Văn Chuẩn có tên trong danh sách 20 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Seagame 31. Trình diễn ấn tượng trong 2 trận giao hữu của U23 Việt Nam, người gác đền này đã lọt vào mắt xanh của Park Hang Seo.

Không phải một cách ngẫu nhiên mà thủ môn 20 tuổi này được lựa chọn bắt chính trong khung thành của U23. Với việc Văn Lâm dính chấn thương, thủ thành Bùi Tấn Trường khi đó cũng không thể ra sân do có dấu hiệu bị đau.HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội bắt chính lần đầu tiên cho Nguyễn Văn Toản. 

Trở về sau trận đầu gặp Oman, thủ thành người Hải Phòng đã không thể góp mặt trong trận giao hữu của đội tuyển U23 Việt Nam do dính chấn thương vai. Điều này đã mở cơ hội để Văn Chuẩn được ban huấn luyện trao cơ hội bắt chính trong 2 trận đấu giao hữu. Thủ môn người Tuyên Quang đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này để phô diễn tài nghệ. 

Những thủ thành xuất sắc của bóng đá Việt Nam
Những thủ thành xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Văn Chuẩn tài năng từ sự cố gắng

Từng được đánh giá tài năng hơn Đặng Văn Lâm, thủ môn gốc Tuyên Quang gia nhập lò đào tạo CLB Hà Nội từ năm 2011 và gặt hái được nhiều thành công. Khi vô địch U19 và U21 quốc gia trước khi được gọi lên U19 Việt Nam. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hồng Sơn, Văn Chuẩn ngày càng tiến bộ và trưởng thành. Anh thi đấu ở giải hạng nhì và là điểm tựa giúp CLB Phú Thọ giành quyền thăng hạng. 

Những nỗ lực không ngừng của Văn Chuẩn đã được hồi đáp khi anh được HLV Park triệu tập lên U22 Việt Nam. Dẫu vậy ở thời điểm đó Văn Toản và Xuân Hoàng vẫn rất xuất sắc khiến cho Văn Chuẩn không có cơ hội trong 2 trận đấu giao hữu của U22. 

Đến mùa giải năm 2021 Quan Văn Chuẩn giúp CLB Phú Thọ giữ sạch lưới 02 trận để thủng lưới 03 bàn sau 6 vòng tại giải hạng nhất quốc gia.

Trong quá khứ khi còn khoác áo U19 Việt Nam, thủ thành này từng được HLV U19 Hà Nội khi đó là Ông Lê Quang Kiên đánh giá tài năng hơn cả Đặng Văn Lâm. Nhìn vào những gì mà chàng trai này đã làm được trong thời gian qua, rõ ràng nhận định đó không quá một chút nào.

Thành công đến từ sự cố gắng và nỗ lực
Thành công đến từ sự cố gắng và nỗ lực

Điểm mạnh của thủ môn này 

Điểm mạnh nhất của Văn Chuẩn là khả năng phản xạ và phán đoán tình huống rất tốt. Ngoài ra, những quyết định ra vào của thủ môn này cũng rất hợp lý. Đặc biệt Văn Chuẩn là kiểu người sử dụng chân khá thuần thục và cản phá bằng chân cũng rất hay. Ông Lê Quang Kiên từng nhận xét về cậu học trò cưng như vậy. 

Văn Chuẩn có nhiều lợi thế để trở thành thủ thành lớn hơn nữa, nhưng cậu ấy vẫn có nhiều khuyết điểm cần khắc phục. Mỗi khi đội bạn tấn công nhanh, muốn tìm bàn gỡ. Văn Chuẩn nên biết cách làm chậm nhịp độ trận đấu để cho hàng công đối thủ mất đi khả năng hưng phấn.

Hy vọng trong tương lai cầu thủ này sẽ càng tỏa sáng hơn nữa
Hy vọng trong tương lai cầu thủ này sẽ càng tỏa sáng hơn nữa

Tuy nhiên thủ môn này sở hữu được phong độ thi đấu rất ổn định, ít khi mắc sai lầm. Ở cậu ấy tôi nhận thấy có gì đó giống với Đặng Văn Lâm, tôi tin rằng học trò của mình sẽ thành công hơn nữa nếu sửa được điểm yếu. Ông Quang Kiên đặt hi vọng vào một tương lai rộng mở đối với Văn Chuẩn.

Cơ hội cạnh tranh với Văn Toản trong khung gỗ của U23 Việt Nam, nhất là màn trình diễn vừa qua của anh là rất ấn tượng. 

Bên cạnh đó thủ môn số 1 của U23 Việt Nam Nguyễn Văn Toản đang dính chấn thương. Chàng trai sinh năm 2001 hoàn toàn có thể được ban huấn luyện tin tưởng trao một suất bắt chính.  

Hy vọng với những thông tin trên các bạn đã phần nào nắm được các tin tức về thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Xem thêm tin Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng từ sân phủi đến quả bóng vàng Việt Nam

Phạm Thành Lương kèo trái dị bóng số 1 Việt Nam

Dung Quang Nho tài năng bóng đá người Chăm