Ngô Hoàng Thịnh thợ săn ống đồng số 1 Việt Nam

Anh khá vô duyên trong màu áo của tuyển quốc gia Việt Nam

Người hâm mộ chắc hẳn sẽ không thể quên được cái tên Ngô Hoàng Thịnh nỗi khiếp sợ của nhiều tiền đạo. Bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cầu thủ này

Tiểu sử Ngô Hoàng Thịnh 

Ngô Hoàng Thịnh sinh ngày 21/4/1992 tại Nghệ An. Cùng với danh thủ khác như Văn Quyến, Công Vinh, Hoàng Thịnh đã được tiếp xúc với mội trường bóng đá chuyên nghiệp từ bé. Vùng đất được mệnh danh là Brazil của Việt Nam này chính là nơi giúp cho chàng tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh có những bước đầu của sự nghiệp. 

Ngô Hoàng Thịnh có chiều cao 1m77, khá lí tưởng với vị trí tiền vệ, Thịnh đã gia nhập lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An từ rất nhỏ. Được ăn tập với trái bóng nên những kĩ năng của cầu thủ này đã được phát triển nhanh chóng. Không chỉ có vậy tinh thần đạo đức cũng là thứ mà chàng tiền vệ này lĩnh hội ở Nghệ An.

Ngô Hoàng Thịnh trưởng thành từ lò đào tạo của Sông La Nghệ An
Ngô Hoàng Thịnh trưởng thành từ lò đào tạo của Sông La Nghệ An

Nhiều danh hiệu từ lúc còn nhỏ 

Hoàng Thịnh có những danh hiệu cao quý đó là huy chương ở U11, U12 quốc gia, 01 HCV giải U15, 3 HCV U17. Đá đội trẻ vài năm thì đến năm 2011 anh được đá chính trong đội hình của U19 quốc gia. Ở U19 này anh thi đấu 31 trận và có 4 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. 

Từ năm 2011 đến năm 2015 Ngô Hoàng Thịnh đã đá cho CLB Sông Lam Nghệ An, thời gian đó anh thi đấu đến 88 trận và ghi 3 bàn thắng cho đội nhà. Đây cũng là thời gian rất thành công của cầu thủ này.

Anh cùng với đội tuyển U21 giành giải Á quân U21 quốc tế năm 2015 và vô địch giải U21 quốc gia. 

Cho dù thi đấu rất thành công ở Sông Lam Nghệ An nhưng tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng không thể ở lại đội bóng này mãi. Dù không muốn ra đi nhưng năm 2015 Nghệ An đã đành phải bán anh cho CLB Thanh Hóa vì không đủ ngân sách để giữ chân cầu thủ này.

Chỉ sau một thời gian ngắn khi gia nhập Thanh Hóa tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã chiếm được vị trí đá chính và cực kỳ thành công tại đây. Tuy nhiên từ sau năm 2015 anh cũng vắng bóng trong đội tuyển quốc gia khi gặp phải chấn thương và vấp phải sự cạnh tranh khá khốc liệt. Năm 2018 đã có sự trở lại mạnh mẽ nhưng HLV Park Hang Seo cũng không điền tên anh vào danh sách tham dự AFF Cup. 

Anh khá vô duyên trong màu áo của tuyển quốc gia Việt Nam
Anh khá vô duyên trong màu áo của tuyển quốc gia Việt Nam

Phong độ rất cao trong màu áo của Thành phố Hồ Chí Minh từ khi đầu quân năm 2019 giúp Hoàng Thịnh nổi lên như ứng viên tân binh sáng giá. Tiếc là một lần viêm kết mạc giác mạc và sau đó là chấn thương cơ háng vào cuối năm 2019 khiến anh liên tục lỡ hẹn trong cả 2 lần thầy Park gọi tên trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Tài năng và nhiệt huyết chính là cái đưa Ngô Hoàng Thịnh bay cao trong sự nghiệp bóng đá. Tinh thần chiến binh rực lửa luôn luôn sẵn sàng. Ngoài ra anh còn thường xuyên đem đến những giải pháp ấn tượng khi đội nhà va phải những hàng phòng ngự dày đặc nhờ những cú sút xa trái phá luôn khiến thủ môn sợ hãi. 

Tuy gặp nhiều khó khăn để tìm lại chính mình nhưng cũng như tranh suất đá chính ở đội tuyển quốc gia vẫn đang cố gắng hết mình mỗi khi ra sân. 

Hoàng Thịnh đã phải nhận mức án cực gắt 

Ban kỉ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam PVF từng xử lí hành vi thô bạo của tiền vệ này khiến cho Hùng Dũng bị chấn thương nặng. Anh bị treo giò đến hết năm 2021, mất cơ hội lên tuyển thi đấu quốc tế. 

Tuy nhiên nỗi đau ám ảnh Ngô Hoàng Thịnh là việc người đồng đội của anh Hùng Dũng có nguy cơ nghỉ thi đấu bóng đá suốt đời. Anh kể rằng sau khi xem lại pha bóng, anh ước gì lúc đó mình đã không gây ra lỗi lầm nặng nề như mình. Hoàng Thịnh ăn năn, chỉ mong đồng đội của mình nhanh chóng khỏe lại, còn anh sẵn sàng chấp nhận mọi án phạt. 

Cơ hội lên đội tuyển quốc gia thời gian tới của anh mong manh sau án phạt
Cơ hội lên đội tuyển quốc gia thời gian tới của anh mong manh sau án phạt

Kể từ sau pha bóng thô bạo đó Ngô Hoàng Thịnh nhẵn mặt trên các mặt báo, fan hâm mộ quay lưng chỉ trích gay gắt cầu thủ nào. 

Hy vọng với những gì đã trải qua Ngô Hoàng Thịnh sẽ có cái nhìn nhận đúng nhất về con đường thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của mình. 

Xem thêm tin Việt Nam:

Phan Tuấn Tài chàng cầu thủ bóng đá học giỏi

Phan Văn Đức chàng cầu thủ tài hoa của bóng đá Việt Nam

Bùi Tấn Trường tài không đợi tuổi