HLV Julian Nagelsmann bất ngờ bị Bayern Munich sa thải

Julian Nagelsmann bất ngờ bị Bayern Munich sa thải

Sáng nay theo giờ Việt Nam (24/3), Bayern đã chấm dứt hợp đồng với HLV Nagelsmann. Quyết định này gây bất ngờ bởi vị huấn luyện viên trẻ này vừa giúp Hùm xám giành vé vào tứ kết Champions League một cách ấn tượng cách đây 10 ngày. Bayern đã nhanh chóng liên hệ với Thomas Tuchel để thay thế Julian Nagelsmann vừa bị sa thải một cách đột ngột. Lý do nào khiến Hùm xám lại phải nhanh chóng mời Tuchel đến vậy?

Hùm xám bất ngờ sa thải Julian Nagelsmann

Sáng nay theo giờ Việt Nam (24/3), Bayern đã chấm dứt hợp đồng với HLV Nagelsmann. Đây là một quyết định gây sốc bởi vì chiến lược gia trẻ này mới giúp Bayern Munich giành tấm vé dự tứ kết Champions League một cách thuyết phục cách đây 10 ngày. Theo các phương tiện truyền thông Đức, HLV Nagelsmann cũng không ngờ rằng mình sẽ bị Bayern sa thải. Ông không nhận được bất kỳ thông báo trực tiếp nào từ Hùm xám, mà chỉ biết về tương lai của mình thông qua các phương tiện truyền thông, khi đang tận hưởng kỳ nghỉ ở Áo.

Dù dã cùng Bayern Munich vào tứ kết Champions League nhưng HLV Nagelsmann vẫn bị Hùm xám sa thải
Dù dã cùng Bayern Munich vào tứ kết Champions League nhưng HLV Nagelsmann vẫn bị Hùm xám sa thải

Theo thông tin được tiết lộ bởi báo chí Đức, Bayern dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính thức về việc sa thải HLV Nagelsmann vào ngày thứ Sáu (24/3) nhưng quyết định đã được đưa ra nội bộ trong khoảng 5 đến 6 giờ trước đó. Nguyên nhân của việc sa thải này là do màn trình diễn kém cỏi của đội bóng tại Bundesliga. Người được xác định sẽ thay thế Nagelsmann trên ghế nóng của Allianz Arena là Thomas Tuchel, người đã từng là HLV trưởng của Chelsea.

Hiện tại, Hùm xám đang xếp thứ hai với 52 điểm, kém đội đầu bảng Dortmund 1 điểm. Bên cạnh các vấn đề chuyên môn, Nagelsmann còn gây mâu thuẫn trong phòng thay đồ của Bayern. Tuần trước, ông đã gọi một cầu thủ là “chuột chũi” vì tiết lộ chiến thuật của đội cho báo chí Đức một cách bí mật. Tất cả những điều này khiến giới lãnh đạo của Hùm xám phải đưa ra quyết định ngay lập tức để tránh sự cố trong giai đoạn cuối mùa.

Cancelo bất ngờ trước quyết định sa thải Julian Nagelsmann của Bayern Munich

Trong trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Liechtenstein tại vòng loại EURO 2024, Joao Cancelo đang chơi cho đội tuyển đã biết tin HLV Nagelsmann bị Bayern Munich  sa thải. Sau trận đấu, Cancelo đã nói với phóng viên Sky Sport rằng anh rất ngạc nhiên khi biết tin này. Cancelo cũng cho biết rằng anh sẽ không gặp lại Nagelsmann nữa sau khi trở về Bayern khi kết thúc nhiệm vụ ở ĐT Bồ Đào Nha và anh muốn gửi lời cảm ơn đến ông vì đã thuyết phục Bayern chiêu mộ anh.

Cancelo bất ngờ trước thông tin Bayern Munich sa thải HLV Nagelsmann
Cancelo bất ngờ trước thông tin Bayern Munich sa thải HLV Nagelsmann

HLV Thomas Tuchel sẽ được chọn là người thay thế cho Nagelsmann tại Bayern Munich. Chiến lược gia này đã từng dẫn dắt các đội bóng lớn như Dortmund, PSG và gần đây nhất là Chelsea. Trong thời gian được HLV Nagelsmann dẫn dắt, Cancelo đã ghi được 1 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 6 trận đấu (tổng cộng 359 phút) cho câu lạc bộ Bayern Munich. Khi Nagelsmann rời đi, Cancelo sẽ có cơ hội để trở lại đội hình chính của Bayern.

Cancelo rất phấn khích với tương lai và hy vọng sẽ giành được chức vô địch Champions League cùng với HLV mới. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã chia sẻ rằng anh ấy đã mất một cơ hội vô địch Champions League khi đội của anh ấy thua Chelsea trong trận chung kết năm 2021 dưới sự dẫn dắt của HLV Tuchel. Tuy nhiên, Cancelo hy vọng rằng Tuchel có thể giúp anh và đội bóng giành được chức vô địch Champions League trong tương lai gần nhất.

Nguyên nhân vào khiến Hùm xám vội vàng sa thải Nagelsmann?

Mối quan hệ giữa HLV Nagelsmann và các cầu thủ tại Allianz đã đi xuống từ khá lâu. Tình trạng này bắt đầu từ những lời phát biểu của ông sau trận hòa 2-2 của đội nhà trước Stuttgart vào đầu tháng 9 năm ngoái. Ông cho rằng các cầu thủ thiếu quyết tâm và ẩu trong những pha dứt điểm cuối cùng, và do đó Bayern Munich đã bị mất điểm ở trận đấu đó.

HLV Nagelsmann mâu thuẫn gay gắt với các cầu thủ trong đội
HLV Nagelsmann mâu thuẫn gay gắt với các cầu thủ trong đội

Sau khi HLV Nagelsmann gọi một số cầu thủ của mình là “lũ chuột” vào đầu năm nay, sự bất mãn của các cầu thủ dành cho ông đã trở nên rõ ràng hơn. Điều này xảy ra sau khi “Tiểu Mourinho” phát hiện ra rằng một số cầu thủ của Bayern Munich đã rò rỉ thông tin nội bộ của đội bóng cho truyền thông Đức. Ban lãnh đạo của Bayern Munich đã đứng ra bảo vệ Nagelsmann, bất kể ông đã gặp nhiều scandal trong đời sống cá nhân.

Tuy nhiên, sau khi Bayern Munich liên tiếp bị cầm hòa 3 trận trong Bundesliga trong tháng 1 vừa qua, lãnh đạo của Bayern Munich đã bắt đầu thay đổi quan điểm của họ về huấn luyện viên Julian Nagelsmann. Đặc biệt, sau khi Bayern Munich thất bại trước Leverkusen cách đây vài ngày, giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic đã công khai thể hiện sự bất mãn với phương pháp huấn luyện của Nagelsmann.

Kết luận

Julian Nagelsmann bất ngờ nhận được thông tin bị Hùm xám sa thải khi đang trong kỳ nghỉ và những thông tin này chỉ đến tai của vị HLV 35 tuổi qua truyền thông vì Bayern Munich vẫn chưa công bố chính thức quyết định này. Nguyên nhân khiến Hùm xám bất ngờ sa thải Julian Nagelsmann không phải chỉ mới xuất hiện mà những mâu thuẫn giữa ông và các cầu thủ đã nhen nhóm từ lâu, trong khi BLĐ của Bayern Munich đang mất dần niềm tin vào ông sau chuỗi thành tích không có gì nổi bật.

Xem thêm: Tin quốc tế

Lois Openda của Lens đã trở thành hiện tượng làm rúng động Ligue 1

Mateo Retegui được kỳ vọng sẽ trở thành “Toni mới” của ĐT Italia

Băng thủ quân của ĐT Pháp đã trao cho Kylian Mbappe