Thanh Nhã cơn lốc của bóng đá nữ Việt Nam

Tuổi thơ nhiều hoài bão của Thanh Nhã

Thanh Nhã hiện tại là một trong những ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam. Bài viết sau đây hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về cô gái này nhé

Tiểu sử Thanh Nhã

Nguyễn Thị Thanh Nhã sinh ngày 25/09/2001 là một cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Hà Nội 1. Tháng 2 năm 2022 Thanh Nhã có mặt trong đội hình bóng đá nữ Việt Nam thi đấu ở giải AFC Cup ở Ấn Độ. Trong giải đấu đó cô cùng đội tuyển đã thi đấu tốt và giành được tấm vé lịch sử dự WC nữ 2023. 

Nổi bật với lối chơi tốc độ và được mệnh danh là cơn lốc đường biên nhưng Thanh Nhã ngoài đời lại có tính cách đối lập với những gì thể hiện trên sân cỏ. 

Tuổi thơ nhiều hoài bão của Thanh Nhã
Tuổi thơ nhiều hoài bão của Thanh Nhã

Nguyễn Thị Thanh Nhã thuộc biên chế CLB Hà Nội. Nữ cầu thủ được HLV Mai Đức Chung phát hiện và nâng tầm để trở thành một trong những vũ khí lợi hại nhất hiện nay của tuyển nữ Việt Nam. Chạy nhanh từ nhỏ, trên sân cỏ, Nguyễn Thị Thanh Nhã được ví như cơn lốc đường biên với khả năng chơi bóng ấn tượng. Tuy nhiên khi ngắm nhìn những hình ảnh đời thực của cô nàng thì khiến nhiều người tò mò, không biết Nhã trên sân cỏ khác Nhã ngoài cuộc sống thế nào. 

Bước ngoặt khi được gọi lên tuyển

Kể từ khi các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam diễn ra Thanh Nhã được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Trên trang cá nhân, cô nàng đăng tải nhiều hình ảnh chia sẻ về cuộc sống thường nhật hay lúc tập luyện thi đấu. Cô nàng gây được sự chú ý với cộng đồng mạng bởi khuôn mặt dễ thương cùng mái tóc dài nữ tính. 

Bắt đầu học lớp 1 mặc dù bé nhất lớp nhưng Nhã chạy rất nhanh. Đối lập với nội tâm nhẹ nhàng là tính cách kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn. Đó là những phẩm chất giúp tiền đạo trẻ tuổi nhất tuyển nữ Việt Nam có thể tỏa sáng trong tương lai. 

Bước ngoặt khi được gọi lên tuyển Việt Nam
Bước ngoặt khi được gọi lên tuyển Việt Nam

Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em nhưng không ai theo nghiệp thể thao, nên cô làm cho người thân bất ngờ khi theo nghiệp bóng đá. Thời đi học cô bé nhất lớp, nên bố mẹ cũng không ngờ tương lai cô lại mang màu áo của tuyển quốc gia. Con đường đến với bóng đá của Thanh Nhã cũng đặc biệt. Cô có người chị họ đam mê đá bóng, lúc nào rảnh hai chị em thường rủ nhau đi. 

Sau đó Thanh Nhã được giới thiệu lên trung tâm bóng đá trẻ ở Hà Đông, từ đây cô bắt đầu chinh phục những đỉnh cao của bóng đá chuyên nghiệp. 

Mặc dù vóc dáng nhỏ con, mảnh khảnh hơn so với các đồng đội khác nhưng cô có phản xạ và tốc độ tuyệt vời. Bất kể hậu vệ đối thủ nào cũng phải dè chứng trước pha tấn công nhanh của cô nàng. 

Năm 2022 được xem là năm thành công của Thanh Nhã cũng như đội tuyển Việt Nam với nhiều cột mốc lịch sử. Đầu tiên đó là việc chúng ta lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết môn bóng đá nữ thế giới World Cup năm 2023. Một sự quá đỗi tự hào của các cô gái vàng Việt Nam, Tiếp đó là bảo vệ thành công tấm HCV seagame 31 ngay tại sân nhà. 

Mặc dù có thể thua thiệt về nhiều mặt so với các cầu thủ nam, tuy nhiên các cô gái của chúng ta chưa bao giờ ngừng cố gắng. Thành công đó phải kể tới sự đóng góp của Thanh Nhã. Một trong những ngôi sao sáng nhất thời điểm hiện tại của bóng đá nữ Việt Nam.

Bạn trai Thanh Nhã là ai?

Trên sân máu lửa như thế nhưng ngoài đời cô nàng là một người khá rụt rè và kín tiếng. Chuyện tình cảm từ trước đến nay cũng không được Thanh Nhã chia sẻ tới người hâm mộ. Việc Thanh Nhã có bạn trai hay chưa còn là một ẩn số chưa có lời giải. Tuy nhiên theo cô nàng chia sẻ, mục tiêu chính của tiền đạo này vẫn là cống hiến và thi đấu hết mình cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Niềm mơ ước của cô lúc còn nhỏ đã trở thành sự thật. 

Hiện cô nàng đang tập trung với tuyển Việt Nam chuẩn bị cho WC
Hiện cô nàng đang tập trung với tuyển Việt Nam chuẩn bị cho WC

Hành trình tham dự vòng chung kết World Cup sắp diễn ra, chúng ta hãy cùng nhau chúc cho Thanh Nhã cũng như đội tuyển Việt Nam có một giải đấu thành công. Không áp lực cho các cô gái tuy nhiên chúng ta hãy luôn động viên và ủng hộ tinh thần. 

Xem thêm tin Việt Nam:

Ngô Hoàng Thịnh thợ săn ống đồng số 1 Việt Nam

Cầu thủ lai Tây Adriano Schmidt mê bóng đá

Bùi Tấn Trường tài không đợi tuổi