Phạm Đức Huy tiền vệ cánh sắc nét của tuyển Việt

Thần thái độc lạ trên sân đấu của tiền vệ này

Cái tên Phạm Đức Huy chắc chắn không còn quá xa lạ với nhiều người yêu thích bóng đá Việt Nam. Bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin về cầu thủ này. 

Tiểu sử Phạm Đức Huy 

Phạm Đức Huy sinh ngày 20/1/1995 tại Hải Dương. Anh là con trai út trong một gia đình khá giả. Từ nhỏ lớn lên trong niềm đam mê bóng đá mãnh liệt, người anh của Huy là Phạm Duy Sinh cũng là tuyển thủ futsal. Hai anh có năng khiếu và thường xuyên tham dự các giải đá bóng từ bé. 

Vào năm 10 tuổi, tiền vệ Phạm Đức Huy lọt vào mắt xanh của các HLV trung tâm đào tạo trẻ tỉnh Hải Dương chính vì thế mà anh được tuyển vào. 

Bước ngoặt chỉ thực sự đến với anh vào năm 2006 sau khi tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc. Phạm Đức Huy được gia nhập vào lò đào tạo của Hà Nội T&T để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tại đây anh được thi đấu cùng đồng lứa khác như Nguyễn Văn Toàn hay Duy Mạnh. Chính cái nôi Hà Nội đã phát hiện và bồi đắp nên một tiền vệ cánh xuất sắc cho bóng đá Việt Nam. 

Niềm đam mê với trái bóng tròn từ nhỏ của Phạm Đức Huy
Niềm đam mê với trái bóng tròn từ nhỏ của Phạm Đức Huy

Anh lần lượt khoác áo đội tuyển U17, U19 Hà Nội. Năm 2015, Phạm Đức Huy cùng đội tuyển U21 thủ đô đã giành được chức vô địch giải đấu quốc gia. Anh cũng được bầu chọn là một trong những cầu thủ tiêu biểu nhất của giải. 

Thành tích ấn tượng đã giúp cái tên Phạm Đức Huy được CLB Hà Nội mượn 1 năm để thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia. Tại CLB mới anh cùng với Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải là bộ ba mắt xích không thể thiếu, góp công lớn giúp Hà Nội thăng hạng lên chơi ở V league 2016. 

Sau đó anh được đội chủ quản Hà Nội T&T gọi về thi đấu ở mùa giải năm 2017. Tại đây cái tên Đức Huy bùng nổ hơn và để lại nhiều dấu ấn chuyên môn. Anh được tham gia các giải đấu đẳng cấp khu vực dành cho CLB như vòng loại AFC Champion League, và AFC Cup 2017. Cùng với Hà Nội giành được nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu như: giành chức vô địch V league, giành siêu cup quốc gia, giành được cup quốc gia,…

Ở màu áo tuyển quốc gia 

Anh được triệu tập trong màu áo của đội U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á năm 2014, cùng năm anh được thi đấu giải chung kết U19 Đông Nam Á. Thời HLV Miura, anh được triệu tập để thi đấu sea games 28 và vòng chung kết U23 châu Á năm 2016. 

Anh cùng với các đồng đội ở tuyển quốc gia
Anh cùng với các đồng đội ở tuyển quốc gia

Cuối năm 2017 HLV Park Hang Seo triệu tập anh vào đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng. Năm 2018 đội tuyển Việt Nam tạo nên dấu ấn lịch sự khi giành ngôi Á quân ở giải U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc. Phạm Đức Huy cũng là một cái tên nổi bật và được nhiều người biết đến. Fan hâm mộ còn đặt cho anh biệt danh là hoàng tử Ả rập với vẻ bề ngoại độc lạ. 

Người con có hiếu với gia đình 

Mặc dù đã lăn lội và nổi tiếng trong nghề nhiều năm, thế nhưng Đức Huy vẫn luôn được biết đến là người con có hiếu. Ngày xưa mặc dù xa gia đình từ sớm thế nhưng anh luôn dành thời gian rảnh để gọi về cho mẹ. Sau mỗi trận đấu dù thành công hay thất bại người đầu tiên anh gọi vẫn luôn là mẹ của mình. 

Mặc dù gia đình không phải quá khó khăn song anh vẫn luôn tích cóp tiền và gửi về cho bố mẹ. Nhiều người thân nhận xét anh là người khá hiếu thảo và quan tâm tới người thân. Mỗi lần về quê đều có quà. 

Mặc dù phải rời xa CLB Hà Nội năm 2022 để đầu quân cho Thép xanh Nam Định thế nhưng Phạm Đức Huy vẫn luôn biết ơn nơi đã cho mình cả thanh xuân, sự nghiệp và nổi tiếng. 

Thần thái độc lạ trên sân đấu của tiền vệ này
Thần thái độc lạ trên sân đấu của tiền vệ này

Thời gian vẫn còn nhiều và chúng ta hãy cùng chờ xem trong tương lai Đức Huy sẽ tỏa sáng và cống hiến như thế nào. Chúc cho cầu thủ này có thật nhiều sức khỏe trên hành trình chinh phục bóng đá chuyên nghiệp. 

Xem thêm tin Việt Nam

Tuyết Dung cô gái vàng của bóng đá Việt Nam

Hoàng Thị Loan hoa khôi bóng đá nữ Việt Nam

Trần Thị Kim Thanh lá chắn vàng của tuyển nữ Việt Nam