Những mẫu logo đội tuyển Việt Nam trong lịch sử

Những mẫu logo đội tuyển Việt Nam trong lịch sử

Đội tuyển bóng đá Việt nam ngày càng để lại những ấn tượng đẹp về thành tích và lối chơi hay, đặc biệt dấu ấn tên tuổi khu vực Đông Nam Á và Châu Á được nhiều người biết tới. Chính vì vậy, biểu tượng đội bóng Việt Nam ngày càng được nhiều người hâm mộ biết tới. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của logo đội tuyển Việt Nam trong bài viết sau.

Tìm hiểu về đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt nam là một trong những đội tuyển bóng đá nam đại diện cho Việt Nam đi thi đấu tại các giải bóng đá trong và ngoài khu vực Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới. Đội bóng do Liên đoàn bóng đá Việt Nam viết tắt là VFF quản lý. Xét về thứ hạng, đội bóng đá Việt Nam đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á (sau Úc), thứ 17 châu Á và thứ 96 trên thế giới. 

Đội tuyển bóng đá Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ lớn của người hâm mộ
Đội tuyển bóng đá Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ lớn của người hâm mộ  

Từ thế kỷ thứ 19, bộ môn thể thao vua theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam. Đây cũng chính là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Vào năm 1954, khi đất nước đang còn bị chia cắt 2 miền Bắc và Nam, tình yêu bóng đá vẫn luôn tồn tại. Miền bắc với đội bóng được quản lý boier Hội bóng đá Việt Nam miền Bắc, đội bóng miền Nam lại được quản lý bởi Hội Túc cầu giáo ở miền Nam. Năm 1976, sau khi thống nhất đất nước, đội bóng đá Việt Nam chính thức được thành lập và quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam. 

Từ những năm 1990, bóng đá Việt Nam bắt đầu hội nhập trở lại nền bóng đá thế giới, Đây cũng là môn thể thao được nhiều người dân Việt yêu thích và nhiệt tình cổ vũ.

Những mẫu logo đội tuyển Việt Nam đẹp và ý nghĩa

Trong suốt quá trình phát triển, biểu tượng logo đội tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi theo từng phiên bản khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu những mẫu logo đội tuyển Việt Nam đẹp và ý nghĩa nhất:

Logo đội tuyển Việt Nam thời kỳ đầu

Trong thời kỳ đầu thành lập đội tuyển bóng đá Việt Nam, logo đã có nhiều sự thay đổi về thiết kế khác nhau. Một trong những logo đội tuyển Việt Nam được chấp nhận và đánh giá tốt chính là hình chiếc khiên với các chi tiết cách điệu hàm chứa các ý nghĩa khác nhau:

Hình ảnh logo bóng đá Việt Nam trong thời kỳ ban đầu
Hình ảnh logo bóng đá Việt Nam trong thời kỳ ban đầu
  • Chi tiết ngôi sao trên nền đỏ là biểu tượng cho màu cờ sắc áo của dân tộc Việt Nam, không chỉ thể hiện lòng yêu nước, màu cờ sắc áo dân tộc mà còn thể hiện sức mạnh bất diệt mỗi khi ra sân cỏ.
  • Hình ảnh con hạc cách điệu trên cánh ngôi sao chính là biểu tượng quen thuộc của văn hóa Việt Nam. Đây cũng là chi tiết thể hiện tình yêu đất nước mà đội tuyển Việt Nam dành tặng. 
  • Ký tự Việt Nam chính là tên đất nước, khẳng định rõ vị thế của Việt Nam và sức mạnh chiến đấu của đội tuyển với mong muốn mang đến vinh quang cho dân tộc
  • Ngoài ra với ký tự Player chính là đại diện cho môn thể thao vua. Đây cũng là chi tiết thể hiện tình yêu của Việt Nam dành cho bộ môn thể thao vua – bóng đá. 

Logo đội tuyển Việt Nam 2017 

Sự thay đổi mới trong thiết kế logo đội tuyển Việt nam mang đến may mắn và hàm chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn các phiên bản trước. Logo này được đánh giá là phiên bản đẹp nhất trong tất các biểu tượng trước. Hình tượng rồng vàng miệng ngậm viên ngọc biểu tượng cho sự phát triển mạnh mẽ, sự hưng thịnh và mang đến nhiều may mắn.

Logo đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời điểm này không được đánh gái cao
Logo đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời điểm này không được đánh gái cao

Điểm đặc biệt ở đây, viên ngọc chính là tượng trưng cho trái bóng vàng trong bóng đá. Chi tiết bằng rôn có tên đội tuyển Việt Nam ở phía dưới kết hợp hình ảnh bông hoa sen đã mang đến điểm nhấn cho biểu tượng đội bóng. Có thể thấy, mẫu logo được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng lấy cảm hứng từ các chi tiết truyền thống của người Việt. Điều này mang ý nghĩa thể hiện về sức mạnh, ý chí quyết thắng và quyền lực của cả đất nước Việt Nam nói chung và đội bóng nói riêng khi vươn tầm thế giới. 

Logo đội tuyển Việt Nam hiện nay

Sau nhiều lần thay đổi, logo đội tuyển Việt Nam thiết kế đơn giản với hình lá cờ đỏ sao vàng. Đây cũng là quốc kỳ của Việt Nam, thể hiện cho tinh thần và sức mạnh dân tộc. Có thể thấy rằng, mỗi khi vào sân bắt đầu một trận đấu khi hát quốc ca tay đặt lên logo đội tuyển Việt Nam chính là lời hứa mang đến chiến thắng cho dân tộc. Và đây cũng là lời cổ vũ động viên của người hâm mộ dành cho các tuyển thủ khi thi đấu bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào. 

Tuy đơn giản, nhưng hình ảnh ngôi sao 5 cánh màu vàng vẫn là logo đội tuyển bóng đá Việt Nam đẹp nhất
Tuy đơn giản, nhưng hình ảnh ngôi sao 5 cánh màu vàng vẫn là logo đội tuyển bóng đá Việt Nam đẹp nhất

Logo đội tuyển Việt Nam là biểu tượng không chỉ đơn thuận là đại diện cho một đội bóng mà còn đại diện cho cả đất nước ra đấu trường quốc tế. Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích về đội tuyển cũng như logo sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về ý nghĩa và thêm yêu mến đội tuyển Việt Nam.

Xem thêm:

Bạn gái Ronaldo và câu chuyện lọ lem thời hiện đại

Tìm hiểu tất tần tất các logo ngoại hạng anh về thiết kế và ý nghĩa

Suarez cắn người và thông tin thú vị xoay quanh