Nhìn lại bản hợp đồng kỷ lục của PSG

Paris Saint-Germain đã thổi phồng đáng kể thị trường chuyển nhượng vốn khá bình ổn kể từ khi chủ sở hữu mới Qatar Sports Investments (QSI) mua lại phần lớn cổ phần của câu lạc bộ  PSG vào năm 2011.

Với mục tiêu lên ngôi vô địch Châu Âu, PSG đã vung tiền cho nhiều bản hợp đồng kỷ lục trong hơn một thập kỷ qua.

Paris Saint-Germain làm chao đảo thị trường chuyển nhượng với 2 bản hợp động kỷ lục
Paris Saint-Germain làm chao đảo thị trường chuyển nhượng với 2 bản hợp động kỷ lục

Thế giới bóng đá bị rúng động khi họ làm chao đảo thị trường chuyển nhượng với bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh – 222 triệu cho Neymar vào năm 2017, tiếp theo là vụ chuyển nhượng đắt thứ hai trong lịch sử khi họ chi trả 180 triệu euro để đưa Kylian Mbappe vào đội hình. Đây cũng chính là 2 bản hợp đồng kỷ lục sẽ được nói tới trong bài viết này.

Neymar | 222 triệu euro / 199,80 triệu bảng Anh | Barcelona | 2017

Sau khi kích hoạt điều khoản giải phóng và trả cho Barcelona 222 triệu euro (199,80 triệu bảng), Neymar đã hoàn tất vụ chuyển nhượng tới Paris Saint-Germain vào mùa hè năm 2017, khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử.

Siêu sao người Brazil đã giành được cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên của anh ở câu lạc bộ mới và đã giành được mọi danh hiệu vô địch kể từ khi đến Paris ngoại trừ mùa giải 2020-21, nơi Lille giành được danh hiệu này lần đầu tiên kể từ năm 2011.

Neymar đã ghi hơn 100 bàn cho PSG kể từ năm 2017.

Kylian Mbappe | €180 million/£162 million | Monaco | 2018

Sau khi dẫn dắt Monaco đến chức vô địch trong mùa giải 2016-17 đột phá của mình, Kylian Mbappe nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên đấu trường châu Âu, với một số câu lạc bộ danh tiếng nhất trên thế giới bày tỏ sự quan tâm đến anh.

Cuối cùng, PSG đã chớp lấy cơ hội ký hợp đồng với tiền đạo này và ký hợp đồng cho mượn vào tháng 8 năm 2017.

2 bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh của PSG
2 bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh của PSG

Mbappe tiếp tục ghi bàn trong cả 2 trận ra mắt tại Ligue 1 và Champions League cho PSG.

Với sự thể hiện cực tốt của Mbappe, đội bóng thành Paris đã công bố về thương chuyển nhượng vĩnh viễn của anh với giá 180 triệu euro (162 triệu bảng) vào mùa hè 2018, biến anh trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá.

Mbappe đã ghi gần 200 bàn thắng trên mọi đấu trường cho PSG kể từ khi chuyển đến thủ đô.

Bản hợp đồng đắt giá thứ 3 của PSG

Bản hợp đồng đắt giá thứ 3 sau Mbappe của PSG thuộc về thương vụ với Achraf Hakimi – Hậu vệ cánh phải người Maroc.

Hakimi gia nhập PSG vào tháng 7 năm 2021 với bản hợp đồng có giá trị 66,50 triệu euro, chỉ bằng hơn 1/3 giá trị so với bản hợp đồng đắt giá thứ 2 của PSG.

Cầu thủ người Maroc nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của đội một khi anh thích nghi với điều kiện ở Pháp khá nhanh. Hakimi đã có một bước tiến lớn vào Ligue 1 khi anh ghi bàn trong trận ra mắt trước Troyes trong trận đấu đầu tiên của mùa giải 2021-22.

Bài viết gợi ý: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *