Chelsea vào vòng 16 đội Champage League với chiến thắng trước Salzburg

Chelsea ăn mừng bàn thắng thứ 2 - đánh bại Salzburg

Chelsea đánh bại Red Bull Salzburg 2-1 để đảm bảo vị trí trong vòng 16 đội Champions League, AC Milan giành chiến thắng tại Dinamo Zagreb đồng nghĩa với việc The Blues giành vị trí đầu bảng, Mateo Kovacic và Kai Havertz ghi bàn choáng váng, Junior Adamu ghi bàn thắng cho Salzburg ngay sau giờ nghỉ

HLV Graham Potter vẫn tiếp tục gây ấn tượng tại Chelsea
HLV Graham Potter vẫn tiếp tục gây ấn tượng tại Chelsea (Nguồn: Internet)

Cách Chelsea kết thúc chuỗi 40 trận bất bại trên sân nhà của Salzburg

Những bàn thắng tuyệt đẹp được ghi ở hai bên hiệp một của Mateo Kovacic và Kai Havertz đưa Chelsea vào vòng loại trực tiếp, đồng thời tiếp tục chuỗi trận bất bại kể từ khi Graham Potter kế nhiệm Thomas Tuchel làm huấn luyện viên vào tháng Chín. Đàn em Adamu trong chốc lát đã gỡ hòa được Salzburg trong hiệp hai, nhưng chiến thắng của Chelsea hiếm khi bị nghi ngờ.

Cả hai đội bắt đầu trận đấu với nhịp độ tốt, một trận đấu điên cuồng mà cả hai đều không thể khẳng định hoàn toàn sự thống trị của mình. Nhưng Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 23. Kovacic đã chuẩn bị sẵn sàng ở rìa vòng cấm và khi bóng đến với anh ta, anh ta tung ra cú sút bằng chân trái vào góc cao từ mép vòng cấm.

Đội bóng của Potter tiếp tục chơi thứ bóng đá bắt mắt khiến họ có những bước chạy đà ấn tượng, tạo ra vô số cơ hội nhưng thủ môn Philipp Kohn của Salzburg đã cầm chắc. Đội chủ nhà, đôi khi, đã tự mình đột phá, nhắc nhở Chelsea rằng họ đang mang một mối đe dọa.

Nhanh chóng vượt qua các đợt truy cản trong hiệp hai, Salzburg ngay lập tức nổ súng trở lại. Maximilian Wober lao xuống bên cánh trái trước khi tung ra một quả tạt hoàn hảo đến cả inch cho Adamu, 21 tuổi, người đã đánh bại Kepa lần đầu tiên kết thúc trận đấu ở phút 49.

Chelsea, như dự đoán, đã trở lại với lực lượng trong cuộc săn tìm để khôi phục vị trí dẫn đầu của họ. Sau khi có một nỗ lực bị chặn lại, đội của Potter đã vượt lên dẫn trước 15 phút sau đó nhờ một pha tấn công ấn tượng khác, lần này là của Havertz. Christian Pulisic thực hiện quả bóng trước khi chuyền cho Havertz, cầu thủ người Đức chuyển bóng sang chân trái trước khi thực hiện cú sút dội xà ngang từ bên ngoài vòng cấm.

“Cuối cùng thì đội chất lượng tốt hơn đã giành chiến thắng,” Philipp Kohn nói với Sky Austria. “Một bàn thắng như vậy mà Havertz không ghi được mỗi ngày, tôi phải chúc mừng anh ấy vì điều đó. Thật là khó chịu một chút, chúng tôi lẽ ra phải có được một điểm.”

Chelsea đối mặt với Dinamo Zagreb – đội duy nhất mà họ phải chịu thất bại ở Champions League mùa này trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Salzburg vẫn đứng thứ hai trong bảng với AC Milan và Zagreb kém họ một điểm, hai bên đối đầu trong trận đấu muộn hơn vào thứ Ba.

Havertz nhớ lại ý nghĩa cho dịp trọng đại

Những bàn thắng ấn định chiến thắng của Havertz cho Chelsea trong trận chung kết Champions League vào tháng 5 năm 2021 và trận chung kết Club World Cup đầu năm nay đảm bảo anh sẽ luôn giữ một vị trí trong lòng người hâm mộ câu lạc bộ, nhưng ngay cả những cổ động viên cuồng nhiệt của The Blues cũng phải thừa nhận rằng cầu thủ người Đức đã không thể hiện được. phong độ tốt nhất dưới thời Tuchel hoặc Potter mùa này.

Cầu thủ 23 tuổi bị bỏ lại trên băng ghế dự bị trong trận đấu cuối tuần trước với Manchester United và có lẽ không có gì phải phàn nàn với quyết định của Potter sau khi chỉ ghi được 2 bàn thắng và không có pha kiến ​​tạo nào trong 14 trận đấu.

Havertz đã được gọi lại cho chuyến đi đến Salzburg và trong khi anh ấy tham gia nhiều hơn so với các trận đấu trước đó, anh ấy tiếp tục gây thất vọng và bỏ qua một cơ hội ghi bàn tuyệt vời khi anh ấy nhắm thẳng vào thủ môn trong hiệp một.

Hơn nữa, bàn thắng của Havertz vào lưới Salzburg mới chỉ là lần thứ hai anh ghi bàn trên sân Stamford Bridge ở Champions League. Lần duy nhất khác là ở Porto, khi Chelsea đánh bại Manchester City 1-0 để lần thứ hai nâng cao chiếc cúp vô địch.

Bài viết gợi ý:

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *