Kai Havertz đưa Chelsea vượt qua Salzburg và vào vòng 16 đội Champions League, nhưng hàng công của The Blues tiếp tục chùn bước

Kai Havertz - Champions League 2021

Chelsea đã giành chiến thắng 2-1 trước FC Salzburg vào tối thứ Ba tại Áo, bàn thắn ở phút 64 của Kai Havertz đã đưa The Blues về nhà với trọn vẹn 3 điểm, đứng đầu bảng E và vượt xa đối thủ của họ. Chelsea sẽ chào đón Dinamo Zagreb đến Stamford Bridge một tuần từ thứ Tư, trong khi Salzburg sẽ khép lại vòng bảng Champions League bằng chuyến làm khách trước AC Milan vào tuần tới, để xác định ai sẽ theo chân câu lạc bộ Tây London vào vòng 16 đội.

1. Cầu thủ sừng sỏ Kai Havertz giành vé vào vòng loại trực tiếp cho Chelsea

Havertz đã đảm bảo vị trí của Chelsea ở vòng 16 đội Champions League với một bàn thắng tuyệt đẹp để giành chiến thắng 2-1 ở bảng E trước Salzburg ở Áo vào thứ Ba. Tiền đạo người Đức , người đã ghi các bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League 2021 và trận chung kết FIFA Club World Cup 2022, đã mang lại một bàn thắng quan trọng khác cho Chelsea sau khi Salzburg đe dọa lật ngược mức thâm hụt trong hiệp một để nâng cao hy vọng vào vòng loại của chính họ.

Kai Havertz ghi bàn tuyệt đẹp giúp Chelsea đánh bại RB Salzburg 2-1
Kai Havertz ghi bàn tuyệt đẹp giúp Chelsea đánh bại RB Salzburg 2-1 (Nguồn: Internet)

Với việc Adamu hủy diệt bàn mở tỷ số ở phút 23 của Kovacic bằng bàn gỡ hòa ở phút thứ 4 ở hiệp hai, Salzburg ngày càng tự tin và có khả năng kéo dài thành tích bất bại trên sân nhà trên mọi đấu trường lên 41 trận. Nhưng Havertz đã khiến khán giả nhà câm lặng và đảm bảo chiến thắng cho Chelsea bằng một cú sút chân trái từ cự ly 20 mét vào phút 64 đánh bại thủ môn Philipp Kohn sau khi chạm dưới xà ngang.

Nếu Chelsea thua nhà vô địch Áo, họ sẽ phải nhận kết quả trên sân nhà trước Dinamo Zagreb vào ngày thứ sáu để chắc suất. Nhưng Havertz đã chấm dứt viễn cảnh của một trận chung kết đầy lo lắng với bàn thắng của anh ấy và cũng chứng kiến ​​huấn luyện viên Graham Potter có chuỗi trận bất bại với tư cách là huấn luyện viên Chelsea lên chín trận kể từ khi thay thế Thomas Tuchel vào tháng Chín.

2. Sterling tiếp tục đấu tranh để tạo ra ảnh hưởng

Raheem Sterling là bản hợp đồng tuyên bố của Chelsea vào đầu mùa hè này, đến với chuyển nhượng 47,5 triệu bảng từ Manchester City , nhưng tiền đạo người Anh đã chứng kiến ​​một trận đấu lớn khác trôi qua anh ta ở Salzburg. Cầu thủ 27 tuổi hiện chỉ ghi một bàn trong 10 trận đã qua cho câu lạc bộ, và anh ấy có vẻ không muốn kết thúc chuỗi trận tẻ nhạt đó khi đội của Graham Potter lãng phí một số cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu một cách thoải mái.

Trong trường hợp này, Sterling buộc phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái trong khi Potter chọn sử dụng hàng thủ 3 người ở Áo. Chơi rộng, với trách nhiệm phòng ngự lớn hơn, không có lợi cho việc tận dụng điều tốt nhất từ ​​một cầu thủ đang có phong độ tốt nhất ở Man City ở vị trí cao cấp hơn hoặc ở vị trí tiền đạo trung tâm dưới thời Pep Guardiola.

Potter rõ ràng đã yêu cầu Sterling giữ càng rộng càng tốt để kéo căng mặt sân, trong khi Christian Pulisic được hướng dẫn tương tự bên cánh phải, nhưng kế hoạch chiến thuật đã vô hiệu hóa những phẩm chất tốt nhất của Sterling. Thách thức đối với Potter là tìm cách nhận được nhiều hơn từ một trong những cầu thủ hàng đầu của anh ấy, bởi vì nếu Chelsea thử thách để giành danh hiệu mùa này, Sterling cần phải đóng góp nhiều hơn nữa.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *