Vinicius Junior lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá

Vinicius Junior lần đầu lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Cấm tham dự các trận đấu bóng đá suốt đời

Gần đây, Vinicius Junior đã kêu gọi cấm tham dự các trận đấu bóng đá suốt đời với những người bị cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Vinicius Junior lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá Vinicius Jr là nạn nhân chính của một cơn bão phân biệt chủng tộc tồi tệ vào tháng 9 vừa qua với màn khiêu vũ ăn mừng gây tranh cãi. Một cầu thủ Tây Ban Nha nói rằng anh ta nên “ngừng trò khỉ ấy lại”, trong khi các cổ động viên Atletico Madrid đã bị quay lại cảnh hát những bài hát có tính chất phân biệt chủng tộc trước trận derby của hai bên. Cầu thủ chạy cánh người Brazil hiện đã lên tiếng về vụ việc trên và đề nghị bất cứ ai bị kết tội sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng.

Phát ngôn của Vinicius Junior

Phát biểu với Brazil TV Globo, Vinicius Jr nói: “Nếu bạn làm tổn thương người khác, bạn phải trả giá. Phân biệt chủng tộc trong bóng đá vẫn đang diễn ra, nhưng tôi mong rằng thế giới vẫn có nhiều người tốt hơn là xấu.”

Vinicius Junior lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá

“Tất cả những người phân biệt chủng tộc phải trả giá. Nếu họ thích xem bóng đá, thì sẽ không bao giờ được phép bước chân vào sân vận động một lần nào nữa. Hình phạt đồng nghĩa với việc khiến họ phải gánh chịu hậu quả và suy ngẫm về hành động của mình.”

Vinicius Junior lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá

Vinicius đã tự đưa ra rất nhiều thông điệp mạnh mẽ trên MXH, nơi anh chia sẻ với người hâm mộ rằng anh sẽ không dừng lại bất chấp sự phân biệt chủng tộc nhắm vào mình. Nhiều đồng đội quốc tế đã ủng hộ cầu thủ tre, trong đó phải kể đến biểu tượng Pele của Brazil, người đã chia sẻ rằng các cầu thủ da đen sẽ tiếp tục “chiến đấu vì quyền được hạnh phúc của bản thân”.

Bài viết gợi ý: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *