Đội hình tiêu biểu World Cup 2022 của Pháp

Ai sẽ nhận được cái gật đầu từ huấn luyện viên trưởng Didier Deschamps trong nỗ lực chuẩn bị cho trận bảo vệ danh hiệu của họ ở Qatar?

Đương kim vô địch

Pháp đang là đương kim vô địch World Cup 2022 và huấn luyện viên trưởng Didier Deschamps hy vọng đoàn quân của ông có thể trở thành quốc gia thứ ba giành chức vô địch liên tiếp sau Ý (1934, 1938) và Brazil (1958, 1962).

Đây sẽ là lần xuất hiện thứ 16 của họ tại World Cup, giải đấu mà họ đã vô địch hai lần (1998, 2018). Liệu họ có thể lần thứ 3 chạm tay vào chiếc cúp vàng trên đất Qatar?

Đội hình tiêu biểu World Cup 2022 của Pháp

Để làm được điều đó, trước tiên họ phải vượt qua vòng loại trực tiếp với Australia, Đan Mạch và Tunisia ở bảng D.

Với sức mạnh hỏa lực trong hàng ngũ của họ, sẽ không gặp nhiều khó khăn khi lội qua các vòng bảng, trước khi gặp những đối thủ khó khăn hơn ở phía dưới.

  • Vị trí thủ môn

Hugo Lloris dường như là sự lựa chọn số một của Deschamps để làm thủ môn. Anh hiện đang có một mùa giả ổn định tại Tottenham Hotspur và, trừ những lo ngại về chấn thương, sẽ không có lý do gì để anh ấy không có mặt trên chuyến bay đến Qatar.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2022 của Pháp

Mike Maignan của Milan là một thủ môn xuất sắc, và hiện tại cũng đang cạnh tranh vị chỉ chủ găng tay ở World Cup. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào thể lực của Maignan – hiện đang dính chấn thương và cũng đã bỏ lỡ vài trận đấu gần đây nhất của Milan.

Alphonse Areola và Alban Lafont cũng đang khiến Deschamps phải đau đầu lựa chọn vì họ cũng có tiếng là sẽ nỗ lực hết mình khi được triệu tập.

  • Vị trí phòng ngự 

Có William Saliba của Arsenal, Raphael Varane của Manchester United, Presnel Kimpembe của PSG, Ibrahima Konate của Liverpool, Jules Kounde của Barcelona, ​​Wesley Fofana của Chelsea, Dayot Upamecano và Lucas Hernandez của Bayern Munich, tất cả đều là hai hoặc ba trung vệ quan trọng của Pháp hiện tại. Tuy nhiên, các vấn đề chấn thương của Varane có thể khiến sự lựa chọn của Deschamps dễ dàng hơn một chút.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2022 của Pháp

Đối với vị trí hậu vệ trái, Theo Hernandez và Ferland Mendy là những người dẫn đầu. Cả hai đều chơi thường xuyên tại Milan và Real Madrid và là những lựa chọn vững chắc ở tuyến sau. Ở cánh còn lại, Benjamin Pavard nên là lựa chọn ưu tiên, trong khi Ruben Aguilar và Jonathan Clauss là hai lựa chọn còn lại.

Có một loạt các cầu thủ khác như Clement Lenglet, Lucas Digne, Kurt Zouma cũng là những ứng cử viên sáng giá cho một suất trong đội hình tiêu biểu World Cup.

  • Vị trí tiền vệ

Paul Pogba dự kiến ​​sẽ phải nghỉ thi đấu từ 40 đến 60 ngày sau khi phẫu thuật chấn thương sụn, còn N’Golo Kante bị loại hoàn toàn do chấn thương gân khoeo .

Deschamps vẫn có nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ, nhưng khả năng thiếu vắng hai cầu thủ chủ chốt khá đáng lo ngại.

Adrien Rabiot, Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni là những cái tên được kỳ vọng. Cả Camavinga và Tchouameni đều đang chơi tốt tại tại Real Madrid và có khí chất phù hợp để tỏa sáng tại World Cup.

Houssem Aouar của Lyon là cũng đang được thúc đẩy một suất dự World Cup, trong khi bậc thầy sáng tạo Nabil Fekir có thể đá ở vị trí tiền vệ tấn công.

  • Vị trí hàng công

Không nghi ngờ gì nữa, tấn công là bộ phận mạnh nhất của Pháp.

Karim Benzema, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele hẳn sẽ hào hứng khi được ra sân ở Qatar, nhưng những cái tên như Olivier Giroud, Antoine Griezmann và Christopher Nkunku cũng sẽ tranh giành một suất đá chính.

Đội hình tiêu biểu World Cup 2022 của Pháp

Còn chưa tính đến những cầu thủ như Anthony Martial, Moussa Diaby và Kingsley Coman!

Luôn có những cầu thủ được kỳ vọng sẽ góp mặt, nhưng lại vắng mặt vì lý do chiến thuật, chấn thương hoặc các trường hợp bất khả kháng khác và World Cup 2022 cũng không ngoại lệ.

Bài viết gợi ý: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *