Thất bại toàn diện của Barcelona

Mùa giải năm nay tưởng chừng sẽ làm nên khác biệt nhưng Barcelona một lần nữa phải trải qua cảm giác bị loại khỏi vòng bảng Champions League sau một hành trình đầy nhục nhã và tốn kém.

Bị loại khỏi Champions League là thất bại toàn diện của Barcelona

Năm thứ hai liên tiếp, đội 5 lần vô địch Cúp C1 châu Âu đã được xuống hạng một cách không mấy bất ngờ ở giải hạng hai. Xavi dĩ nhiên không phục kết quả này khi cho rằng Champions League đã “tàn nhẫn” với đội bóng của ông trong mùa giải năm nay.

Ông thậm chí đã chửi bậy khi Barca thua Bayern “Chúng tôi là đội chơi tốt hơn và làm chủ trận đấu”. “Tôi sẽ không đổ lỗi cho các cầu thủ,” ông nói. “Tôi chịu trách nhiệm. Đó là sai lầm của tôi…”. Tuy nhiên, trên thực tế, Barca không có gì phải phàn nàn về lần thứ hai liên tiếp bị loại ở vòng bảng.

Thất bại toàn diện của Barcelona

Frenkie de Jong chơi rất năng động ở hàng tiền vệ, hàng thủ cũng đã cải thiện rõ rệt ở mùa giải này. Thành tích phòng ngự tại các trận quốc nội đặc biệt ấn tượng dù gặp phải vấn đề chấn thương ở các trung vệ. Vấn đề lớn nhất của Barcelona là đội bóng này luôn thua khi đối mặt với các đội bóng lớn trong các trận đấu thực sự quan trọng, đặc biệt là ở giải đấu cấp châu lục.

Thất bại toàn diện của Barcelona

Họ đã bị Eintracht Frankfurt loại khỏi Europa League mùa trước trên sân nhà, trong khi thành tích của Xavi tại Champions League hiện tại là: Chơi 7; Thắng 1 (trước Viktoria Plzen); Hòa 2, Thua 4. Những kết quả đáng thất vọng như vậy có thể đã được tha thứ ở mùa giải trước, khi ông vừa ổn định lại một câu lạc bộ vẫn đang phải đối mặt với sự hỗn loạn gây ra bởi triều đại thảm hại của Josep Maria Bartomeu với tư cách là chủ tịch

Nhưng sau đợt mua sắm mùa hè lên tới 160 triệu euro (138 triệu bảng Anh / 156 triệu đô la), Laporta tin chắc rằng ông đã tập hợp một đội hình có khả năng thách thức bất kỳ đội bóng nào ở châu u, nhưng Barca đã bị loại khỏi Champions League trước Giáng sinh. Laporta, Xavi và cả Barcelona đã để mùa giải này kết thúc mà không có danh hiệu.

Thất bại toàn diện của Barcelona

Nói một cách đơn giản: Barcelona cần phải thành công trong mùa giải này, từ khía cạnh thể thao, thương mại và tài chính. Việc không thể lọt vào top 4 ở La Liga sẽ là chất xúc tác thực sự cho cuộc khủng hoảng tài chính ở Barca. Sức mạnh thương hiệu là chìa khóa giúp đội bóng này vẫn đảm bảo số dư ngân hàng rủng rỉnh, nhưng tình trạng hiện tại của Barca đồng nghĩa với việc thua lỗ nặng trong và ngoài sân cỏ.

Laporta nhiều lần khẳng định “Barcelona đã trở lại” nhưng rõ ràng họ vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước.

Thất bại toàn diện của Barcelona

Việc bị loại ở vòng bảng là điều không tưởng trong thời kỳ hoàng kim khi Barca sở hữu Lionel Messi. Thế nhưng ở hiện tại, thất bại đã là điều thường xuyên xảy ra bởi vị trí bấp bênh của Barca. Sức mạnh trên sân bóng không còn mang đến sự đảm bảo tài chính khi Barcelona đã mất ghế tại bảng đấu hàng đầu châu u và có lẽ sẽ khó có thể đòi lại vị thế ngày xưa

Điều đó có thể khiến người hâm mộ khó chấp nhận nhưng Xavi đã tự phải thú nhận: “Chúng tôi không xứng đáng chơi ở Champions League. Điều đó thật đau lòng, nhưng đó là sự thật.”

Bài viết gợi ý: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *