Xavi lên tiếng nhận trách nhiệm, vẫn tự tin trước tâm bão đòi sa thải

Xavi Hernandez thừa nhận đội bóng của mình thi đấu vô cùng tệ hại tại Champion League nhưng vẫn tự tin vào khả năng giữ ghế tại Nou Camp.

Barca sẽ bước vào lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng Champions League năm nay, mà không có bất kì mục tiêu nào khi đội bóng xứ Catalan đã sớm bị loại.

Barcelona tiếp tục bị loại khỏi Champion League ngay từ vòng bảng
Barcelona tiếp tục bị loại khỏi Champion League ngay từ vòng bảng

Chia sẻ trước trận đấu với Viktoria Plzen, Xavi đã thừa nhận: “Chúng tôi đã hết mục tiêu, nhưng đây vẫn là một trận quan trọng. Barca muốn rời giải một cách tốt nhất.

Barca đã có màn trình diễn kém nhất trong nhiều năm qua. Mùa trước đội bóng sở hữu đội hình tốt hơn, và tạo ra hình ảnh tốt tại Champion League. Nhưng chúng tôi đã không thể đạt được mục tiêu đề ra”.

Barca đã được kì vọng rất nhiều sau một mùa hè hoạt động năng nổ trên thị trường chuyển nhượng khi chi hẳn 150 triệu euro để mang về những cái tên mới, trong đó có Lewandowski, Jude Kounde và Raphinha. Tuy nhiên, Blaugrana vẫn chưa thể tìm lại được chính mình khi tiếp tục bị loại ngay ở vòng bảng Champion League với thành tích 1 thắng và 3 thua sau 5 trận.

Cũng theo Xavi, thành tích tệ hại này đến từ chính tập thể đội bóng: “Chúng tôi đã tự đánh mất cơ hội của mình. Có một số vấn đề khác cũng tác động vào như trọng tài hay những tình huống bất lợi, nhưng trước hết chúng tôi phải tự trách mình với những màn trình diễn đó”.

Xavi thừa nhận màn trình diễn kém cỏi của đội bóng
Xavi thừa nhận màn trình diễn kém cỏi của đội bóng

Việc Barca bị loại sớm khiến cho chiếc ghế của Xavi tại Nou Camp lung lay hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, huyền thoại của đội bóng vẫn giữ vững niềm tin, sẽ được ban lãnh đạo tin tưởng thêm một lần nữa:

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai. Đội bóng đang đi đúng hướng. Tôi tin kết quả rồi sẽ đến. Tôi giành niềm tin cho Chủ tịch Joan Laporta, hội đồng quản trị, Mateu Alemany và Jordi Cruyff. Giờ hãy quay trở lại và  làm việc chăm chỉ”.

Tại La Liga, qua 12 vòng đấu, Barca với 31 điểm hiện xếp thứ 2 và kém đại kình địch Real Madrid 1 điểm.

Để xem bóng đá trực tiếp, click vào đường LINK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *