Chelsea 2-1 Dinamo Zagreb: Raheem Sterling và Denis Zakaria ghi bàn trong chiến thắng

Chelsea thắng vất vả

Raheem Sterling đã trở lại hàng công của Chelsea và thưởng cho Graham Potter một vai chính trong chiến thắng 2-1 trước Dinamo Zagreb, khiến Ben Chilwell phải tập tễnh vào cuối trận.

Vai trò của Sterling trong trận thua 4-1 của Chelsea trước Brighton vào thứ Bảy đã bị đặt dấu hỏi sau khi Potter bắt đầu sử dụng anh ấy ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng trở lại vị trí hiện tại, anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ kể từ giữa tháng 9 để loại bỏ bàn thắng mở tỷ số sớm của Bruno Petkovic.

Cú lội ngược bất ngờ của Chelsea

Denis Zakaria ăn mừng cùng các đồng đội sau khi đưa Chelsea vượt lên dẫn trước Dinamo Zagreb
Denis Zakaria ăn mừng cùng các đồng đội sau khi đưa Chelsea vượt lên dẫn trước Dinamo Zagreb (Nguồn: Internet)

Trong trận đấu đầu tiên của họ kể từ Halloween, đội chủ nhà đã sớm lo sợ khi Bruno Petkovic tận dụng một số phòng ngự kém, nhưng các bàn thắng của Raheem Sterling và Denis Zakaria đã đảm bảo những học trò của Graham Potter kết thúc với tư cách là người chiến thắng trong nhóm.

Chelsea đã vượt qua khởi đầu khó khăn ở Champions League , bắt đầu bằng thất bại ở Zagreb, để đứng đầu bảng của họ một cách an toàn – sau chiến thắng ngược dòng trước Milan – và chiến thắng này, mặc dù không có chút nguy hiểm, là điều bắt buộc. phản ứng sau khi mệt mỏi tại Brighton vào thứ Bảy.

Tuy nhiên, Potter có thể đã lo sợ điều tồi tệ nhất, sau khi cú đánh đầu sớm của Bruno Petkovic làm tăng khả năng Zagreb có một cú đúp khó xảy ra. Chelsea đã tập trung lại và đáp trả, với Raheem Sterling ghi bàn gỡ hòa kịp thời sau cơn hạn hán bàn thắng kéo dài vào giữa tháng Chín. Denis Zakaria đăng quang trận đầu tiên cho Chelsea bằng bàn thắng ấn định chiến thắng trong hiệp một. Đội chủ nhà có thêm cơ hội để gia tăng khoảng cách dẫn trước nhưng phần lớn không gặp khó khăn, sau khởi đầu kém suôn sẻ, để khép lại vòng bảng với chiến thắng thứ tư.

Các cổ động viên của Zagreb không thể hình dung ra một khởi đầu tốt hơn tại Stamford Bridge, khi đội của họ gây ấn tượng mạnh với Chelsea chỉ sau bảy phút.

Sadegh Moharrami băng xuống trong một quả tạt sâu và César Azpilicueta chỉ có thể vô tình đẩy bóng trở lại nguy hiểm, trong khi Petkovic băng xuống để đánh đầu qua Édouard Mendy.

Chelsea nhanh chóng đáp trả bằng một bàn gỡ hòa mượt mà. Jorginho chuyền cho Pierre-Emerick Aubameyang và tiền đạo này đánh gót đưa bóng vào đường chuyền của Sterling để thực hiện cú sút chìm vào góc thấp khung thành. Đó là một pha dứt điểm rất cần thiết của tiền đạo người Anh sau khi ghi bàn thắng đầu tiên kể từ trận mở màn của Potter gặp RB Salzburg vào tháng Chín.

Kalidou Koulibaly từ chối một cơ hội, khi hậu vệ cao lớn đánh đầu vọt xà từ một quả phạt góc của Chelsea. Đội chủ nhà lại suýt chút nữa sau đường chuyền của Havertz nhưng Sterling chỉ có thể tung cú vô-lê nửa vời của anh ấy một cách vô hại.

Nhưng pha tấn công tiếp theo của Chelsea đã được đền đáp bằng việc Mason Mount cắt bóng lại và cú sút chìm của Zakaria đi vào lưới, bất chấp nỗ lực tuyệt vọng để cản phá nỗ lực của Moharrami. Sự kiên nhẫn của Zakaria đã được đền đáp sau thời gian dài chờ đợi để được chơi cho Chelsea.

Mendy được tung vào sân ở đầu hiệp hai khi thủ môn buộc phải cản phá cú đánh đầu của Josip Sutalo. Ở đầu bên kia, Aubameyang đã thiếu may mắn một cách tuyệt vọng sau khi băng vào trong và tung một cú sút xa trúng khung thành đối phương.

Kế hoach tiếp theo của Chelsea

Chelsea còn ba trận nữa trước khi World Cup tạm nghỉ. Họ tiếp Arsenal tại Premier League vào Chủ nhật; bắt đầu 12 giờ đêm. Sau đó, họ đến gặp Man City ở Carabao Cup.

Trận đấu cuối cùng của Chelsea tại Premier League trước giải đấu diễn ra vào thứ Bảy ngày 12 tháng 11 khi họ hành quân đến Newcastle.

Dinamo Zagreb cũng sẽ chơi ba trận nữa trước thềm World Cup, hai trận ở giải VĐQG và một trận ở Cúp Croatia vào tuần tới.

Bài viết tham khảo:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *