Frank Lampard tìm phương án cải thiện hàng công Everton

Một trong những nhiệm vụ ưu tiên của HLV Frank Lampard và ban huấn luyện của Everton trong thời gian tới là tăng cường sức mạnh trên hàng công ngay trong mùa đông sắp tới.

Sau khởi đầu thất vọng, Everton dã dần tìm được sự ổn định trong thời gian gần đây. Góp phần quan trọng vào sự tiến bộ của đội bóng chính là hàng phòng ngự. Với 12 bàn thua tính tới thời điểm hiện tại, Everton hiện là đội bóng có hàng thủ chắc chắn thứ ba tại Premier League. Thành tích này của The Toffees chỉ xếp sau các đội thuộc Top 4.

Sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford cũng như cặp trung vệ James Tarkowski và Conor Coady chính là điểm sáng trong đội hình của Lampard.

Everton đang dần tìm được sự ổn định ở mùa giải năm nay
Everton đang dần tìm được sự ổn định ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, Everton lại đang gặp vấn đề trong việc phá lưới đối thủ. Ngoài Iwobi đang giữ được sự ổn định, những cầu thủ được kì vọng khác của Everton như Demarai Gray, Gordon hay Dwight McNeil đều chơi vô cùng mờ nhạt.

Điều này khiến đội chủ sân Goodison Park gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triền bóng trong những tình huống tấn công. Cộng thêm đó là việc chủ lực Calvert-Lewin xuống phong độ một cách rõ rết, trong khi Maupay vẫn chưa thể thích nghi với lối chơi của đội bóng mới.

Hàng công đang để lại nỗi thất vọng cho các CĐV Everton
Hàng công đang để lại nỗi thất vọng cho các CĐV Everton

Chính vấn đề trên đòi hỏi HLV Frank Lampard phải có bổ sung phương án tăng cường lực lượng. Nhiều khả năng, Everton sẽ đàm phán lại với hai mục tiêu cũ trong mùa Hè năm ngoái là Muhammed Kudus của Ajax và Mykhailo Mudryk của Shakhtar Donetsk.

Tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều đã chơi tốt trong mùa giải năm nay, do vậy khả năng hai đội bóng trên nhả người là rất thấp. Một mục tiêu khác, Lampard có thể nhắm đến là Ben Brereton-Diaz của Blackburn. Tuy nhiên, đây là bản hợp đồng có rủi ro khá cao, khi Diaz chưa từng có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League.

Dẫu vậy, mục tiêu tăng cường cho hàng công là điều bắt buộc phải làm của Everton nếu muốn tiến xa ở mùa giải năm nay.

Để xem bóng đá trực tiếp, click vào đường LINK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *