Arsenal dành chiến thắng 1-0 trước Chelsea, thành công đòi lại ngôi đầu bảng

Arsenal đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge

Arsenal đã trở lại ngôi đầu Premier League nhờ chiến thắng 1-0 trước đối thủ thành London , Chelsea tại Stamford Bridge vào Chủ nhật.

Gabriel đã đưa Arsenal vượt qua Chelsea đầy ngoạn mục

Arsenal đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge, trở lại với tư cách là nhà dẫn đầu Liên đoàn
Arsenal đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge, trở lại với tư cách là nhà dẫn đầu Liên đoàn
(Nguồn: Internet)

Gabriel đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 63 với bàn thắng thứ hai trong mùa giải trong một trận đấu khó khăn và chiến thắng trận đấu thứ 150 của Mikel Arteta. Chiến thắng đánh dấu trận thắng thứ ba liên tiếp tại Stamford Bridge cho đoàn quân của Arteta, người đã tái lập lợi thế hai điểm trước Manchester City với một trận đấu còn lại trước khi giải đấu tạm nghỉ cho World Cup.

Pierre-Emerick Aubameyang đã chờ đợi để đối mặt với câu lạc bộ cũ của anh ấy sau khi rời đi vào tháng Hai, khi anh ấy bị tước băng đội trưởng Arsenal trong bối cảnh các câu hỏi về kỷ luật của anh ấy. Sự can thiệp đáng chú ý nhất của Aubameyang ở đây là một thẻ vàng vì phạm lỗi thô bạo với Ben White của Arsenal trước khi anh ấy bị đuổi khỏi sân trong hiệp hai trong một buổi chiều khó chịu cho tiền đạo của Chelsea.

Chelsea đội đã hạ gục Brighton 4-1 lần trước tại giải VĐQG được đánh giá là có màn thi đấu chậm chạp trong hiệp một, còn với Arsenal là đội chơi tốt hơn trong phần lớn các giao lưu mở màn. Đội trắng bị kéo rộng sau 10 phút khi Thiago Silva thực hiện một pha xử lý tuyệt vời với Gabriel Jesus trong vòng cấm và tiền đạo của Arsenal đã gật đầu với bàn thắng mở tỷ số trong 30 phút đầu, trong khi ở đầu kia Aaron Ramsdale hầu như không gặp khó khăn.

Hiệp một không có sự kiện nào và sự mở đầu của hiệp hai cũng diễn ra theo một mô hình tương tự với việc không bên nào tỏ ra đặc biệt thoải mái khi cầm bóng hoặc nguy hiểm trong tấn công. Trong một trận đấu biên tốt, phải rất khó để mở tỷ số, với quả phạt góc của Bukayo Saka luồn lách xuyên qua một đám đông và Gabriel chạm bóng vào lưới nhà từ trong vòng cấm địa.

Ông chủ của Chelsea, Graham Potter đã phải thốt lên rằng đã thấy quá đủ và yêu cầu thay thế Aubameyang, (người có những pha chạm bóng hiếm hoi bị cổ động viên đội khách la ó) cho Armando Broja, Conor Gallagher thay thế Kai Havertz .

Đội chủ nhà bị bỏ lại ở phía sau để tìm kiếm một bàn gỡ hòa và Jesus tìm thấy Martin Odegaard trong khoảng trống, nhưng anh ta đã quá hấp tấp ghi bàn trong khi Arsenal phải chịu sức ép. Lần tung tiếp theo của Potter là giới thiệu Christian Pulisic của USMNT nhưng khi cơn mưa ập xuống Stamford Bridge, không gì có thể làm giảm niềm vui của các vị khách khi Arsenal chứng kiến ​​trận đấu khiến những người đàn ông của Potter thất bại liên tiếp.

Niềm tin của Arsenal vào Arteta đang được đền đáp

Arteta phấn khích sau khi cùng Arsenal thắng trận derby London trên sân Chelsea.
Arteta phấn khích sau khi cùng Arsenal thắng trận derby London trên sân Chelsea. Ảnh: AFP

Arsenal hiện đang đứng đầu bảng Premier League với Arteta là một huấn luyện viên trẻ độc lập, ông vẫn chưa phải đối mặt với sự thay đổi nào. Đội bóng của Arteta đã bị mất ngôi vị đầu bảng khi bị PSV Eindhoven đánh bại 2-0 dù HLV Arteta đưa các cầu thủ Thomas Partey, Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Gabriel Magalhaes và Ben White vào sân cũng không thể thay đổi được cục diện. Thì trong màu giải này Arsenal đang cố gắng dành lại chiến thắng một cách đầy sáng tạo

Arteta đã nhận ra được nhiều bài học sâu sắc sau trận thua đau điếng trước Man Utd và buộc Arteta tổ chức lại đội hình và trở lên kỷ luật và khắt khe hơn đối với các cầu thủ của mình.

Arsenal còn gặp Brighton ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh ngày 9/11 và Wolves thuộc vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 12/11, trước khi mùa giải tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Bài viết tham khảo: