Salah toả sáng trong chiến thắng của Liverpool trước Tottenham

Tottenham đã không đánh bại Liverpool kể từ năm 2017

Cú đúp trong hiệp một của Mohamed Salah là sự khác biệt khi đội bóng Liverpool của Jurgen Klopp ấn định chiến thắng 2-1 trước Tottenham trong cuộc đụng độ lớn tại Premier League hôm Chủ nhật.

Salah đã được đồng đội Darwin Nunez kiến ​​tạo tuyệt vời để ghi bàn vào lưới sau 11 phút, trong khi lỗi của hậu vệ Eric Dier của Spurs năm phút trước khi hiệp một kết thúc cho phép tiền đạo của Liverpool vượt qua Hugo Lloris và nhân đôi cách biệt cho đội khách. Spurs đang dẫn đầu rất tốt sau khoảng thời gian, buộc phải có một loạt pha cứu thua xuất thần từ Alisson nhưng đã giảm một nửa khoảng cách dẫn trước của Quỷ đỏ khi còn 20 phút khi cầu thủ vào thay Dejan Kulusevski bắt kịp Harry Kane để dứt điểm nhanh chóng. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể tìm được bàn gỡ hòa, với việc Alisson một lần nữa lội ngược dòng vào những phút cuối trận để đảm bảo mang về 3 điểm cho Liverpool.

Salah góp phần chiến thắng đầu tiên của Liverpool tại Premier League

Salah đã ghi bàn thắng thứ tám trong tám trận đấu cho Liverpool khi đội bóng của Klopp cuối cùng đã giành được chiến thắng đầu tiên ở Premier League trong mùa giải trước Tottenham.

Hai bàn thắng của anh ấy tại Tottenham Hotspur Stadium là đủ để giành trọn ba điểm, mặc dù một pha lập công của Kane trong hiệp hai đã truyền cảm hứng cho một đợt đột biến muộn của Spurs, trong đó họ đã vây hãm khung thành của Alisson. Sự ra đời của những cầu thủ thay thế Matt Doherty và Kukusevski giúp Spurs có được chỗ đứng vững chắc trong trận đấu, nhưng đội bóng của Antonio Conte đã không thể ghi bàn thứ hai để giành lấy một điểm, và giờ họ đã bị đánh bại bởi các đối thủ hàng đầu là Arsenal, Manchester United và Liverpool.

Sau những thất bại liên tiếp trước Nottingham Forest và Leeds, chiến thắng của Liverpool vẫn là không đủ để đưa nhà vô địch 2019-2020 giành vị trí tham dự vòng loại châu Âu khi đội bóng của Klopp leo lên thứ tám, kém đội xếp thứ tư Spurs bảy điểm.

Cho dù điều đó có đủ để thúc đẩy họ đạt phong độ cao trong nửa sau của mùa giải để đưa họ vào top 4 còn lại hay không, nhưng chiến thắng này cho thấy Liverpool vẫn có khả năng đánh bại các đội hàng đầu khi các cầu thủ ngôi sao của họ thể hiện.

Salah tỏa sáng với cú đúp ngay trong hiệp 1
Salah tỏa sáng với cú đúp ngay trong hiệp 1 (Nguồn: Internet)

Nunez trở nên năng nổ hơn nhưng vẫn chưa thể đuổi kịp Salah

Nunez trông năng nổ hơn trong trận đấu với Tottenham và bản hợp đồng mùa hè trị giá 75 triệu bảng của Liverpool từ Benfica sẽ có được sự tự tin từ pha kiến ​​tạo trong hiệp một mà từ đó Salah mở tỷ số. Nhưng tiền đạo người Uruguay trông vẫn cực kỳ thô sơ bên cạnh những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Salah và Roberto Firmino. Có lẽ đó là lý do tại sao rất khó để đánh giá anh ấy về những màn trình diễn ban đầu, xét cho cùng, anh ấy đang được so sánh với những cầu thủ vĩ đại của Liverpool và cũng là người mà anh ấy được ký hợp đồng để thay thế.

Ngược dòng thời gian, Salah đã không thể góp mặt tại Chelsea trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh , trong khi Firmino mất nhiều tháng để ổn định cuộc sống ở Anfield sau khi đến từ Hoffenheim dưới thời HLV cũ Brendan Rodgers. Nunez hiện đang được đánh giá với tiêu chuẩn cao hơn những người tiền nhiệm vì thành công gần đây của Liverpool, nhưng anh ấy có tốc độ và bản năng tấn công rõ ràng và biết mục tiêu ở đâu.

Liverpool vẫn đang nỗ lực tìm kiếm phong độ và sự gắn kết trong bối cảnh lịch thi đấu khó khăn và rất nhiều chấn thương, nhưng sự xen kẽ của Nunez và Salah ở tuyến trên sẽ là một lựa chọn chiến thuật tốt sau World Cup, ngay cả khi những cầu thủ khác như Diogo Jota và Luis Diaz trở lại thể lực đầy đủ.

Đối với Tottenham, chấn thương cũng khiến hàng công của họ bị tổn thương, mặc dù sự trở lại của Kulusevski cũng là một động lực lớn cho cơ hội lọt vào tốp 4 của họ.

Nunez và Salah phối hợp ăn ý trong hiệp một cho Liverpool khi Quỷ đỏ giành chiến thắng trước Tottenham.
Nunez và Salah phối hợp ăn ý trong hiệp một cho Liverpool khi Quỷ đỏ giành chiến thắng trước Tottenham. (Nguồn: Internet)

Bài viết tham khảo: