Darwin Nunez lập cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng trước Southampton

Firmino tỏa sáng trong màu áo Liverpool sau khi vắng mặt ở World Cup 2022.

Darwin Nunez đã ghi hai bàn khi Liverpool giành chiến thắng 3-1 đầy tự tin trước Southampton tại Anfield vào thứ Bảy. Roberto Firmino mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ sáu, trước khi Southampton san bằng tỷ số nhờ cú đánh đầu của Che Adams ở phút thứ chín.

Bàn thắng của Nunez giúp Liverpool bám sát MU

Tiền đạo Nunez đã tìm thấy cơ hội hoàn hảo trong một pha chạy chỗ uyển chuyển để kết nối với bóng từ đường chuyền của Harvey Elliott và ghi thêm một bàn nữa ngay trước khi hiệp một kết thúc và đó là lúc Liverpool củng cố vị trí dẫn đầu.

Chiến thắng đã đưa Liverpool lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với 22 điểm sau 14 trận đấu mặc dù Brighton & Hove Albion có thể vượt lên trên họ khi họ gặp Aston Villa vào Chủ nhật.

Southampton đang đứng thứ 19 với 12 điểm sau 15 trận.

Firmino, người tuần này đã bị loại khỏi đội tuyển Brazil tham dự World Cup, đã đưa Liverpool dẫn trước ở phút thứ sáu bằng cách liếc nhìn quả đá phạt trực tiếp của Andy Robertson vào lưới.

Một lúc sau, Southampton đáp trả bằng một nỗ lực tương tự, Adams vươn lên đánh đầu trong pha giao bóng của James Ward-Prowse và ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ dưới thời tân HLV Nathan Jones.

Tuyển thủ Uruguay, Nunez đã khôi phục thế trận dẫn trước cho Liverpool ở phút 21 bằng pha chuyền bóng vào sau đường chuyền của tiền vệ 19 tuổi Harvey Elliot.

Tiền đạo Nunez, người được Liverpool ký hợp đồng với tổng giá trị 98,34 triệu đô la từ Benfica vào tháng 6, đã có được bàn thắng thứ hai ba phút trước khi hiệp một kết thúc, khi gặp một quả tạt khác của Robertson từ cự ly gần.

Nunez là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong màn tranh đấu với Southampton suốt buổi chiều, gây ra sự hỗn loạn trong không khí mỗi khi Liverpool đưa bóng vào vòng cấm và liên kết tốt với đồng đội của anh ấy, tạo ra một cú đánh gót xuất thần để chơi Firmino mặc dù cầu thủ người Brazil đã bị cản phá bởi thủ môn Gavin của Southampton Bazunu.

Nunez được các đồng đội ở Liverpool tạo nhiều cơ hội trận này.
Nunez được các đồng đội ở Liverpool tạo nhiều cơ hội trận này. Ảnh: Reuters.

Hiệp hai điên cuồng đội khách dâng cao đội hình

Hiệp hai thiếu tính chất điên cuồng của hiệp một mặc dù thủ môn Alisson của Liverpool đã phải thực hiện hai pha cứu thua xuất sắc để bảo toàn cú đệm bóng cho đội bóng của mình trong khi Mohamed Salah bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi cướp quyền sở hữu và lao vào vòng cấm chỉ để khống chế bóng sai lầm. .

Liverpool đã có phong độ không ổn định khi bước vào trận đấu, để thua Leeds United và Nottingham Forest nhưng đánh bại Tottenham Hotspur trong trận ra quân cuối cùng trước khi vượt qua Derby County trên chấm phạt đền ở League Cup vào thứ Tư.

Southampton đang chơi trận đầu tiên dưới thời Jones, người mà câu lạc bộ đã săn đuổi khỏi đội hạng hai Luton Town sau khi sa thải Ralph Hasenhuttl sau trận thua 4-1 trên sân nhà trước Newcastle United vào Chủ nhật, trận thua thứ tám của họ trong mùa giải.

Đội khách đã thể hiện một số cuộc chiến trong hiệp hai nhưng Jones sẽ còn nhiều việc phải làm khi mùa giải bắt đầu vào cuối tháng 12 nếu anh ấy muốn đưa đội bóng thoát khỏi khu vực xuống hạng.

Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp, đã bị cấm thi đấu một trận vì bị đuổi khỏi sân trong trận thắng Manchester City vào tháng trước nhưng toàn thời gian, ông ấy đã ra sân để chào các cổ động viên nhà.

Bài viết tham khảo: