Cú đúp muộn của Bentancur mang lại cho Tottenham chiến thắng tuyệt đối trước Leeds

Rodrigo Bentancur ghi một cú đúp muộn khi Tottenham vượt qua Leeds trong trận đấu kinh hoàng 4-3

Cú đúp muộn màng của Rodrigo Bentancur đã đảm bảo chiến thắng 4-3 đầy xúc động cho Tottenham trước Leeds United tại Premier League vào thứ Bảy, đội chủ nhà đến sau ba lần.

Tottenham Hotspur quyết tâm lấy lại thể diện khi tiếp đón Leeds United trên sân nhà

Người hùng Rodrigo Bentancur ghi 2 bàn giúp Tottenham đảo ngược tình thế trước Leeds
Người hùng Rodrigo Bentancur ghi 2 bàn giúp Tottenham đảo ngược tình thế trước Leeds (Nguồn: Internet)

Đội bóng của Antonio Conte dường như đã lường trước mùa World Cup với thất bại thứ ba liên tiếp trên sân nhà khi để Leeds dẫn trước 3-2 chỉ còn chưa đầy 10 phút nhờ cú đúp của Rodrigo .

Nhưng cú sút chệch cột dọc của Bentancur đã nâng tỷ số lên 3-3 ở phút 81 và hai phút sau, Dejan Kulusevski kiến ​​tạo cho đội khách dứt điểm đơn giản khiến đội khách trắng tay.

Spurs dường như đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ mùa giải khi thua bốn trong năm trận gần nhất ở Premier League nhưng họ đã tạo ra một cú hích cuối cùng để cướp điểm. Bentancur đã nâng tỉ số lên 3-3 khi sút tung lưới Luke Ayling trước khi sự ồn ào của đám đông ầm ầm kéo Spurs trở lại tấn công ngay từ đầu.

Leeds, người đã dẫn trước Crysencio Summerville từ rất sớm  đã kết thúc trận đấu với 10 người sau khi Tyler Adams nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu kết thúc.

Ban đầu, Tottenham đã san bằng bàn thắng thứ 12 của Harry Kane trong mùa giải với bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 của Ben Davies .

Chiến thắng đã nâng Tottenham lên vị trí thứ ba với 29 điểm sau 15 trận đấu với Leeds trên 15 điểm ở vị trí thứ 14.

Thói quen khởi đầu chậm chạp của Tottenham trở lại ám ảnh họ khi bàn thắng thứ tư của Summerville trong nhiều trận đấu đỉnh cao đưa Leeds dẫn trước ở phút thứ 10.

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan được Brenden Aaronson tung vào sân và sau đó tung cú sút chìm hạ gục Hugo Lloris .

Suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 nhưng Kane đã san bằng tỷ số cho Tottenham sau cú đấm yếu ớt của thủ môn Leeds, Illan Meslier đến với đội trưởng tuyển Anh , người không mắc sai lầm nào.

Leeds giành lại thế dẫn trước sau khi nghỉ giải lao khi Rodrigo sút tung lưới Lloris sau một quả phạt góc.

Davies nâng tỷ số lên 2-2 ngay đầu hiệp hai, phản ứng tốt sau khi nỗ lực ghi bàn của Kane bị cản phá bởi Rasmus Kristensen .

Leeds tiếp tục đe dọa và lần thứ ba vượt lên dẫn trước khi cú sút của Rodrigo đi vào góc xa khung thành với Tottenham sau một pha phạm lỗi trong tình huống xây dựng.

Tuy nhiên, Tottenham đã cố gắng hoàn thành một nỗ lực cuối cùng và Bentancur đã chứng tỏ anh hùng để đảm bảo một chiến thắng củng cố vị trí của họ trong top bốn.

Một số thống kê

  • Spurs đã ghi 31 bàn sau 15 trận ở Premier League mùa này và chỉ một lần trước đó họ ghi được nhiều bàn hơn ở giai đoạn này của mùa giải (35 trong mùa giải 2009-2010).
  • Tottenham đã cứu được 13 điểm từ các vị trí mất điểm ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.
  • Leeds ‘Summerville và Rodrigo trở thành cặp đồng đội đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League cho một đội bóng cụ thể.
  • Spurs đã ghi 10 bàn từ phạt góc ở Premier League mùa này, nhiều nhất so với bất kỳ đội nào. Sáu trong số đó đã được ghi bởi Kane.

(Theo thống kê của Sky Sports)

Bài viết tham khảo: