Anh mở màn World Cup đầy phong cách với cú đúp của Bukayo Saka trong trận thắng Iran áp đảo 6-2

Bukayo Saka (phải) ăn mừng cùng Jude Bellingham sau khi ghi bàn thắng thứ hai cho đội của mình.

Anh đã khởi động chiến dịch World Cup 2022 đầy phong độ khi đánh bại Iran với tỷ số 6-2 nhờ cú đúp của Bukayo Saka và những nỗ lực của Jude Bellingham, Raheem Sterling, Marcus Rashford và Jack Grealish.

Anh chiến thắng dễ dàng tại hiệp 1 với nhiều nỗ lực của Bukayo Saka, Bellingham và Sterling

Bellingham đã mở tỷ số với bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh ở phút 35 trong khi Sterling và Saka giúp đội bóng của Gareth Southgate dẫn trước 3-0 một cách dễ dàng trước khi hiệp một kết thúc.

Saka đã tạo ra một nỗ lực cá nhân xuất sắc để đưa đội tuyển Anh đi xa hơn khi vừa qua một giờ trước khi Mehdi Taremi ghi bàn an ủi cho Iran, nhưng những cầu thủ vào sân thay người là Rashford và Grealish đã ghi bàn mở tỷ số ở bảng B của Tam Sư bất chấp một quả phạt đền ở phút bù giờ từ Taremi.

Đã có vấn đề xảy ra trước khi trận đấu bắt đầu khi người hâm mộ gặp sự cố với vé của họ khi ứng dụng FIFA bị sập, dẫn đến hàng loạt ghế trống tại Sân vận động Quốc tế Khalifa gần trận đấu bắt đầu.

Bukayo Saka (phải) ăn mừng cùng Jude Bellingham sau khi ghi bàn thắng thứ hai cho đội của mình.
Bukayo Saka (phải) ăn mừng cùng Jude Bellingham sau khi ghi bàn thắng thứ hai cho đội của mình.(Nguồn: Internet)

Bài hát quốc ca của các cầu thủ Iran đã không cất lên

Các cầu thủ Iran không hát quốc ca, nhiều người hâm mộ ở quê nhà đã cáo buộc đội đứng về phía nhà nước đàn áp bạo lực các cuộc biểu tình phổ biến sau cái chết của Mahsa Amini vào tháng 9 sau khi cô bị bắt vì đội khăn trùm đầu không đúng cách.

Truyền hình nhà nước ở Iran không chiếu cảnh các cầu thủ xếp hàng khi quốc ca vang lên trong chương trình phát sóng trực tiếp, theo Reuters.

Iran chịu bàn thua sớm khi thủ môn Alireza Beiranvand va chạm với đồng đội Majid Hosseini, Beiranvand ban đầu tiếp tục thi đấu trước khi bị cáng rời sân ở phút 19.

Đội bóng của Southgate suýt chút nữa đã vượt lên dẫn trước ở phút 32 khi Harry Maguire dâng cao nhất từ ​​quả phạt góc của Kieran Trippier , nhưng cú đánh đầu của anh lại đi vọt xà ngang. Họ đã phá vỡ thế bế tắc ngay sau đó khi Bellingham đánh đầu ghi bàn từ đường căng ngang của Luke Shaw .

Anh đã dẫn trước với hai bàn thắng chóng vánh trước khi hiệp một kết thúc. Saka thực hiện một cú vô-lê đẹp mắt từ pha hạ gục Maguire để gia tăng cách biệt cho đội tuyển Anh ở phút 43, trước khi Sterling thực hiện cú vô-lê sau đường chuyền bằng chân phải của Harry Kane ở những phút bù giờ – bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Chelsea tại World Cup.

Nó đã trở thành một bài tập hạn chế sát thương cho Iran sau giờ nghỉ, nhưng Saka lại trừng phạt họ ở phút 62 khi anh vượt qua hai hậu vệ trong vòng cấm và dứt điểm nhẹ bằng chân trái.

Tuy nhiên, Iran đã tìm thấy bàn thắng từ hư không ba phút sau đó, khi Taremi tận dụng một khoảnh khắc do dự của Maguire để băng vào và đánh đầu tung lưới Jordan Pickford .

Rashford vào sân thay người và lạnh lùng ghi bàn thắng đầu tiên tại một giải đấu lớn ở phút 71 để tái lập thế dẫn trước bốn bàn cho đội tuyển Anh. Vẫn còn thời gian để Grealish ghi bàn muộn khi anh trở về nhà sau pha làm việc không ích kỷ của người đồng đội vào thay người Callum Wilson .

Sardar Azmoun gần như đã ghi thêm một niềm an ủi nữa cho Iran khi anh ấy vượt lên dẫn trước ở những phút bù giờ, nhưng Pickford đã thực hiện một pha cứu thua bằng đầu ngón tay để đưa nỗ lực của anh ấy đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, Iran được hưởng một quả phạt đền muộn sau khi kiểm tra VAR vì phạm lỗi với Morteza Pouraliganji , và Taremi đã ghi bàn gỡ hòa để khôi phục lại chút tự hào cho Iran.

Bài viết tham khảo: