Sân khấu World Cup được đặt cho cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người chưa sẵn sàng cho “Vũ điệu cuối cùng” của họ

Quá trình chuẩn bị cho World Cup của Ronaldo đã bị chi phối bởi một cuộc phỏng vấn bùng nổ, trong đó anh chỉ trích Man United.

Đó không phải là “Vũ điệu cuối cùng” khi cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều chưa tuyên bố giải nghệ và cả hai đều chưa giành được giải thưởng lớn nhất trong bóng đá, World Cup 2022 đó là tất cả những gì trong những tuần tới.

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều gánh trọng trách to lớn

Quá trình chuẩn bị cho World Cup của Ronaldo đã bị chi phối bởi một cuộc phỏng vấn bùng nổ, trong đó anh chỉ trích Man United.
Quá trình chuẩn bị cho World Cup của Ronaldo đã bị chi phối bởi một cuộc phỏng vấn bùng nổ, trong đó anh chỉ trích Man United. (Nguồn: Internet)

Chắc chắn, họ có những người thừa kế rõ ràng, nhưng trong số hai người rõ ràng khi Erling Haaland và Kylian Mbappe, một người sẽ xem Qatar 2022 trên TV vì Na Uy không vượt qua được vòng loại, trong khi người còn lại được bao quanh bởi rất nhiều tài năng trong đội tuyển Pháp. Đã là những nhà vô địch thế giới nên thật khó để thấy anh ấy nổi bật và cần gánh vác họ theo cách mà Cristiano và Leo đã làm thường xuyên cho câu lạc bộ và quốc gia.

Nói một cách đơn giản hơn, đó là hai trong số những người giỏi nhất từng thi đấu, trong bất kỳ môn thể thao nào, vắt kiệt những giọt cuối cùng của sự lanh lợi, gan góc và thiên tài ra khỏi cơ thể mệt mỏi vì chiến đấu của họ trước khi Thời gian ném những hạt cát cuối cùng rơi xuống chiếc đồng hồ cát.

Có một trận chung kết World Cup sẽ diễn ra tại Sân vận động Lusail của Doha vào ngày 18 tháng 12. Cả hai đều đang cố gắng góp mặt vì khi trận đấu tiếp theo diễn ra vào tháng 7 năm 2026, Ronaldo sẽ 41 tuổi và Messi 39 tuổi, đây là sự tàn khốc của môn thể thao này.

Sự tàn khốc của môn thể thao mang tên bóng đá

Messi, người đã rời Barcelona (sau 21 mùa giải ở câu lạc bộ) để gia nhập Paris Saint-Germain hai mùa hè trước, hiện đang chơi thứ bóng đá hay nhất mà anh từng chơi kể từ khi bước sang tuổi 30. Sau mùa giải đầu tiên khó khăn ở Kinh đô Ánh sáng, anh đã trở lại sau khi được nghỉ ngơi đầy đủ vào mùa hè năm ngoái và đã thăng hoa bên cạnh Mbappe và Neymar trên hàng công toàn sao của PSG. Anh ấy dẫn đầu Ligue 1 về số lần kiến ​​tạo với 10 và, trên mọi đấu trường, đã ghi 12 bàn sau 19 lần ra sân, không bàn nào trong số đó là phạt đền. Lần cuối cùng anh có nhiều bàn thắng không phải phạt đền như vậy vào giữa tháng 11 là mùa giải 2018-19.

Messi cũng cảm thấy thoả mãn khi mang về một chiếc cúp lớn cho Argentina, Copa America 2021, càng trở nên ngọt ngào hơn khi nó đã giành được ở Brazil, trước Brazil. Và tất nhiên, anh ấy được hỗ trợ bởi một Argentina đã trải qua 35 trận bất bại, kể từ tháng 7 năm 2019: nếu tránh thất bại ở vòng bảng, họ sẽ phá kỷ lục 37 trận do Ý nắm giữ .

Mặt khác, quá trình chuẩn bị cho World Cup của Ronaldo lại không mấy suôn sẻ. Sau khi bổ nhiệm người quản lý mới, Erik Ten Hag, tại Manchester United , đã có những câu hỏi nghiêm túc về việc liệu anh ấy có hợp lý khi trở thành một phần trong quá trình tái thiết lâu dài của câu lạc bộ hay không dựa trên tuổi tác và phong cách chơi bóng của anh ấy. Câu hỏi đó, theo nhiều cách, đã được trả lời trên sân: Ronaldo chỉ đá chính 4 trận ở giải đấu cho đến giữa tháng 11, ghi được một bàn thắng duy nhất. Lần cuối cùng điều đó xảy ra là 19 năm trước, mùa giải đầu tiên của anh ấy trong lần đầu tiên khoác áo United, khi anh ấy mới 18 tuổi.

Và đó là trước cuộc phỏng vấn gây chấn động mà anh ấy dành cho Piers Morgan, trong đó anh ấy chỉ trích câu lạc bộ, nói rằng anh ấy “không tôn trọng” Ten Hag. Đó là một kiểu tấn công trực diện, trái phép có thể có nghĩa là anh ấy sẽ không bao giờ chơi cho United nữa .

Bài viết tham khảo: