Nhật Bản lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Đức ở World Cup

Tuyển Nhật Bản lội ngược dòng gây chấn động với chiến thắng 2-1 trước Đức.

Nhật Bản đã ghi hai bàn thắng muộn để lội ngược dòng và khiến Đức choáng váng với chiến thắng 2-1 trong trận mở màn bảng E World Cup hôm thứ Tư.

Samurai Nhật Bản lội ngược dòng chiến thắng cỗ xe tăng Đức

Tuyển Nhật Bản bất ngờ gỡ hòa 1-1 sau khi Ritsu Doan chớp thời cơ với pha dứt điểm cận thành.
Tuyển Nhật Bản bất ngờ gỡ hòa 1-1 sau khi Ritsu Doan chớp thời cơ với pha dứt điểm cận thành. (Nguồn: Internet)

Nhật Bản đã sớm có ‘bàn thắng’ do công của Daizen Maeda cũng bị thổi phạt việt vị, nhưng đội bóng của Hansi Flick đã sớm vượt lên dẫn trước sau một pha truy cản vụng về của thủ môn Shuichi Gonda đối với David Raum, cho họ được hưởng một quả phạt đền và Ilkay Gundogan đã ghi bàn thắng từ chấm 11m ở phút 33.

Đức nghĩ rằng họ đã ghi bàn thứ hai vào cuối hiệp một, nhưng pha lập công của Kai Havertz cũng bị loại vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, Nhật Bản đã phản công bằng các bàn thắng của tiền đạo Ritsu Doan và Takuma Asano trong 15 phút cuối cùng để giành chiến thắng đầu tiên trước Đức và gây ra sự thất vọng sớm của giải đấu.

Mỗi bàn thắng của Nhật Bản được chào đón bằng một bó cờ đồng đội ở góc và có những màn ăn mừng vui vẻ trong cả thời gian.

Đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup tiếp tục chứng kiến ​​những cơ hội đến rồi đi khi Gundogan sút trúng cột dọc trước khi Nhật Bản sử dụng đòn tấn công chớp nhoáng để ghi hai bàn vào cuối trận.

Kết quả gây sốc này lặp lại cơn ác mộng ở World Cup 2018 của họ khi với tư cách là nhà đương kim vô địch, họ thua Mexico trong trận mở màn và sau một thất bại khác trước Hàn Quốc, họ bị loại ở vòng bảng đầy bất ngờ.

Các cầu thủ Đức đã lấy tay che miệng khi chụp ảnh đội trước trận đấu, trong khi bộ trưởng nội vụ của nước này Nancy Faeser ngồi cạnh chủ tịch FIFA Gianni Infantino đeo băng đội trưởng “OneLove” khi FIFA tiếp tục đe dọa trừng phạt vì biểu tình.

Hiệp hai đầy bất ngờ

 

Đội bóng của Hansi Flick đã có được ưu thế sớm và được đền đáp khi Joshua Kimmich loại bỏ David Raum ở khoảng trống rất lớn trong vòng cấm và thủ môn Shuichi Gonda đã vụng về hạ gục anh ta khi anh ta xoay người, với việc Gundogan thực hiện quả phạt đền ở phút thứ 33.

Ban đầu, thế trận có một chút thay đổi trong hiệp hai khi Jamal Musiala vượt lên sau một pha chạy chỗ xuyên thấu và Gundogan đã cắt trúng cột dọc.

Gonda sau đó đã sửa đổi bằng bốn pha cứu thua liên tiếp để từ chối Jonas Hofmann và Serge Gnabry , giúp đội của anh ấy tiếp tục thi đấu.

Thủ môn người Đức Manuel Neuer xuất hiện trong lần thứ tư tham dự World Cup đã cảnh giác cản phá cú sút của Hiroki Sakai và ngay sau đó đã xuất sắc trở lại để cản phá Takumi Minamino  chỉ để cầu thủ vào thay người Doan phá bóng vào lưới.

Bất ngờ nổi lên, Nhật Bản dồn lên và Asano đã thể hiện sức mạnh tuyệt vời khi thực hiện một quả đá phạt tầm cao và cản phá hậu vệ Nico Schlotterbeck cũng như kỹ thuật tuyệt vời để đưa bóng vào những khoảng trống nhỏ nhất.

Đức đã phát động tấn công tổng lực kể từ đó nhưng vô ích, và giờ phải đối mặt với một trận đấu có khả năng phải thắng tiếp theo với Tây Ban Nha .

Nhật Bản tiếp theo đối mặt với Costa Rica và sẽ mơ về vòng 16 đội cuối cùng.

Bài viết tham khảo: