Dưới bàn tay của HLV Ten Hag, MU đang có được những gì ?

HLV Ten Hag

Bộ mặt khởi sắc hoàn toàn của Manchester United mùa giải 22/23

Chỉ mới đảm nhiệm trên cương vị HLV câu lạc bộ giàu truyền thống hàng đầu trên thế giới. HLV Ten Hag đã mang lại một bộ mặt hoàn toàn mới khi đã đặt chân vào nhóm đua vô địch premier league. Cùng với đó vẫn giữ nguyên cơ hội ăn 4 lịch sử.

HLV Ten Hag tại MU
HLV Ten Hag tại MU

Thành quả mới nhất Manchester United có được nhờ HLV Ten Hag

Nhìn lại bộ mặt bạc nhược mùa giải 21/22, đến những người lạc quan nhất cũng không thể nào tin được những gì mà MU đã có được ngày hôm nay. Sau 2 trận thua tức tưởi của MU vào đầu mùa giải trước Brighton và Brentford. Rất nhiều người đã hoài nghi về năng lực của ông. Bên cạnh đó các lời đồn đoán cho rằng Ten Hag là cái tên tiếp theo bị sa thải tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì con tàu do người thầy người Hà Lan này đang vận hành chạy rất trơn chủ. Vẫn các con người ấy, nhưng lối chơi và tinh thần hoàn toàn khác.

Cuộc đua Premier league

Sau khi lội ngược dòng thành công một cách kịch tính trước đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới mà Manchester city. Hiện tại Mu chỉ cách Mc 1 điểm và cách đội đầu bảng Arsenal 6 điểm. Cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng càng lớn khi đối thủ trực tiếp của Manchester United vòng đấu sau chính là pháo thủ.

Ở lượt đi, những cầu thủ quỷ đỏ đã xuất sắc đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục. Đó là khi phong độ của Pháo thủ đang rất cao. Thế nên một kết quả có lợi ở trận lượt về để bám sát đoàn quân của Mikel Arteta là điều hoàn toàn khả thi.

MU tại Cuộc đua Premier league
MU tại Cuộc đua Premier league

Cơ hội ăn cúp Europa league

Việc bị cầm hòa đầy đáng tiếc với Real sociedad ở lượt trận cuối đã khiến MU bằng điểm nhưng thua về hiệu số. Thế nên đành chấp nhận xếp ở vị trí thứ 2 và phải gặp đối thủ đầy duyên nợ là Barca.

Việc bổ sung nhân lực đầy mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng đã bắt đầu đưa Barca trở lại đấu trường danh giá. Tuy nhiên Xavi vẫn chưa thể thành công tại Champion league. Tuy nhiên với phong độ đang bay cao thời điểm hiện tại thì chủ sân Old Trafford vẫn có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình tại trời Âu.

Nếu đánh bại được đoàn quân của Xavi, con đường tiếp theo của MU là hoàn toàn rộng mở. Các cổ động viên vẫn có thể tin tưởng khi dàn sao quỷ đỏ đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc. Thế nên cơ hội vô địch Europa league vẫn rất sáng cửa với Manchester united.

Cơ hội vô địch Carabao cup

Một chiến thắng nhẹ nhàng trước Charlton để đặt chân vào bán kết cúp liên đoàn Anh là điều đã được dự đoán từ trước. Hiện tại Manchester United chỉ còn cách cúp vô địch Carabao cup 2 trận đấu. Trong khi đó đối thủ nặng ký nhất là MC đã bất ngờ thua 0-2 trước Southampton.

Với kết quả như hiện tại, đoàn quân của HLV Ten Hag đang là ứng cử viên hàng đầu của danh hiệu này. Tuy giá trị không quá lớn, tuy nhiên cúp vô địch liên đoàn Anh sẽ là điểm dựa tinh thần không thể thiếu cho chủ sân Old Trafford. Để củng cố thêm niềm tin của cổ động viên trong hành trình sau này.

MU thắng tại Carabao cup
MU thắng tại Carabao cup

Cơ hội vô địch FA Cup

Sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Everton. Mu đã đặt chân vào vòng 4 với đối thủ yếu hơn là Reading. Một chiến thắng nhẹ nhàng vào ngày 29/1 là điều mà các chuyên gia đã dự đoán.

Hiện tại đấu trường này chỉ còn 2 đội đáng chú ý nhất là MC và Arenal. Tuy nhiên với việc cả 2 đội này sẽ gặp nhau vào ngày 28/1 tới đây sẽ giúp cho cơ hội vô địch của Mu cực kỳ sáng cửa nếu giành được thắng lợi trước Reading.

Đây là một đấu trường không hề nhỏ, thế nên việc Ten Hag chú trọng vào việc củng cố đội hình trong những trận đấu tiếp theo tại FA Cup là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu duy trì được phong độ như hiện tại, cơ hội nâng cúp là điều không quá khó với chủ sân Old Trafford.

Điểm ấn đặc biệt trong đội hình Manchester United

Điều này HLV Ten Hag mạnh dạn thực hiện so với các đời HLV khác chính là đẩy huyền thoại Ronaldo và đội trưởng Harry Maguire lên băng ghế dự bị. Cùng với đó đã vực dậy một Marcus Rashford, Martial, Luke Shaw xuống phong độ trầm trọng mùa giải trước.

Bên cạnh đó các bản hợp đồng mới đầy chất lượng đã gắn kết trở thành vai trò không thể thiếu trong đội hình của MU thời điểm hiện tại. Đặc biệt là Casimiro và Eriksen, nhờ vào 2 cầu thủ này mà tuyến phòng thủ của Manchester United ngày càng vững chắc và tuyến tiền vệ ngày càng khởi sắc với những pha dàn xếp tấn công, phản công đầy đột biến và mang lại hiệu quả cao.

Nhìn nhận lại Mu thời điểm hiện tại

Không thể dự đoán trước được tương lai. Thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì các cổ động viên không còn gì để chê trách với đội bóng của mình. Hình ảnh cổ động viên buồn bã bỏ về khi trận đấu còn chưa kết thúc đã không còn diễn ra nhiều như trước. Tất cả đều mong muốn Manchester United sẽ trở lại vị thế xứng đáng của mình.

Xem thêm: