Trận chung kết khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trên đất Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam

Trận hòa của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ngay trên sân Mỹ Đình không phải là kết quả tệ. Tuy nhiên sắp tới chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn khi đặt chân đến Sân vận động Rajamangala ở Bangkok để tiếp đón đại kình địch này.

đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan
đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan

Nhìn nhận lại trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan

Trước khi vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam đang có phong độ rất cao với mạch thắng liên tiếp tại vòng bảng và chưa để lọt lưới bàn nào. Trong khi đó Thái Lan có phần bất lợi khi bất ngờ thua 0-1 tại bán kết lượt đi trước Malaysia. Thế nhưng trận trong sân lại hoàn toàn khác khi có những thời điểm bầy voi chiến vượt trội trước những cầu thủ áo đỏ.

Đánh giá về đội hình

Lượt đi được đánh giá là trận đấu khá cân sức. Tuy nhiên nhìn chung thì Thái Lan vẫn nhỉnh hơn chúng ta về mặt lối chơi cũng như con người. Nhân tố quan trọng và then chốt của Thái năm nay chính là Theerathon Bunmathan. Dù không mang đến đội hình mạnh nhất, nhưng đội bạn vẫn có lối chơi rất kỷ luật, phối hợp nhịp nhàng, uyển chuyển và có phần tinh quái hơn.

Không ít lần trong trận các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã mất kiểm soát. Minh chứng rõ nét nhất chính là thẻ vàng đáng tiếc của Quế Ngọc Hải. Vậy nên ngoài việc cố gắng tận dụng những pha xử lý lúng túng của đội bạn ở trung lộ. Cùng với đó hàng tiền vệ của chúng ta cần chủ động pressing và giữ cho mình một cái đầu lạnh.

Trên hàng công, Quang Hải vẫn chưa có phong độ thực sự ổn định khi các cảm giác bóng của cầu thủ này không còn quá tinh tế như trước. Ở trận lượt về, những cái tên như Văn Đức hay Văn Toàn cũng là ưu tiên mà huấn luyện viên Park Hang Seo cần tính tới.

Đánh giá về chiến thuật

Đội tuyển Việt Nam chúng ta có lối chơi thiên chuyền ngắn, đánh ở 2 cánh rồi tập trung vào trung lộ. Tuy nhiên ở trận lượt đi khả năng tấn công ở 2 biên của các cầu thủ áo đỏ lại không phát huy được nhiều tác dụng khi liên tục bị Thái lan bắt bài.

Tuyển Thái chú trọng vào việc kiểm soát trái bóng. Họ có khả năng cầm bóng, đi bóng rất tốt. Phần lớn các cầu thủ tận dụng vào khoảng trống giữa trung lộ của chúng ta để triển khai tấn công. Dù biết đây là miếng đánh cơ bản của Thái nhưng nhiều lần chúng ta vẫn chưa thể ngăn chặn.

Vậy nên ở trận đấu cuối cùng ở mùa giải. Việc tăng cường cho hàng tiền vệ để hỗ trợ phòng thủ cũng như phát động tấn công là phương pháp mà thầy trò người Hàn Quốc có thể tính đến.

Đánh giá về chiến thuật Việt Nam - Thái Lan
Đánh giá về chiến thuật Việt Nam – Thái Lan

Đánh giá về tinh thần trước trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Trận chung kết trên đất Thái cũng là trận đấu cầm quân của park hang seo. Một chiến thắng, một chức vô địch gửi đến người thầy mang Việt Nam đến tầm quốc tế này là điều mà tất cả các cầu thủ đều mong muốn. Chúng ta có thể dễ dàng thấy tinh thần đó ở bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Vậy nên, một trận đấu không còn gì để mất, không phải tính toán quá nhiều. Sẽ giúp các chiến binh sao vàng của chúng ta có một tinh thần thoải mái nhất để chiến đấu.

Những khó khăn ở trận lượt về

Ở trận đấu lượt về, Thái Lan sẽ được tiếp lửa sân nhà và đội tuyển của chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn. Thế nhưng tất cả các cổ động viên nước nhà vẫn hoàn toàn có thể tin về một trận thắng đầy cảm xúc.

Áp lực thi đấu trên sân khách về phía đội tuyển Việt Nam

Chảo lửa Sân vận động Rajamangala ở Bangkok chưa bao giờ là dễ dàng đối với đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng gần nhất chúng ta đã có 2 chiến thắng đầy cảm xúc tại đây. Đó là chiến thắng 1-0 năm 2019 ở King’s cup và 2-1 tại trận chung kết AFF Cup năm 2018. Do vậy, việc chịu sức ép kinh khủng từ các cổ động viên Thái cũng là tiền đề cho chúng ta vượt qua tất cả.

Khó khăn về nhân sự

Mặc dù không có bất cứ cầu thủ nào bị thẻ hay chấn thương. Thế nhưng việc bị Thái khai thác các vị trí luôn là vấn đề mà tuyển Việt Nam chưa thể khắc phục ngay. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy các cầu thủ Việt liên tục mắc các sai lầm ngớ ngẩn. Để từ đó chuyển cục diện trận đấu sang phần bất lợi cho ta.

Các trung vệ luôn bị khai thác sâu ở khoảng trống phía sau. Từ đó giúp Thái dễ dàng triển khai các đường bóng nguy hiểm. Đây cũng là nguyên nhân chính trong 2 bàn thua của đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi.

Ngoài sức ép về tinh thần, khả năng thoát Pressing của ta vẫn chưa tốt. Các cầu thủ luôn để mất bóng vào chân đối thủ từ các vị trí quan trọng. Từ đó giúp Thái Lan luôn có những đường phản công vô cùng nguy hiểm.

Khó khăn đội tuyển Việt Nam gặp phải
Khó khăn đội tuyển Việt Nam gặp phải

Lửa thử vàng, gian nan thử thách đội tuyển Việt Nam

Quá nhiều vấn đề gặp phải ở trận lượt đi và khó khăn ở trận lượt về. Thế nhưng với khả năng cầm quân của huấn luyện viên Park Hang Seo. Chúng ta vẫn có thể tin tưởng sự thay đổi về lối chơi. Việc khóa chặt Theerathon Bunmathan sẽ là tiền đề để giải mã chiến thuật của Thái Lan.

Hãy cùng có niềm tin vào những chiến binh sao vàng, vào thầy trò Park Hang Seo. Để mang đến món quà tuyệt nhất đến toàn bộ người hâm mộ trên cả nước.

Xem thêm: