Sẵn sàng đưa bé trai ở Đồng Tháp về với gia đình khi hố đã được đào sâu hơn 27m

Sẵn sàng đưa bé trai ở Đồng Tháp về với gia đình khi hố đã được đào sâu hơn 27m

Tổ lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đào đến độ sâu 27 mét, hạ ống vách D2100 hàn dài 24 mét và đang tiếp tục công tác cứu hộ để sớm nhổ ống cọc bê tông lên cùng với bé trai ở Đồng Tháp.

Độ sâu đào được đã vượt 27 mét và sẵn sàng đưa bé trai ở Đồng Tháp lên mặt đất
Độ sâu đào được đã vượt 27 mét và sẵn sàng đưa bé trai ở Đồng Tháp lên mặt đất

Bé trai ở Đồng Tháp 10 tuổi bị lọt hố bê tông sâu 35 mét : Đã đào được độ sâu đạt 27 mét, sẵn sàng cho các công đoạn cuối cùng.

Tối 17/01, Tổ điều hành công tác cứu hộ công trình cầu Rọc Sen (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã gia công hệ khung đỡ và hàn nối 2 đoạn ống vách D2100 (mỗi đoạn ống dài 12 mét).

Đồng thời, lực lượng cứu hộ hạ ống vách D2100 đã hàn dài 24 mét và đang tiếp tục công tác cứu hộ nhằm sớm nhổ ống cọc bê tông mà bé trai ở Đồng Tháp mắc kẹt lên.

Trong ngày, lực lượng cứu hộ đã đào đất đến độ sâu 27 mét so với đầu cọc bê tông. Trong quá trình đào, lực lượng cứu hộ đã sử dụng bentonite để giữ thành vách ổn định.

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã triển khai cắt mối nối và đưa một đốt ống cọc bê tông lên khỏi hố móng trong quá trình đưa thi thể của bé Thái Lý Hạo Nam ra khỏi hố bê tông.

Những chú công nhân vẫn ngày đêm nỗ lực vì Hạo Nam
Những chú công nhân vẫn ngày đêm nỗ lực vì Hạo Nam

Những hi vọng đưa bé trai ở Đồng Tháp về với gia đình đã trong giai đoạn cuối cùng

Như vậy, công tác cứu hộ sắp đạt được kết quả cuối cùng sau 18 ngày kể từ thời điểm bé Hạo Nam không may gặp nạn.

Dự kiến, lực lượng cứu hộ sẽ cố gắng hết khả năng để đưa thi thể bé trai ở Đồng Tháp Hạo Nam lên mặt đất trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Như nguồn tin chính thức đã thông tin, vào thời điểm khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn khác trong xóm đã đi vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) để thu nhặt sắt vụn.

Lúc đi ngang qua công trình đang thi công, không may bé trai ở đồng tháp đã bị lọt xuống ống cọc bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất với độ sâu 35 mét).

Ngay khi phát hiện sự việc, các em đi cùng bé Nam đã ngay lập tức hô hoán để nhờ sự can thiệp, ứng cứu của người lớn nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án khẩn cấp để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia vào công tác cứu hộ. Sau nhiều ngày cứu nạn, tối 04/01, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp xác định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Đến nay đã qua 18 ngày, mặc dù việc cứu hộ, cứu nạn vẫn được thực hiện một cách tích cực, khẩn trương nhưng vẫn chưa thể kéo được ống cọc bê tông lên trên mặt đất.

Xem thêm: