HLV Everton mới bổ nhiệm và liệu có xuống hạng?

Sean Dyche

Everton dù từng là một đội bóng được gắn mác “đại gia” trong quá khứ, nhưng những năm gần đây thì đang thể hiện bộ mặt khá bạc nhược và luôn không nằm trong nhóm dự cup Châu Âu. Đặc biệt là vào giai đoạn 2, 3 năm trở lại thì luôn phải chiến đấu cho vị trí trụ hạng mỗi mùa. Cũng chính vì thế mà HLV Everton là thông tin được giới túc cầu quan tâm trong thời gian gần đây khi mà Lampard đã chính thức bị sa thải.

Lampard và sự non nớt về chiến thuật

Lampard có thể là một huyền thoại lớn của bóng đá thế giới nói chung, của Chelsea nói riêng. Trên cương vị cầu thủ đã không ít lần gặt hái được những danh hiệu cá nhân hay tập thể cùng với Chelsea. Tuy nhiên một cầu thủ xuất sắc không có nghĩa sẽ là một HLV giỏi.

Sự nghiệp dẫn dắt của Lampard cũng đang ở giai đoạn đầu khi chỉ dẫn dắt Derby County ở giải hạng dưới, sau đó được bổ nhiệm làm HLV chelsea nhưng đã không thể hiện được nhiều. Và trong nửa cuối mùa giải năm ngoái đã được bổ nhiệm là HLV Everton cũng đã có được thành công khi đã giúp đội bóng này trụ hạng. Tuy nhiên thì trong mùa giải này thì Everton vẫn tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém của đội bóng.

hlv-everton
Một lần nữa F. Lampard bị sa thải với thành tích kém cỏi

BLĐ của Everton cũng đã quyết định sa thải Lampard vào ngày 23/01 mới đây. Đội bóng này dưới sự dẫn dắt của Lampard mới chỉ dành được 3 chiến thắng, 11 trận thua và 6 trận hòa. Số điểm kiếm được từ đầu mùa là 15 điểm, đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League. Cuộc chiến trụ hạng của Everton sẽ lại tiếp diễn trong mùa giải năm nay. Điều đó cũng tô thêm những thành tích đáng buồn trong sự nghiệp HLV của Lampard cũng như lịch sử của Everton.

Rõ ràng là Lampard về chiến thuật, dẫn dắt đội bóng đang được cho là “chín ép”, khi liên tiếp bị sa thải bởi những đội bóng lớn dù quãng thời gian làm việc không đủ lớn. Nên có lẽ thì chặng đường dẫn dắt của vị HLV này sẽ còn rất nhiều điều phải làm.

HLV Everton mới là ai?

Lần gần nhất mà đội bóng Everton xuống hạng là mùa giải năm 1950/1951, một khoản thời gian cũng rất dài. Và chỉ vào mùa giải năm 1953/1954 đội bóng này đã giành được quyền lên chơi ở sân chơi cao nhất bóng đá Anh tới tận thời điểm này. Thậm chí thành tích này tại Premier League cũng chỉ có duy nhất một đội bóng là Arsenal nhỉnh hơn. Chắc chắn là một đội bóng giàu thành tích, bề dày lịch sử như Everton thì không muốn bị rơi vào tình trạng xuống hạng chút nào.

Chính vì thế mà khi sa thải Lampard thì đã nhanh chóng bổ nhiệm một HLV Everton mới đó là Sean Dyche. Đối với các fan hâm mộ của bóng đá Anh cũng không xa lạ đối với vị HLV này, trước đó thì Sean Dyche đã có quãng thời gian 9 năm gắn bó đối với Burnley.

hlv-everton-1
Sean Dyche liệu có thay đổi được bộ mặt của Everton lúc này

Trong quãng thời gian đương nhiệm HLV của Burnley thì Sean Dyche đã có tới 2 lần giúp đội bóng này lên hạng thành công tại sân chơi cao nhất nước Anh. Và thành tích lớn nhất đó là ở mùa giải 2018/2019 thì đã giúp Burnley giành quyền tham gia C2 (Europa League). Tuy nhiên cũng chỉ dừng lại ở vòng playoff.

Sean Dyche đã bị Burnley sa thải vào tháng 4/2022 với chuỗi thành tích cũng không được khả quan dành cho Burnley và khiến đội bóng này phải xuống hạng. Mặc dù không phải là HLV top đầu thế giới, nhưng với nhiều năm dẫn dắt thì các fan hâm mộ của Everton vẫn hy vọng vị HLV mới này có thể giúp cho Everton có thể trụ hạng thành công mùa giải năm nay.

Chặng đường gian nan vực lại đội bóng

Cũng không khó để mọi người có thể thấy được chiếc ghế HLV Everton lúc này đang là một vị trí rất nguy hiểm đối với bất kỳ nhà cầm quân nào. Mặc dù bổ nhiệm Sean Dyche, tuy nhiên thì đây chỉ là phương án dự phòng của BLĐ Everton. Bởi trước đó, có những thông tin cho rằng Everton đã có động thái chiêu mộ Marcelo Bielsa và coi đây là phương án ưu tiên. Tuy nhiên thì với tình cảnh của đội bóng thì cũng khó lòng để có thể thuyết phục được vị HLV cá tính này.

hlv-everton-2
Everton đã không thể hấp dẫn được cực HLV của Leed Untied

Thực chất việc tân HLV Everton Sean Dyche được kỳ vọng lớn, nhưng BLĐ cũng chỉ coi đây như là một thương vụ để chữa cháy đội bóng tới khi mùa giải kết thúc. Nên cũng vì thế mà các fan hâm mộ của The Toffees cũng đang rất lo lắng cho đội bóng con cưng của họ.

Everton mặc dù trong quá khứ gần đây không phải là một đại gia lớn, tuy nhiên về bản lĩnh thì cũng khiến bất kỳ một đội bóng lớn nào cũng phải dè chừng. Việc một Everton trong hoàn cảnh hiện tại cũng khiến không ít người hâm mộ của đội bóng hay trung lập cũng cảm thấy thất vọng. Nên dĩ nhiên việc Everton bị xuống hạng cũng khó lòng có thể chấp nhận được đối với các fan hâm mộ đá bóng.

Nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh của HLV Everton mới là Sean Dyche thì cũng có thể trong thời gian tới Everton sẽ thiểu hiện được bộ mặt khác và giành được những điểm số quan trọng để giúp đội bóng này có thể trụ hạng thành công trong mùa giải này.

Bài viết gợi ý:

Manchester City bắt đầu tiếp cận để ký hợp đồng với Toni Kroos

Độc lạ Jose Mourinho và cái tên “người đặc biệt”

Man City phủ nhận tin đồn Cristiano Ronaldo suýt gia nhập nửa xanh